Vị thế độc tôn của Long Hải tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Là vùng phát triển kinh tế du lịch chiến lược của phía Nam, trong vài năm trở lại đây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang thay đổi ấn tượng từng ngày, đặc biệt là về hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 hoàn tất mở rộng giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu so với trước đây; cao tốc Bến Lức - Long Thành đang triển khai sẽ tăng cường tính kết nối từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ; dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi đi vào vận hành sẽ thông tuyến đến các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kết quả của sự phát triển hạ tầng này được thể hiện rõ nét qua báo cáo năm 2018 của chi cục Thống kê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: tỷ lệ khách du lịch toàn tỉnh bình quân tăng từ 15-18% so với cùng kì, trở thành một trong những yếu tố thúc đẩy doanh thu dịch vụ ngành du lịch tăng cao.

{keywords}
Hạ tầng giao thông hoàn thiện, kết nối thuận tiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Bà Rịa - Vũng Tàu

Đà phát triển về hạ tầng, giao thông, du lịch… của Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tạo ra một lực đẩy lớn cho sự phát triển của các huyện, thị trấn vệ tinh của tỉnh - nơi được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt về thổ nhưỡng, khí hậu, rừng và biển như Long Hải, Phước Hải, huyện Côn Đảo... Trong đó, Phước Hải - vùng đất thơ mộng của huyện Đất Đỏ, nổi bật lên với sự vươn mình của “Rồng biển” Vũng Tàu.

Khu vực Long Hải nổi tiếng với những bờ biển đẹp và hoang sơ dài trên 14 km, núi rừng hòa quyện tạo nên những sinh cảnh độc đáo, kỳ vĩ. Bên cạnh đó, khí hậu nắng ấm quanh năm, nhiệt độ ổn định, không có mùa đông và ít bão… là các yếu tố “thiên thời” tạo cho thị trấn ven biển này một vị thế độc tôn trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch biển so với các vùng du lịch miền Bắc và miền Trung.

{keywords}
Với lợi thế về hạ tầng, cảnh quan, khí hậu,… Long Hải ngày càng thu hút nhiều lượt khách du lịch

Hiện nay, thị trường đang chứng kiến sự thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư từ các tập đoàn phát triển bất động sản lớn trong nước và quốc tế đến với khu vực Long Hải. Và trong tương lai không xa, khi các tổ hợp nghỉ dưỡng tầm cỡ ra đời sẽ góp phần nâng cao vị thế của “Rồng biển” trên bản đồ du lịch biển. Đây đồng thời cũng thể hiện sự tịnh tiến trong lộ trình đưa Long Hải trở thành điểm đến du lịch trọng điểm, theo nghị quyết 14-NQ/TU ngày 20/11/2018 của chính phủ về xây dựng và phát triển Long Hải giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Lựa chọn của những thương hiệu lớn

Giới chuyên môn đánh giá rằng, Long Hải vẫn còn dư địa để phát triển vượt bậc nhờ đi sau các khu vực du lịch lân cận khác, đồng thời hội tụ nhiều lợi thế cạnh tranh về thiên nhiên, địa lý, chủ trương chính sách phát triển của nhà nước. Đó cũng là lý do để các nhà phát triển Bất động sản trong và ngoài nước chọn Long Hải làm điểm đến mới để đón đầu nguồn khách du lịch khổng lồ.

Theo báo cáo “Triển vọng về thị trường BĐS Nghỉ dưỡng Việt Nam” do Savills công bố trong quý I/2019, bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam luôn được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Thị trường 2019 được dự đoán không còn phát triển nóng các sản phẩm phái sinh mà đang dần quay về các sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo, chú trọng vào dòng sản phẩm và chất lượng quản lý để đảm bảo chất lượng và kỳ vọng sinh lời tốt nhất khi đưa vào vận hành thực tế.

{keywords}
Thị trường BĐS Long Hải đang diễn ra sôi động với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn

Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, tại khu vực Long Hải có thêm ít nhất 10 dự án nghỉ dưỡng được khởi động đầu tư… Theo một số thông tin, chủ đầu tư Bến Thành Long Hải cũng chính thức gia nhập cuộc chơi với một dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn và đẳng cấp, có sự tham gia của thương hiệu quản lý vận hành quốc tế hàng đầu thế giới. Hiện chưa có thông tin về ngày ra mắt chính thức dự án, nhưng thị trường bất động sản Long Hải đang tăng nhiệt từng ngày, nhà đầu tư đang chờ cơ hội xuống tiền.

Chủ đầu tư này đánh giá, năm 2018 đã là một năm thăng hoa của BĐS nghỉ dưỡng và mở ra một năm 2019 đầy triển vọng. Mặc dù Long Hải đang là lựa chọn mang tính xu hướng của các nhà đầu tư, nhưng trong thời gian tới, thị trường sẽ có sự cạnh tranh gay gắt do sự tham gia của nhiều ông lớn với các dự án tầm cỡ. Chính vì vậy, đòi hỏi mỗi chủ đầu tư phải cân nhắc phát triển những dòng sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho nhà đầu tư.

Theo đại diện chủ đầu tư Bến Thành Long Hải chia sẻ, việc tham gia vào phát triển khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế tại Long Hải là một lựa chọn mang tính chiến lược, trên chính quê hương của mình. Giá trị mà đơn vị nội địa này hướng tới chính là việc xây dựng một dự án bền vững, đồng hành hài hòa cùng mục tiêu phát triển của khu vực với địa thế “ngọa hổ tàng long” hiếm có.

An Mai