Nhà bếp là nơi quan trọng, nơi chứa lương thực và cũng là nơi gia đình sum họp cùng nhau trong những bữa cơm đầm ấm. Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, để có một năm mới ấm cúng, nhà bếp cũng cần phải phải được chuẩn bị tươm tất theo những gợi ý dưới đây:

Lau dọn sạch sẽ bàn thờ TÁO QUÂN

Táo Quân là vị thần cai quản khói lửa, lương thực gia đình. Vào dịp năm mới, điều đầu tiên cần làm cho nhà bếp là lau dọn lại bài vị, lư hương và chum nước của Táo Quân. Bàn thờ ông Táo sạch sẽ đầu năm sẽ mang lại rất nhiều may mắn ấm cúng cho gia chủ cả năm.

{keywords}
 

Bếp lò sạch sẽ

Qua một năm nấu nướng liên tục, năm mới cần vượng khí mới và đây là lúc các bếp lò cần được làm sạch sẽ. Một căn bếp có các bếp lò bầy hầy dơ bẩn sẽ ngụ ý cho một năm mới nhếch nhác và không hanh thông gia đạo .

Thay hết chén dĩa bị sứt mẻ

Chén dĩa đựng thức ăn nếu sứt mẻ sẽ tượng trưng cho sự gây gỗ bất hòa trong năm mới. chúng ta nên để ý thay hết các vật dụng này, ít nhất trong những ngày Tết để mọi người sẽ dùng bữa với các vật dụng mới mẻ và nguyên vẹn. Cơm cũng ngon hơn và sự đầm ấm cũng thật nhiều.

Khăn trải bàn

Một chiếc khăn trải bàn mới tinh, sạch sẽ  làm cho bữa ăn năm mới trang trọng, hấp dẫn hơn. Các loại khăn trải bàn có màu hồng nhạt, xanh lá nhạt hoặc màu trắng sẽ kích thích nhãn quan tỉnh táo và làm cho thức ăn bài trí trên đó được đẹp mắt, ngon miệng hơn.

{keywords}
Một gian bếp sạch đẹp mang lại cảm giác ấm cúng trong năm mới

Bàn ăn

Bàn ăn cực kỳ quan trọng vì đó là nơi cả nhà cùng hội tụ để dùng bữa. Nên chọn các loại bàn tròn hoặc oval vì dễ đễ bài trí thức ăn và quây quần cùng nhau. Bàn ăn vuông hoặc chữ nhật đôi khi vì các cạnh nhọn mà làm cho mọi người cảm thấy không thoải mái và kém tự nhiên.

Bàn ăn cũng nên có kích thước phù hợp với những thàng viên trong gia đình và không gian bếp, bàn ăn quá lớn làm nên cảm giác lạc lõng chơi vơi, bàn ăn quá nhỏ thì chật chội khó xoay trở .

Màu sắc

Đón năm mới, nhà bếp nên được sơn phết lại cho mới mẻ. Vì đây là khu vực nóng và thường có ám khói, dầu mỡ nên tường dễ cũ kỹ gây cảm giác không sạch sẽ.  Nhà bếp nếu được sơn lại với các tông màu ấm áp, nhẹ nhàng như màu vàng nhạt của đất, trắng sữa, trắng kem sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ và yên bình. Thích hợp cho các bữa cơm đầm ấm.

Chậu cây 

Việc đặt 1 chậu cây xinh xắn tại 1 góc bếp hoặc là góc cửa bước vào trong bếp sẽ tạo thêm sức sống cho không gian khô nóng nhà bếp. Ngoài ra theo quy tắc ngũ hành tương sinh, mộc sinh hỏa tương sinh rất tốt cho nhà bếp.

 

{keywords}
 

Chậu nước

Có thể đặt chậu nước trong đó có vài cây thủy sinh và những chú cá nhỏ trên tủ lạnh, động thái này sẽ làm sinh động hơn cho nhà bếp và giảm căng thẳng mệt mỏi. Đừng quá căng thẳng khi đặt dấu hỏi tại sao lại dụng nước trong bếp, vì Thủy Hỏa Bất Tương Xạ có nghĩa lửa và nướckhông phải lúc nào cũng tiêu diệt nhau đâu.Chúng cũng cần song hành để cân bằng âm dương. Đặt 1 chậu nước nhỏ trên nóc tủ lạnh có thể dung hòa được khí nóng trong bếp.

Khánh Hòa

Gợi ý những gam màu cho phòng khách ngày Tết giúp gia chủ rước lộc về nhà

Gợi ý những gam màu cho phòng khách ngày Tết giúp gia chủ rước lộc về nhà

 - Trang trí phòng khách ngày Tết là ưu tiên hàng đầu của mọi gia đình nên việc chọn màu sắc phù hợp với năm mới cũng là chi tiết vô cùng quan trọng.