Thị trường bất động sản cao cấp ở các thành phố giàu có khác trên cả nước Mỹ đang phải đối mặt với những rắc rối khi dư thừa các biệt thự xa hoa, nhưng thiếu người đủ tiền để mua.

Tại Hamptons, cải cách thuế liên bang năm 2016 của Donald Trump đang gây tổn thất nghiêm trọng cho thị trường bất động sản cao cấp. Giá nhà đang giảm mạnh và các tài sản đang tồn đọng trên thị trường trong nhiều tháng. Doanh số bán nhà của Hamptons đang ở mức thấp nhất trong bảy năm qua.

Còn tại Greenwich, Connecticut - một trong những thành phố giàu có nhất nước Mỹ, nơi được mệnh danh là "thủ đô của quỹ phòng hộ", người giàu cũng không mua biệt thự ồ ạt như trước đây.

Tương tự, Los Angeles có dư thừa các biệt thự xa hoa, nhưng lại vắng bóng người mua. Khi ngày càng có nhiều biệt thự lớn xuất hiện trên thị trường Los Angeles, các trung tâm môi giới bất động sản buộc phải sáng tạo hơn để bán được nhà. Do vậy, nhiều nhà môi giới tổ chức các bữa tiệc xa hoa và giảm giá tới 100 triệu USD để bán những biệt thự xa xỉ. Hoặc họ phải lựa chọn cho thuê căn biệt thự.

{keywords}

Rayni Williams và chồng cô, Branden, bán một số ngôi nhà sang trọng đắt tiền nhất ở Los Angeles

Đáng chú ý, dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, song nhà môi giới Rayni Williams vẫn bán thành công những ngôi nhà sang trọng với chiến lược quảng bá như “một buổi ra mắt phim” và “thay đổi năng lượng căn nhà”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Branden Williams - chồng Rayni Williams cũng đã chia sẻ chiến lược bằng cách tạo ra “sự cấp bách” để bán những ngôi nhà sang trọng trị giá hàng triệu đô.

Hãy nghĩ về ngôi nhà như một buổi ra mắt phim

Điều đầu tiên họ làm là lên chiến lược tiết lộ về ngôi nhà. Williams nói: “Nó rất giống một buổi ra mắt phim. Có những tin đồn xuất hiện, sau đó là một làn sóng dư luận tiết lộ bộ phim”.

Với công việc bán nhà, họ thực hiện chiến lược này bằng cách tổ chức một bữa tiệc độc quyền. Vào tháng 2/2019, khoảng 500 khách được mời đến một bữa tiệc bí ẩn tại căn biệt thự 55 triệu USD của nhà phát triển Nile Niami. Bữa tiệc có những màn biểu diễn bơi nghệ thuật, trải nghiệm thực tế ảo, thực phẩm từ cần sa và một con lạc đà. Bữa tiệc đã thu hút một người mua tiềm năng.

{keywords}
Vợ chồng Williams thực hiện chiến lược bán nhà như "công chiếu phim"


Các sự kiện khác thân thiện với gia đình, chẳng hạn như những đêm chiếu phim cho trẻ em trong rạp chiếu phim của một ngôi nhà trị giá 150 triệu đô la cũng là một chiến lược đặc biệt. Hoặc mời những người có tầm ảnh hưởng đến một biệt thự để tham gia lớp yoga do một người nổi tiếng dạy.

Nhưng nếu điều này không hiệu quả, hay ngôi nhà cần được tạo danh tiếng mới sau khi tồn đọng trên thị trường quá lâu, Williams sẽ thực hiện một chiến lược khác.

Thay đổi năng lượng của ngôi nhà

Để bán một căn nhà ở Oriole Way, vợ chồng Williams đã thay đổi năng lượng của nó. “Trước hết, chúng tôi lấy hết năng lượng xấu của căn nhà. Chúng tôi làm căn nhà lấp lánh với những viên đá tinh hốc mang năng lượng tốt. Chúng tôi mở nhạc bằng hệ thống âm thanh để khiến không khí vui vẻ”. Họ còn quay một bộ phim ngắn với chủ đề tiệc ngủ để biến “sự nam tính” của căn nhà thành “năng lượng nữ tính”.

{keywords}
Williams đã thực hiện "làm sạch năng lượng" cho một ngôi nhà ở LA sau khi không bán được nó trong suốt 1 năm

Bộ phim đã lan truyền, gây chú ý với giới truyền thông. Ngôi nhà được bán với giá 27 triệu đô la Mỹ chỉ sau 45 ngày, khi Williams đưa nó ra thị trường với giá 27,95 triệu đô la.

Quỳnh Hoa (Theo Business Insider)

Bán nhà cho giới siêu giàu, bí mật lần đầu được tiết lộ

Bán nhà cho giới siêu giàu, bí mật lần đầu được tiết lộ

Đa số môi giới bất động sản ở Mỹ cho rằng bán nhà cho những triệu phú, tỷ phú dễ dàng hơn rất nhiều, bởi họ có nhiều tiền và biết những gì mình muốn.