Tạo cảnh quan quanh nhà lộng lẫy, đẹp mắt

Nhiều gia đình trước khi bán sẽ cải thiện cảnh quan ngôi nhà. Cảnh quan được coi là yếu tố đưa đến sự thu hút và vẻ ngoài hấp dẫn. Đây cũng là cách để thu hút khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, không hề như người bán nghĩ, tu sửa cảnh quan kỹ lưỡng, công phu đôi khi khiến người mua thất vọng. Những người không đam mê cây cối hoặc không thích làm vườn sẽ không mua nhà vì khó giữ được cảnh quan luôn đẹp, có những người thích làm vườn nhưng không thích cảnh quan mà chủ cũ tạo ra và không muốn bắt đầu làm lại từ đầu. Thay vì nghĩ đầu tư cảnh quan sân vườn để khi bán nhà được giá cao hơn thì nên suy nghĩ tạo cảnh quan đẹp cho gia đình.

Lắp đặt các đồ điện tử cao cấp

Bất cứ ai cũng thích căn nhà hiện đại, được lắp đặt các thiết bị điện tử cao cấp. Nhưng điều này chưa chắc đã tăng giá trị của căn nhà khi bán. Ví dụ như gia chủ lắp đặt thiết bị với máy chiếu hiện đại để làm thành rạp chiếu phim tại gia nhưng người mua chưa chắc đã thích cách lắp đặt như vậy và họ có thể sửa sang lại ngay khi chuyển đến.

{keywords}
Nhiều gia đình bể bơi chỉ sử dụng vào vài tháng hè phải bảo trì, vệ sinh, nước cho bể bơi thường xuyên trong năm với chi phí không hề nhỏ.

Ngoài ra, các thiết bị công nghệ thay đổi chóng mặt. Cho nên, chẳng mấy chốc mà chúng trở nên cũ kỹ và lỗi thời. Nếu bạn cần hoặc muốn có các thiết bị điện tử cao cấp thì hãy lắp đặt vì sở thích của bản thân đừng nghĩ người mua lại nhà cũng hài lòng và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bể bơi

Có bể bơi trong nhà là niềm mơ ước của không ít người, nhưng yếu tố này có thể làm "nản lòng" người mua. Việc làm bể bơi để bơi vào mùa hè thật thích nhưng chi phí bảo trì, vệ sinh, nước cho bể bơi cũng không hề nhỏ. Người mua tiềm năng có thể nhận thấy các chi phí này tốn kém nên họ bỏ qua cả căn nhà mà bạn đang rao bán.

Cải tạo phòng tắm và nhà bếp

Cải tạo nhà tắm nhà bếp có thể là cách tuyệt vời để tăng giá trị song không phải lúc nào cũng vậy. Thay thế gạch ốp cũ kỹ và thay các thiết bị đã lỗi thời sẽ giúp căn nhà mới mẻ với khách, nhưng đôi khi lại chẳng có tác dụng gì.

{keywords}
Việc sửa chữa, cải tạo ngôi nhà trước khi rao bán là cần thiết nhưng cần cân nhắc các chi tiết, nội thất tránh "ném tiền qua cửa sổ"

Nếu như thêm bàn đá granit, đặt thêm tủ, thiết bị đắt tiền cho nhà bếp và nhà tắm, nhưng phần còn lại của ngôi nhà chẳng ăn khớp với sự cải tạo này, người mua tiềm năng sẽ xem đó là kiến trúc không có sự gắn kết nên họ không mua. Nhà tắm và nhà bếp được sửa chữa quá mức còn khiến người mua suy nghĩ cách làm sao để các phòng khác hòa trong tổng thể chung của 2 không gian đã sửa, đôi khi họ chẳng muốn làm nên không mua nữa.

Những cải tạo không "nhìn thấy được"

Ví dụ làm thêm lớp cách nhiệt hay sửa ống khói, thay máng xối... đều là những việc cần làm cho căn nhà nhưng dường như chẳng có tác động gì đến vẻ ngoài, diện mạo ngôi nhà. Nó không giống như cải tạo nhà bếp, nhà tắm, lợp mái có thể thấy rõ ràng khi xem nhà. 

Nhược điểm là bạn bỏ chi phí lớn nhưng lại chẳng thu được đồng nào khi bán nhà. Sẽ là hữu ích khi làm những cải tạo này khi bạn muốn bạn bảo vệ căn nhà hơn là chú ý đến chuyện có thêm tiền khi khách mua.

Kim Ngân  (Theo Wise)

Vay cố tiền mua nhà đất, vật vã chi tiêu còng lưng trả nợ

Vay cố tiền mua nhà đất, vật vã chi tiêu còng lưng trả nợ

Nhiều người liều vay mua nhà cuối cùng chịu đựng cái giá phải trả quá đắt khi theo đuổi "ngôi nhà mơ ước" bởi các chi phí phát sinh, bảo trì và khoản nợ mua nhà là vấn đề phải đối mặt.