Một người bạn đã chuyển đến một ngôi nhà mới và gần đây phàn nàn rằng anh không thể ăn và ngủ ngon mỗi ngày. Anh ta nghi ngờ rằng việc chuyển đến ngôi nhà mới không phù hợp nên mất ngủ. Một người bạn biết phong thủy nói với anh ấy rằng, điều đó không quan trọng nếu anh nhìn lại cách kê đồ trong phòng mình.

Là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ, giường không được đặt theo ý muốn. Nó vô tình vi phạm điều cấm kỵ của phong thủy. Vì vậy, những điều cấm kỵ cần chú ý trong quá trình kê giường.

1. Tránh cửa đối diện

Khi ngủ, chú ý đến sự an toàn và yên tĩnh. Cửa là cách duy nhất để vào và ra khỏi phòng ngủ. Nếu cánh cửa phòng hướng ra giường, phong thủy được gọi là "cánh cửa ào ạt".

giường ngủ 0

Ảnh minh họa

2. Gương hướng ra giường

Gương có chức năng phản chiếu hình ảnh, có thể dễ dàng khiến mọi người bị ảo giác. Nếu gương chiếu thẳng vào giường, rất dễ bị sợ hãi và choáng váng, dẫn đến sức khỏe bị suy giảm.

giường ngủ 1

3. Đầu giường không dựa vào tường

Đầu giường phải sát tường hoặc vật cứng và không nên có khoảng cách. Có nghĩa là cần có sự "hậu thuẫn". Đầu giường treo lơ lửng để khoảng không có thể khiến mọi người bị ảo giác và rất khó để thư giãn và nghỉ ngơi tốt.

giường ngủ 2

4. Cửa sổ trên giường

Cửa sổ trên gường là một bố trí rò rỉ không khí, không có lợi cho sự giàu có của người ở. Ngoài ra, môi trường bên ngoài cửa sổ rất phức tạp và tất cả các loại khí phanh có thể dễ dàng đi vào nhà thông qua cửa sổ. Sau khi chìm vào giấc ngủ, nhận thức của mọi người về việc phòng ngừa suy giảm và họ dễ gặp xui xẻo.

giường ngủ 3

5. Đầu giường dưới điều hòa

Đặt một máy điều hòa không khí phía trên đầu giường sẽ tạo thành một sức nặng, khiến người ngủ cảm thấy ngột ngạt. Ngủ dưới điều hòa có thể gây rối loạn hệ thần kinh và người sống trong phòng sẽ thường bị đau đầu. Ngoài ra, máy điều hòa không nên đối diện với giường. Khi ngủ, lỗ chân lông sẽ mở rộng và dễ bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh, gây ra tổn thương ở đầu (lạnh đầu hoặc đau đầu), cổ và vai.

giường ngủ 4

6. Bếp cạnh giường

Cách bố trí giường bên cạnh bếp là "có tội". Nhà bếp là khu vực hỏa (cháy). Theo thời gian, nó sẽ khiến người sống trong nhà trở nên cáu kỉnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ vợ, chồng.

giường ngủ 5

7. Ti vi đối diện giường

Nhiều người đặt tivi trong phòng ngủ để tiện xem. Bức xạ trong tivi sẽ gây hại cho con người và tivi đối diện giường chắc chắn là mối nguy hiểm lớn nhất đối với sức khỏe. Ngoài ra, TV khi tắt cũng có thể được coi là một tấm gương tối phản chiếu cảnh trên giường, thu hút yếu tố ngoại tình và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

giường ngủ 6

8. Dầm trên giường

Những người ngủ dưới xà nhà thường ngủ không đủ giấc và đau đầu. Điều này là do việc đặt giường nhấn vào xà ngang sẽ gây áp lực lớn lên tinh thần của người ở và luôn có cảm giác bị đè nén ở mọi nơi. Áp lực dài hạn nhìn lên dầm cũng sẽ làm giảm vận may, gây khó khăn về tài chính.

giường ngủ 7

9. Có một cái đèn phía trên giường

Không nên lắp đèn treo ngay gần phía giường, điều này cũng được nói theo quan điểm phong thủy. Chiếc giường bị đèn ép, rất khó để ngủ, nó rất không may mắn.

giường ngủ 8

10. Dao cắt tường

Một con dao trên tường dùng để chỉ một bức tường nhô ra cắt vào giường giống như một con dao và tác động lên cơ thể con người, chủ yếu được phản ánh là thiếu ngủ, chóng mặt và đau đầu.

giường ngủ 9

11. Bên cạnh đầu giường là bàn thờ

Người bình thường không được ngủ cạnh bàn thờ. Nếu một chiếc giường được đặt bên cạnh bàn thờ, may mắn của gia chủ sẽ bị phá hủy.

giường ngủ 10

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Công lý & Xã hội

Vị trí "đắc lộc- vượng tài" đặt bếp trong nhà để gia chủ "hưởng no" lộc lá, may mắn cả năm

Vị trí "đắc lộc- vượng tài" đặt bếp trong nhà để gia chủ "hưởng no" lộc lá, may mắn cả năm

Theo các chuyên gia phong thuỷ: Bếp ăn đặt ở vị trí “hút lộc” chính là nơi sinh khí giúp cho gia đình êm ấm tài lộc vào nhà. Vì vậy, gia chủ cần phải chọn nơi đặt bếp hút tài lộc, tránh những luồng khí bất lợi.