41 tuổi, tôi và vợ cưới nhau được 10 năm, vợ hiện nay 37 tuổi. Cô ấy làm việc cho một cơ quan nhà nước, còn tôi trước đây làm việc cho một doanh nghiệp tư nhân, sau đó tôi tự mở riêng để làm vì thấy đi làm thuê vất vả mà thu nhập không được bao nhiêu.

Thời gian đầu, công việc khá thuận lợi, tôi lo được cho vợ con một cuộc sống tương đối ổn định. Dần dần, công việc của tôi lại gặp khó khăn, các hợp đồng công ty đều không ký được, nợ ngân hàng đến hạn phải trả khiến tôi phải bán đi ngôi nhà đang ở để trả nợ cho qua giai đoạn khó khăn rồi bắt đầu lại từ đầu.

5 năm trước, nhờ vực dậy công việc, vợ chồng tôi bắt đầu có được ít tiền tích lũy, một phần số tiền còn lại khi bán ngôi nhà cũ và được bố mẹ hai bên ủng hộ thêm nên quyết định mua nhà.

Công việc tương đối bận rộn, tôi không thể tự mình đi tìm nhà, đất mà phải nhờ đến anh em, họ hàng và cả công ty môi giới tìm giúp. Suốt mấy tháng đó, tôi vẫn không tìm được mảnh đất nào ưng ý và phù hợp với túi tiền của mình bởi trong tay khi đó chỉ có vỏn vẹn 600 triệu để vừa mua đất, vừa xây nhà hoặc chí ít là mua ngôi nhà nào họ xây sẵn cũng được.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tháng 7 âm lịch năm đó, tôi được công ty môi giới tư vấn một mảnh đất 40m2, với giá 600 triệu đồng tại khu vực Thanh Trì, Hà Nội. Đây vốn là miếng đất đẹp, ngõ rộng, có sổ đỏ nhưng do chủ nhà nợ nần muốn bán gấp.

Tôi thực sự kết miếng đất này một phần vì hợp túi tiền, phần khác là gần chỗ làm và hợp hướng tuổi. Thế nhưng, tôi vẫn băn khoăn về việc mua bán trong tháng cô hồn dễ gặp xui xẻo. Thời điểm đó, mẹ tôi cũng phản đối kịch liệt, bà cho rằng không ai dại gì mà mua nhà trong tháng 7. Bà còn kể cho tôi trường hợp một người anh họ vì cố tình mua mảnh đất vào tháng cô hồn nên làm ăn cứ ngày một bết bát, lụi bại, phá sản, vợ chồng ly hôn.

Suốt thời gian chuẩn bị mua mảnh đất ấy, gia đình tôi luôn ở trong tình trạng cơm không lành canh chẳng ngọt. Đỉnh điểm, có lần mẹ tôi vì giận dỗi đòi từ mặt con. Tôi cũng giải thích với bà rằng đã thuyết phục người bán dời sang thời điểm khác nhưng ngặt nỗi họ không chịu nhận đặt cọc, muốn một lần giao dịch vào tháng này là xong vì cần tiền, nên không đồng ý.

Bàn đi tính lại, tôi quyết định bất chấp mọi lời khuyên, sự chửi mắng của mẹ, cấm cản của bạn bè mua mảnh đất kia. Sau đó, chúng tôi xây nhà, mua nội thất hết tổng cộng 800 triệu. Đầu năm 2015, chúng tôi về nhà mới ở.

Tới giờ, sống ở nhà mới được gần 4 năm, tôi thấy mình may mắn vì chưa gặp điều xui xẻo gì. Hơn nữa từ khi ở đây, việc làm ăn của vợ chồng tôi cũng thuận lợi, suôn sẻ. Mẹ tôi thấy các con ăn nên làm ra thì rất hối hận bởi ngày xưa đã trót chửi mắng, can ngăn. Bà tuyên bố từ nay về sau sẽ không kiêng kỵ, mê tín nữa.

Có đợt sốt đất, cò đất còn định giá ngôi nhà lên đến tiền tỷ nhưng chúng tôi nhất định không bán. Tôi nghĩ có an cư thì mới lạc nghiệp, có may mắn thì mới gặp được cơ hội tốt để mua nhà. Bây giờ nghĩ lại, quyết định mua nhà tháng cô hồn của mình là đúng đắn.

Tôi thấy thời buổi này còn ai mê tín, kiêng kỵ mua bán tháng cô hồn nữa. Nếu ai chuẩn bị mua nhà mà còn lần cấn, do dự thì nên cân nhắc bởi đây là thời điểm thuận lợi, lãi suất vay giảm, giá không tăng và còn được hưởng rất nhiều chính sách bán hàng ưu đãi.

Hồng Thuận

Mẹo trúng mánh khi mua nhà, đất tháng “cô hồn” không phải ai cũng biết

Mẹo trúng mánh khi mua nhà, đất tháng “cô hồn” không phải ai cũng biết

Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu là điều tốt chứ sao phải kiêng kị.