Tôi năm nay 30 tuổi và khá xinh đẹp. Ngày trước khi học xong đại học, tôi ngày đêm ôn luyện tiếng Anh, chứng chỉ này, bằng cấp nọ nhằm kiếm học bổng và có cơ hội ra nước ngoài du học. Sau 3 năm, tôi trở về Việt Nam và làm việc tại một công ty nước ngoài với mức lương tính bằng đô.

Sau 5 năm đi làm, hiện tôi đã tiết kiệm được số tiền 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, tôi đều gửi tiết kiệm ngân hàng.

Gần đây, tôi đang có ý định rút hết toàn bộ số tiền này để mua nhà. Tuy nhiên, khi tôi đề cập đến vấn đề này thì rất nhiều người phản đối.

Một người bạn thân khuyên tôi, con gái chưa chồng thì chớ dại gì mà mua nhà. Cô ấy phân tích, vợ chồng phải có điều kiện kinh tế tương xứng với nhau thì mới hạnh phúc lâu bền được. Rằng tôi mà có nhà thì chắc chắn người yêu tôi cũng phải có một căn nhà tương tự, chứ  không có chuyện người có người không thì khó thoải mái mà tiến đến hôn nhân được.

Một người bạn khác thì cho hay, con gái 30 tuổi vừa xinh, giỏi giang như tôi thì rất khó có người yêu. Bây giờ tôi mà mua nhà nữa thì chẳng ai chịu tìm hiểu chứ nói gì đến chuyện kết hôn. Cô ấy nêu quan điểm,  "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Đàn ông họ thích những người phụ nữ yếu đuối  để che chở chứ không  thích những cô gái quá mạnh mẽ, độc lập về kinh tế, như thế sẽ không thú vị và họ dễ tự ti trước người yêu.

Bên cạnh đó, đàn ông còn có tính sĩ diện. Họ cho rằng, về trình độ và khả năng kiếm tiền, chồng phải hơn vợ một cái đầu. Trong khi đó, nếu kết hôn với một cô gái đã có sẵn nhà, họ sẽ phải mang tiếng "ở nhờ", chưa kể còn bị nhiều người bàn ra tán vào rằng bất tài, vô dụng, "bám váy vợ". 

{keywords}
Tôi băn khoăn nên mua nhà hay kết hôn trước? Ảnh minh họa.

Một người bạn nữa cũng  kịch liệt phản đối tôi mua nhà. Người bạn này sợ tôi mua nhà, bạn trai sẽ lấy tôi vì đã có nhà chứ không phải vì tình yêu. Vì thế bạn khuyên tôi nên kết hôn trước, sau đó hai vợ chồng cùng góp tiền mua nhà.

Mới hôm qua đây thôi, khi tôi đề cập đến vấn đề này, một chị đồng nghiệp ở cơ quan lại có quan điểm hoàn toàn khác. Chị khuyên tôi có tiền thì dại gì không mua nhà mà ở cho thoải mái. Chị bảo, phụ nữ thời nay hiện đại, độc lập thì càng phải có nhà, có xe để không thua thiệt trước bạn trai. Nếu một người bạn trai yêu thật lòng thì "chuyện nhà cửa không quan trọng".

Hiện tôi đang thuê một căn hộ chung cư nho nhỏ để ở tạm. Tuy nhiên tôi nghĩ, bây giờ, tôi đã 30 tuổi chờ đến khi kết hôn mới mua nhà thì cũng không biết đến bao giờ. Có tiền, tôi muốn tận hưởng cuộc sống, muốn sống trong những thành quả mình đã vất vả làm ra.

Mong mọi người tư vấn giúp, tôi nên rút hết tiền ra mua nhà hay chờ sau khi kết hôn rồi 2 vợ chồng mới cùng góp tiền để mua?

Ngocngoan@...

Có hơn 1 tỷ đồng, nên mua chung cư hay nhà tập thể cũ?

Có hơn 1 tỷ đồng, nên mua chung cư hay nhà tập thể cũ?

- Hiện vợ chồng tôi đang tranh cãi về chuyện mua nhà. Tôi thì nghiêng về việc mua một căn hộ tập thể hơn, còn vợ tôi thì muốn mua chung cư.