Việc dọn nhà đón Tết sẽ không tốn quá nhiều công sức với lịch dọn nhà trong 4 ngày trước Tết dưới đây.

Để dọn nhà đón Tết nhanh và sạch, đừng ngần ngại mà hãy vứt đi những thứ lâu không dùng đến hay không còn cần thiết đi. Đừng tiếc của bởi thực tế này cả năm dài bạn đã quên nó ở trong góc mà chẳng hề nhớ đến sự tồn tại của nó thì có giữ lại thì năm sau tình trạng món đồ có lẽ cũng chẳng khả thi hơn. Bởi thế hãy dọn bớt đồ đạc để cho người thật sự cần. Đây cũng là cách giúp nhà của bạn thêm gọn gàng, sạch sẽ và dễ trang trí hơn hẳn.

{keywords}

Đừng ngần ngại dọn và vứt đi những đồ không dùng tới.

Tiêu chí để chọn ra đồ có thể dọn bớt đó là trả lời các câu hỏi như món đồ dùng để làm gì, mình dùng món đồ này trong trường hợp này, bao lâu mình sẽ dùng nó một lần, ở nhà có những gì na ná món đồ này mà tác dụng tương đương không?

Ngày 27 Tết - Dọn nhà vệ sinh, bếp

Khu bếp sáng bóng sẽ khiến nhà của bạn sạch sẽ và dễ chịu hơn hẳn. Bởi thế bên cạnh cọ tường bếp, lau bếp, lau tủ đồ, đừng quên dành thời gian cọ xoong nồi, đánh sạch ly chén. Bên cạnh các chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể nhờ đến các chất tẩy rửa tự nhiên như chanh, giấm để làm sạch đồ dùng hiệu quả mà không hại sức khỏe.

{keywords}

Sau khi đã làm sạch ly tách, xoong nồi là lúc đi dọn nhà vệ sinh thật chi tiết từ tường cho đến bồn rửa, lavabo, kính, bồn tắm, sàn đều nên được làm sạch. Để việc cọ rửa được nhanh chóng, hay pha loãng nước cọ bồn cầu phun toàn bộ phòng tắm, "ủ" 15 phút rồi cọ lại, các vết bẩn cứng đầu sẽ sạch nhanh chóng. Đừng quên đeo khẩu trang, găng tay khi dọn khu vực này nhé!

{keywords}

Nên sử dụng các hóa chất hỗ trợ để làm sạch bề mặt gạch, kính... trong nhà.

Ngày 28 Tết - Dọn phòng ngủ, phòng khách, cửa chính

Đây là 2 căn phòng cần nhiều công sức dọn dẹp bởi một nơi là không gian tiếp khách, một nơi là góc riêng tư của bạn. Vì bạn đã hút bụi, lau sạch cửa sổ, vứt bớt đồ đạc không cần thiết nên trong ngày này chủ yếu chỉ cần hút bụi lại thật sạch một lần nữa, thay ga gối trong phòng ngủ. Đừng quên dùng khăn lau sạch bàn phấn, bàn nước hay bề mặt tủ trong phòng nhé!.

{keywords}

Hãy tổng vệ sinh chăn gối để có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời vào dịp Tết.

Đối với phòng khách, đừng quên lau lại các bức tranh, ảnh, lau sạch kệ tivi, bàn nước. Và quan trọng nhất là hãy làm sạch bàn ghế tiếp khách thật chu đáo bằng cách thay áo gối cho sofa hoặc dùng dung dịch làm sạch đồ da để đánh bóng lại nệm sofa.

{keywords}

Cuối cùng hãy dọn thật sạch cửa chính để toàn bộ ngôi nhà đều được sạch bong, sáng bóng. Khăn ẩm sẽ giúp bạn giải quyết việc này vô cùng dễ dàng.

{keywords}

Đừng quên lau hệ thống cửa để ngôi nhà thêm chào đón khách tới chơi.

Ngày 29 Tết - Dọn sơ lần cuối, trang trí nhà cửa

Sau 3 ngày vất vả, ngôi nhà của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ và bóng loáng, thế nên vào ngày cuối năm này, bạn chỉ cần trang trí kê lại chậu đào, quất, mai và dọn qua lại một lượt từ trên xuống dưới là đã mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón một năm mới với những điều may mắn của năm mới vào nhà.

{keywords}

Theo Trí Thức Trẻ