Phòng khách chính là nơi được đầu tư chăm chút và trang trí nhiều nhất trong mỗi ngôi nhà. Vì đây là bộ mặt của chủ nhà, là nơi sum vầy, trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình cũng như đón tiếp các vị khách quý ghé thăm.

Mỗi dịp Tết đến, phòng khách lại càng phải được chăm chút kỹ lưỡng hơn vì số lượng khách ghé thăm sẽ nhiều hơn ngày thường. Dưới đây là 4 gam màu được gợi ý phù hợp cho mùa Tết để mang lại may mắn cho gia chủ.

Màu xanh

Màu xanh mang đến sự trang nhã, mát mẻ, thoải mái cho những thành viên trong gia đình. Để tạo sự hài hòa, gia chủ có thể phối màu với tỉ lệ 70% xanh và 30% các màu còn lại.

Ngoài những vật trang trí quen thuộc như đồng hồ, tranh treo tường, bình hoa... thì gia chủ cũng có thể bổ sung thêm những bức tranh lớn với màu đỏ hoặc vàng để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

{keywords}
Màu xanh mang đến sự thoải mái cho cách thành viên khi trở về nhà

Màu vàng đồng

Màu vàng là màu được sử dụng khá nhiều trong ngày Tết. Đây là màu tượng trưng cho tài lộc, may mắn của gia chủ. Do đó, các gia đình thường có xu hướng trang trí phòng khách theo màu vàng đồng để mang đến sự sang trọng cho ngôi nhà. Để tạo điểm nhấn, gia chủ có thể trang trí thêm cây cảnh, lọ hoa lớn hoặc những bức tranh treo tường màu đỏ hoặc xanh.

{keywords}
Màu vàng đồng là màu may mắn trong ngày Tết

Màu nâu trầm

Màu nâu trầm là gam màu được nhiều gia đình sử dụng nhất. Đây là màu nhẹ nhàng, mang đến cảm giác ấm cúng khi trở về nhà. Để tạo điểm nhấn, gia chủ có thể điểm thêm những bức tranh về hoa đào, hoa mai với màu nền tranh nhã phù hợp với tổng thể.

{keywords}
Màu nâu trầm mang đến sự ấm cúng cho các gia đình, tạo không khí sum vầy ngày Tết

Màu đỏ

Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Sắc màu đồ nội thất sẽ điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng và sẽ truyền tải trọn vẹn niềm vui sum vầy bên gia đình và bạn bè.

Chúng ta có thể phối hợp màu đỏ của đồ nội thất cùng thảm và vật dụng để trang trí phòng khách tạo một vẻ ngoài tươi mới, trẻ trung và yêu đời cho các thành viên trong những ngày Xuân. 

{keywords}
Màu đỏ mang đến cảm giác tươi, rộn ràng trong những ngày đầu Xuân

Khánh Hòa

7 loại cây hoa hợp phong thủy không thể thiếu để bày trong nhà ngày Tết

7 loại cây hoa hợp phong thủy không thể thiếu để bày trong nhà ngày Tết

Không gian sống của bạn không chỉ đẹp hơn với sắc màu thiên nhiên mà những loại cây này sẽ giúp chiêu tài, đón lộc vào nhà trong dịp năm mới.