Hãy tham khảo những mẹo vặt sau đây để giúp sàn gỗ luôn sáng bóng, bền bỉ.Không thể phủ nhận được độ đẹp và ấm áp của sàn gỗ mang lại cho ngôi nhà của bạn, nhưng không hẳn ai cũng biết cách bảo vệ và giữ gìn nó.

1. Loại bỏ vết bẩn bằng kem đánh răng

Làm sao có thể tránh khỏi được những vết bẩn, vết ố gây ra sàn nhà, hay đơn giản là vết mực dây ra từ bọn trẻ. Nếu gặp phải trường hợp đó thì đừng vội lo lắng bởi đã có kem đánh răng, chỉ cần thoa lên một lớp và dùng khăn ẩm lau sạch. Với cách làm này vết bẩn nhanh chóng sẽ bị mờ dần đồng thời giúp tiết kiệm được rất nhiều công sức.

2. Làm sạch bề mặt gỗ bằng túi trà

Sau khi thưởng thức trà đen thì đừng vội vứt bỏ túi trà đi bởi nó mang lại công dụng khá hiệu quả trong việc làm sạch bề mặt sàn gỗ. Đun sôi 1 lít nước tương đương với 4 túi trà cho vào ngâm, sau đó sử dụng nước đó để lau sàn.

Mẹo giữ sàn gỗ luôn đẹp tự nhiên để đón chào năm mới - Ảnh 1.

3. Xử lý vết xước bằng giấm và dầu dừa

Đôi khi có thể do một chút va chạm nhỏ hoặc do vật nuôi trong nhà khiến sàn nhà bị xước gây mất thẩm mỹ. Trong trường hợp này hãy sử dụng hỗn hợp của 1 phần giấm + 3 phần dầu dừa ròi lau vết xước và để nó tự khô. Cuối cùng là chờ đợi với một kết quả khá bất ngờ.

4. Đánh bay dầu mỡ trên sàn gỗ

Sàn gỗ bị ố vàng hoặc bị dầu loang nhiều sẽ được xử lý sạch ngay lập tức với cách rắc muối lên, đối với vết dầu thì 5 - 10 phút sau nên lau sạch bằng khăn ấm.

5. Cản tiếng ồn từ sàn gỗ

Sàn gỗ có thể phát ra tiếng ồn khi đi lại đó là do các khe hở và giải pháp đơn giản lấp đầy khoảng trống đó là dùng bột trẻ em rắc lên các rãnh hở đó, khi các khe hở được lấp đầy thì kéo theo tiếng ồn cũng sẽ giảm dần.

Mẹo giữ sàn gỗ luôn đẹp tự nhiên để đón chào năm mới - Ảnh 2.

6. Duy trì độ đẹp, tự nhiên của sàn gỗ

Có một cách để duy trì sàn gỗ luôn mới và đẹp tự nhiên đó là tận dụng phần bã còn lại từ nước cốt dừa, chỉ cần với một miếng vải mỏng để quấn và lau thay cho nước tẩy, hóa chất. Phần cùi dừa còn lại sẽ từ từ thấm ra phủ trên bề mặt gỗ giúp sàn luôn mới và đẹp.

Theo VOV

Sai lầm tai hại người Việt thường mắc khi chọn sàn gỗ khiến tiền mất tật mang

Sai lầm tai hại người Việt thường mắc khi chọn sàn gỗ khiến tiền mất tật mang

Khi chọn ván gỗ lát sàn mà chỉ quan tâm đến giá rẻ nhất có thể là sai lầm gây tốn kém nhiều hơn số tiền tiết kiệm được.