1. Không nên mang quá nhiều thứ vào phòng

Điều đầu tiên là bạn cần cân nhắc và lựa chọn đồ dùng cũng như đồ trang trí thật sự cần thiết vào phòng ngủ vì nếu quá nhiều đồ sẽ khiến không gian trở nên bừa bộn, lộn xộn và cũng là nguyên nhân khiến bụi bẩn tích tụ, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra những vật dụng trang trí nên đặt vào góc lưu trữ, đặc biệt là bên ngoài phòng ngủ để sử dụng khi cần thiết.

2. Phòng rộng rãi, không có nhiều ngăn chứa

Nếu không có điều kiện ở phòng rộng rãi thì bạn cũng lưu ý không để quá nhiều ngăn chứa, ô lưu trữ trong phòng để giúp không khí lưu thông tốt hơn. Khi không có góc chết hoặc góc cạnh thì việc dọn dẹp cũng trở nên dễ dàng hơn.

3.Giữ mọi đồ dùng trong khu vực kín

Đối với quần áo, đồ dùng... cách tốt nhất bạn nên cho nó vào không gian lưu trữ cân đối. Có thể là giá đỡ, ngăn kéo hay hộp. Đây là cách để giải phóng không gian cũng như hạn chế các vi khuẩn tích tụ trên đồ dùng. Nếu là đồ trang trí, sách nên đặt trong tủ kính thay vì kệ mở trên tường.

4. Sử dụng khóa kéo

Vật dụng quan trọng và gần gũi nhất trong phòng ngủ đó chính là chăn, ga gối đệm. Để ngăn bụi bẩn và vi khuẩn thì chúng ta nên sử dụng các lớp vỏ chăn, ga có khóa kéo tránh những mạt bụi ấy phát tán ra bên ngoài tiếp xúc với da hoặc xâm nhập qua đường hô hấp.

5.Hạn chế sử dụng đồ len hoặc vải nỉ trong phòng ngủ

Hãy hạn chế việc sử dụng đồ len hoặc vải nỉ trong không gian ngủ bởi những chất liệu này rất dễ hút bụi, tích tụ vi khuẩn. Thay vì đó hãy sử dụng những chất liệu bằng cotton hoặc vải salanh.

6. Tránh trải thảm trong phòng ngủ

Trải thảm trong phòng ngủ là một điều không cần thiết bởi vừa khó dọn dẹp, lau chùi lại là nơi mà vi khuẩn, mạt bụi tích tụ nhiều nhất gây ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

7. Chọn những loại rèm dễ tháo, dễ vệ sinh

Nếu như chăn ga luôn được vệ sinh, thay mới thì rèm lại rất là ít được làm điều đó. Bên cạnh những chất liệu làm rèm thường những loại rất dễ tích tụ bụi bẩn. Vì vậy hãy lắp rèm cửa những loại dễ tháo, dễ vệ sinh.

8. Sử dụng đồ nội thất dễ lau chùi

Mỗi món đồ nội thất chứa những vi khuẩn khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn đồ nội thất dễ lau chùi cũng là cách góp phần vào một không gian ngủ thoáng đãng, sạch sẽ.

9. Đảm bảo không khí trong phòng luôn sạch sẽ

Ngoài việc chăm sóc, dọn dẹp thì nên sử dụng một máy lọc không khí sẽ giúp không gian ngủ nhà bạn luôn trong lành, ngăn chặn được vi khuẩn tích tụ gây ra các mầm bệnh.

Theo VOV

10 sai lầm trong thiết kế nội thất vừa tốn tiền lại rước bực mình

10 sai lầm trong thiết kế nội thất vừa tốn tiền lại rước bực mình

Nhiều người thường chọn mua nhiều đồ nội thất nhỏ hoặc phụ kiện để tránh đầu tư vào một món đồ lớn. Thói quen này chỉ gây ra tốn kém và tạo ra không gian lộn xộn.