Họa sĩ, chuyên gia phong thủy Sally cho hay: "Không được đặt giường dưới cửa sổ. Khí đi qua cửa sổ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ".

"Ban đêm cơ thể cần sự hỗ trợ mạnh mẽ cũng như bảo vệ để tái tạo lại chính nó. Trong phong thủy, đầu giường được khuyến khích là sát tường. Khi ngủ dưới cửa sổ, năng lượng của bạn yếu dần theo thời gian vì không có sự hỗ trợ thích hợp và không có sự bảo vệ", Rodika Tchi - chuyên gia phong thủy cho hay.

"Khi giường được đặt dưới cửa sổ đưa đến các khí có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khí không tốt có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của người đó", Patty Tran, nhà văn và tác giả viết về phong thủy cho hay. 

{keywords}
Kê giường ngủ với đầu nằm dưới cửa sổ là xấu trong phong thủy (Ảnh minh hoạ). 

Kê giường ngủ với đầu nằm dưới cửa sổ là xấu trong phong thủy, vì giấc ngủ sẽ bị gián đoạn bởi năng lượng phong thủy từ bên ngoài gồm mùi, âm thanh đi vào nhà. Bạn sẽ có giấc ngủ kém chất lượng hơn vào ban đêm, kết quả là năng lượng của cơ thể sẽ kém đi. 

Âm thanh tiếng ồn từ bên ngoài ảnh hưởng giấc ngủ

Khi âm thanh trở thành tiếng ồn sẽ thành khí xấu không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ mà còn khiến bạn tức giận, thất vọng, căng thẳng và hình thành cảm xúc tiêu cực khác.

Các nghiên cứu cho thấy âm thanh dù nhẹ như tiếng thì thầm cũng có thể làm chúng ta tỉnh giấc và những điều này khiến giấc ngủ kém. Thậm chí, các nghiên cứu cho thấy tiếp xúc âm thanh làm chuyển từ ngủ sâu hơn sang ngủ kém sâu hơn.

Một giải pháp dễ dàng là đóng cửa sổ khi ngủ. Nếu sống cạnh khu vực ồn ào hay giữa một khu phố đông đúc có thể lắp dặt cửa sổ kính 2 lớp để ngăn tiếng ồn.

Mùi khó chịu, gió độc từ bên ngoài

Nếu sống ở trung tâm thành phố, tùy vào hướng gió có lúc ngửi thấy mùi xe cộ từ đường phố hoặc ngửi mùi thuốc lá từ hàng xóm. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi thức dậy giữa đêm với mùi khí thải xe hơi hay thuốc lá dẫn đến bực bội và khó ngủ trở lại.

Mùi từ bên ngoài đi vào từ cửa sổ sau đó phân tán và loãng dần trong không khí của phòng. Vì vậy nếu ngủ với đầu cạnh cửa sổ, mùi bay vào sẽ qua cửa sổ đầu tiên và mạnh nhất. 

Trong khi ngủ với đầu dưới cửa sổ, bạn không nhận ra gió thổi vào đầu và mặt. Bạn có thể ngủ quên nhưng khi ngủ dậy sẽ thấy đau nửa đầu vì màng mũi, tai bị kích thích.

Ánh sáng chiếu thẳng vào mặt bạn

Ngay cả khi lắp rèm cửa, một số tia sáng vẫn có thể đi vào trong nhà qua phần hở của rèm. Thậm chí, những ánh sáng này khiến bạn thức dậy quá sớm và khó có thể ngủ lại. Nguyên nhân do ánh sáng tác động đến đồng hồ sinh hoc trong cơ thể thông qua võng mạc mắt. Thay vì mua loại rèm cửa tốt hay mua rèm cửa 2 lớp, bạn có thể thử đeo miếng che mắt khi ngủ. 

Tác động tiếng ồn, ánh sáng gây lo lắng

Tiếng ồn và ánh sáng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Chắc chắn bạn sẽ không thích nếu thức dậy với tiếng động lạ bên ngoài cửa sổ hay thấy bóng di chuyển trên tường do đèn đường tạo ra.

Những âm thanh ở bên ngoài như: tiếng ồn ào của xe cộ hay tiếng bồ câu sà xuống bên cửa sổ, tiếng xào xạc của cây cối... làm tăng mức độ lo lắng cho cơ thể.

Tố Quyên (Theo Fengshui)

Kỵ nhất sofa không có điểm tựa và độc chiêu hoá giải

Kỵ nhất sofa không có điểm tựa và độc chiêu hoá giải

- Nắm trong tay 2 bí quyết đơn giản, chủ nhà sẽ biến sofa tụ khí và mang lại lợi ích cho người ngồi.