Về mặt công năng, một phòng ngủ không cần bất cứ thứ gì khác ngoài chiếc giường. Tuy nhiên, chắc chắn rằng việc tạo ra một không gian đẹp, ấm cúng để có giấc ngủ ngon là điều tuyệt vời. 

Điều này đúng cả với những phòng ngủ dành cho khách. Mặc dù không có nhiều dịp tụ họp, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19, nhưng một phòng ngủ mang đến cảm giác chu đáo và hiếu khách là điều những người đến chơi nhà luôn đánh giá cao. 

{keywords}
Hiện trạng phòng ngủ trước khi cải tạo.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa gia chủ phải chi nhiều tiền cho phòng ngủ dành cho khách. Trên thực tế, gia chủ vẫn có thể đạt được rất nhiều điều với một số đồ tự làm, được sắp xếp tốt và hoán đổi một số đồ nội thất. 

Phòng ngủ này được chủ nhà Joan Diercks cải tạo lại. Joan và chồng là Caleb muốn biến phòng ngủ đơn giản này thành một nơi thật thoải mái dành cho bạn bè và người thân của gia đình khi họ ở lại. 

{keywords}
Phòng ngủ trước khi cải tạo trông khá đơn điệu.

Trong hơn hai tháng, Joan và Caleb đã biến căn phòng ngủ nhìn khá trơ trọi này trở nên ấm áp và hấp dẫn, và họ chỉ tốn 774 đô la để thực hiện.  

Đầu tiên, họ bỏ khung giường cũ, thay vào đó là khung sắt mang hơi hướng phong cách cổ điển. Họ cũng di chuyển để phần đầu giường không chặn cửa sổ.

{keywords}
Chiếc giường được xoay lại để không chắn cửa sổ.

Ở bức tường đầu giường, Joan và Caleb sử dụng nhiều tấm gỗ đặt dọc và sơn màu trắng để trang trí. Các tấm gỗ ốp tường mang đến vẻ mộc mạc và những đường thẳng đứng trên đó làm cho trần của căn phòng có cảm giác cao hơn. 

Ngoài ra, một thủ thuật thị giác khác được vợ chồng này sử dụng là lắp thêm rèm cửa sổ, với thanh treo rèm cao hơn khung cửa sổ. 

{keywords}
Những đường thẳng đứng ở bức tường đầu giường làm cho trần của căn phòng có cảm giác cao hơn.

Bức tường đầu giường mới có một số chi tiết thực dụng khác như tủ đầu giường và cặp đèn treo tường bên cạnh khung giường. Chúng rất hoàn hảo cho những vị khách nào muốn đắm chìm trong một cuốn sách trước khi đi ngủ. 

Bộ ra giường mới và bức tranh nghệ thuật theo phong cách cổ điển treo phía trên đầu giường giúp cho toàn bộ không gian được liên kết với nhau. Giờ đây, phòng ngủ này là nơi hấp dẫn cho những vị khách đến chơi nhà. 

Người trong nhà dễ bất an vì những sai lầm khi thiết kế cửa sổ này

Người trong nhà dễ bất an vì những sai lầm khi thiết kế cửa sổ này

Được xem là sợi dây liên kết không thể thiếu giữa không gian trong và ngoài nhà, cửa sổ còn có vai trò vô cùng quan trọng khi tác động đến cảm xúc cho người trong nhà. 

Quang Đăng (Dịch)