Nhà tựa lưng vào núi

Theo quan niệm của người xưa, xây nhà thường rất coi trọng việc tựa lưng vào núi vì đảm bảo thế chắc chắn và tạo tầm nhìn cảnh quan. Nhà tựa lưng vào núi sẽ ngoảnh mặt ra phía xa, không bị chắn tầm nhìn, không gian trước mặt trở nên rộng mở. Về mặt khoa học, những ngôi nhà tựa lưng vào núi sẽ tránh được gió bão bởi dãy núi như bức bình phong vững chãi giúp chống chọi lại sức mạnh thiên nhiên.

{keywords}
Về mặt phong thủy, nhà tựa lưng vào núi được coi là thế tốt

Còn về mặt phong thủy, nhà tựa lưng vào núi được coi là thế tốt. Nhà ở xây dựng theo kiểu kết cấu “tiền đề hậu cao” (mặt trước thấp, mặt sau cao) là tốt nhất, gọi là “núi ôm nước bọc” (sơn hoàng thuỷ bão) hay “phụ âm bão dương”. Thế đất phía sau nhà cao hơn thế đất trước nhà, có cảm giác như dựa lưng vào núi, cũng được coi là “dựa núi”. Địa thế như vậy rất thích hợp với việc xây cất nhà ở. Gia chủ sẽ có cảm giác an tâm, tâm thế vững chãi không lo sợ gì hết, không gian phía trước rộng mở đồng nghĩa với nhìn xa trông rộng, tốt cho mọi mặt của cuộc sống.

Tuy nhiên cần lưu ý, việc xây nhà tựa núi cũng cần xem núi như thế nào. Nếu núi quá cao, quá dốc sẽ khiến gia chủ có cảm giác bất an, tinh thần luôn căng thẳng, đặc biệt còn tiềm tàng mối họa khi trời mưa to gió lớn. Vì vậy, xây nhà nơi thế núi thoải, không cao, không dốc sẽ là tốt nhất.

Hiện nay, người ta thường tìm nơi bằng phẳng để cất nhà dựng cửa. Tìm một nơi có tiền đề hậu cao sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên với một vùng bằng phẳng ta vẫn có thể tạo ra được thế tựa lưng vào núi với phương pháp nhân tạo như sử dụng các hòn non bộ. Đặc biệt trong thành phố, với các nhà chung cư cao tầng, các nhà biệt thự thấp tầng thường được xây dựng quay lưng lại với tòa chung cư và nhìn ra phía hồ, đây cũng là một việc làm mang tính ứng dụng phong thủy trong đời sống hiện đại tại thành phố. Tòa chung cư đóng vai trò là núi, mặt hồ trước mặt là tụ thủy của ngôi nhà.

Sofa trong phòng khách tựa vào tường

Phòng khách là nơi tập trung tài khí, phúc khí của cả gia đình, mà bộ ghế sofa chính là đồ vật quan trọng nhất nhì trong phòng khách.

{keywords}
Sofa có chỗ dựa như có quý nhân đỡ đần, trợ lực để tiến về phía trước

Ghế sofa đại diện cho quyền lực, sự nghiệp, địa vị xã hội và quan hệ ngoại giao của chủ nhân. Sofa có chỗ dựa như có quý nhân đỡ đần, trợ lực để tiến về phía trước. "Điểm tựa" sau ghế sofa mang nghĩa là lưng ghế sofa nên dựa vào một bức tường vững chắc. Nếu phía sau sofa là cửa sổ, là cửa ra vào hay lối đi lại, không gian trống, có nghĩa phía sau hư không chẳng có chỗ dựa vững chắc, khiến cho người ngồi có cảm giác không an toàn, kém thoải mái dễ chịu, không tốt về mặt phong thủy.

“Điểm tựa” của bàn làm việc

Phong thủy bàn làm việc ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, sự nghiệp, quan hệ xã giao của chủ nhân. Bàn làm việc dựa vào tường, tủ to thì sẽ nâng cao tín nhiệm, tăng cường quý nhân vận, giúp sự nghiệp hanh thông, thuận lợi hơn.

Đầu giường ngủ kê sát tường

Giường ngủ liên quan trực tiếp đến sức khỏe thể chất, tình cảm vợ chồng, thậm chí là sự nghiệp, tài lộc của người nằm trên đó. 

{keywords}
Khi đặt giường ngủ nên chọn vị trí đầu giường áp sát vào bức tường vững chắc

Khi đặt giường ngủ nên chọn vị trí đầu giường áp sát vào bức tường vững chắc, như vậy mới có thể gọi là đầu giường có điểm tựa.

Giường ngủ không có chỗ dựa không tốt về mặt phong thủy, gia chủ có thể sẽ bị khó ngủ, mơ thấy ác mộng, tinh thần uể oải, tiền tài không tụ, vợ chồng cãi cọ, sự nghiệp lụi bại….

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo

Minh Châu  (Tổng hợp)

Nguyên tắc chọn đất làm nhà sinh tài phát lộc theo phong thuỷ gặp chốt mua ngay

Nguyên tắc chọn đất làm nhà sinh tài phát lộc theo phong thuỷ gặp chốt mua ngay

Chọn mảnh đất lành có sinh khí, vượng khí để làm nhà, gia chủ sẽ được che chở, gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.