Cửa sổ không nên đối diện hung địa

Nếu như bên ngoài cửa sổ đối diện những nơi âm khí quá nặng như bệnh viện, đền miếu, nhà tang lễ, nghĩa địa, tù ngục, lò mổ, bãi rác... Âm khí ở đây có thể theo cửa sổ đi vào trong phòng, gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình.

Tránh làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày

Hiện nay nhiều gia đình dùng lưới bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Khi lưới bảo vệ quá dày sẽ gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy.

Dat cua so pham phong thuy dung hoi sao than Tai trach phat

Trong phong thủy, trường hợp này gọi là "bế quan tỏa cảng", khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.

Tránh đặt cửa sổ ở nơi tài vị

Hướng quan trọng nhất trong phong thủy của phòng khách gọi là tài vị, nó liên quan đến sự hưng suy về tài vận, sự nghiệp, danh tiếng của cả gia đình, do đó bố cục và bài trí của tài vị không được bỏ qua.

Vị trí đẹp nhất của tài vị là góc chéo của cửa vào phòng khách, điều này bao hàm 3 tình huống dưới đây: Khi cửa nhà mở sang phía trái, tài vị sẽ ở đầu trên góc chéo bên phải; khi cửa nhà mở ở giữa, thì tài vị sẽ ở khoảng phía trên góc chéo. 

Cửa sổ mở vào bên trong

Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà, khiến cho đường tài lộc bị thu hẹp, không thể tiến xa hơn.

Tầm nhìn cửa sổ bị che khuất, nhìn thấy dấu hiệu chữ thập bên ngoài

Trong phong thuỷ nhà ở, cửa sổ được so sánh với đôi mắt của con người. Nếu cửa sổ đối diện hoặc nhìn thấy dấu hiệu chữ thập sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ, bởi dấu hiệu chữ thập đại diện cho tôn giáo, bệnh viện và là dấu hiệu thuộc về linh hồn trong phong thủy. Kiểu cửa sổ như vậy sẽ tác động xấu đến sức khoẻ và những quyết định lớn của con người.

Bạn cũng không nên để tầm nhìn cửa sổ bị nhà hàng xóm che mất khiến ở bên trong nhà không thể mở rộng tầm mắt gọi là “quái khí bất đáo” tức là sinh khí và tài khí không đến, cửa sổ đặt kiểu này cũng gây hại lớn cho sức khoẻ.

Những điều cần lưu ý với cửa sổ

Trong phòng ngủ, cần tránh kê giường đối diện với cửa sổ, như vậy người sử dụng chiếc giường đó bị luồng ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt mỗi khi đi ngủ, tạo ra các bệnh về tâm thần, ngoài ra người ngủ còn có nguy cơ phải đối mặt với những luồng gió lùa đột ngột khi ngủ, đó là nguyên nhân khá lớn gây ra chứng đột quỵ cho những người có tiền sử về tim mạch, gây ra nhiều biến cố bất ngờ cho người khỏe mạnh.

Trong phòng bếp cần tránh đặt bếp đối diện hoặc ngay dưới cửa sổ. Theo Phong thủy học nếu như vậy sẽ gia chủ sẽ gặp nhiều việc khó chịu, tiền bạc đến rồi đi, không tích lũy được.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Kiến thức/ Khỏe & Đẹp

Đêm ngủ sâu giấc, hạn chế bệnh tật nhờ kê giường đúng phong thủy

Đêm ngủ sâu giấc, hạn chế bệnh tật nhờ kê giường đúng phong thủy

Khi kê giường ngủ, cần chú ý rằng đầu giường nên hướng về hướng của bản mệnh vì hướng đúng sẽ tập trung sinh khí, giúp giấc ngủ ngon và tinh thần minh mẫn khi thức dậy.