Tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển Long Hải

Sau khi được quy hoạch trở thành 1 trong những khu vực trọng điểm du lịch quốc gia từ năm 2018, hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản và du lịch nội lẫn ngoại đổ về Long Hải, mở ra cơ hội đột phá về kinh tế và du lịch tại khu vực này.

Long Hải là đô thị duyên hải hội tụ đầy đủ các yếu tố phát triển du lịch như tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú với biển, núi rừng, …. gắn với di tích lịch sự Minh Đạm, di tích lịch sử văn hóa Dinh Cô, Dinh Chú Hỏa, chùa Ngọc Hải,… Nơi đây còn sở hữu bãi biển đẹp hoang sơ, trải dài thoai thoải, với dòng nước trong xanh, cùng những con đường ven biển có rừng cây anh đào đẹp nức lòng du khách.

Giới chuyên môn đánh giá, Long Hải vẫn còn dư địa để phát triển vượt bậc, nhờ đi sau các khu vực du lịch lân cận khác, đồng thời hội tụ nhiều lợi thế cạnh tranh về thiên nhiên, địa lý, chủ trương chính sách phát triển của Nhà nước.

{keywords}
 

Cú hích cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối giao thông thuận lợi

Một trong những yếu tố chủ chốt, tiên quyết thu hút phát triển du lịch của Bà Rịa Vũng Tàu nói chung và Long Hải nói riêng đó chính là hệ thống giao thông kết nối trong tỉnh cũng như các tỉnh thành lân cận và TPHCM thuận lợi.

Về đường bộ: Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TPHCM đến Long Hải chỉ mất hơn 60 phút.

{keywords}
 

Đường Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu cũng được đẩy nhanh tiến độ với quy mô 4 - 6 làn xe. Đây là dự án trọng điểm để phát triển cảng biển, du lịch, giải tỏa thế độc đạo của Quốc lộ 51 đến Bà Rịa Vũng Tàu và khu vực biển Long Hải, từ đó tạo động lực phát triển du lịch tại Long Điền, Long Hải, …

Về đường hàng không, ngoài sân bay Côn Đảo, thời gian tới tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dự kiến đầu tư thêm 2 sân bay là Hồ Tràm và Gò Găng, khoảng cách giữa 2 sân bay chưa tới 30km. Trong tương lai, khi sân bay quốc tế Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai đi vào hoạt động sẽ kết nối trực tiếp tới Bà Rịa Vũng Tàu và Long Hải chỉ với khoảng cách 40km.

Thông tin chuẩn bị đưa vào hoạt động Phà biển cao tốc Sài Gòn đi Vũng Tàu chỉ mất khoảng 30 phút sẽ giảm được lưu lượng ô tô từ TP.HCM đi Vũng Tàu rất lớn, giảm ùn tắc vào dịp cuối tuần.

{keywords}
 

Theo ông Nguyễn Lê Thanh Tùng- Phó Tổng Giám Đốc An Phú Thịnh Investment cho biết: “Với sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay cũng như tính kết nối giữa Vũng Tàu đến các khu vực lân cận sẽ tạo ra cú hích cho thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu nói chung và Long Hải nói riêng sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Khan hiếm nguồn cung đất nền ven biển Long Hải dưới 1 tỷ đồng

Khảo sát thực tế cho thấy, hiện nay dọc bờ biển Long Hải, có khá nhiều dự án đã và đang mọc lên, thậm chí có dự án quy mô hàng trăm căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng. Tại khu vực biển Long Hải cũng có hàng loạt các resort đang hoạt động rất hiệu quả và thu hút lượng khách du lịch rất lớn.

Ngoài ra, hiện nay Long Hải cũng đang đón nhận dòng vốn từ các Tập đoàn bất động sản lớn đổ về đầu tư xây dựng các dự án nghỉ dưỡng cao cấp ven biển với giá lên tới vài chục tỷ đồng/ căn. Tuy nhiên, để tìm được các dự án đất nền gần khu vực biển Long Hải có giá trên dưới 1 tỷ đồng là rất hiếm.

Theo anh Đông - Một nhà đầu tư chuyên đầu tư đất nền Long Hải nhận định: “Trong năm nay và 2020 đất nền ven biển có giá dưới 2 tỷ đồng/ nền sẽ thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, bởi lẽ sẽ đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, cho thuê, kinh doanh thương mại và nhu cầu ở thực của người dân”

Vì vậy, thông tin đang thu hút nhiều nhà đầu tư là trên trục đường Tỉnh lộ 44A (con đường huyết mạch duy nhất đưa du khách đến với biển Long Hải và các Resort) sắp tới sẽ có một khu dân cư sẽ được triển khai mang tên Long Hải New City do An Phú Thịnh Investment phát triển và có giá dự kiến dao động từ 8,3 triệu/m2.

Thu Hằng