- Bạn đang muốn kinh doanh, tìm được một vài vị trí nhưng muốn tham khảo thêm một số yếu tố về phong thuỷ để ra quyết định cuối cùng? Bài viết này có thể bổ sung cho bạn một số thông tin đáng lưu ý.

Những lưu ý khi trang trí nội thất phòng khách tuổi Tý
Sử dụng đèn LED và những lưu ý về phong thuỷ
Các lưu ý chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Đi tìm thuê cửa hàng, mặt bằng để kinh doanh là một trong những việc đầu tiên phải làm. Bên cạnh lựa việc chọn khu vực phù hợp với mặt hàng kinh doanh, chúng ta thường sẽ ít quan tâm tới việc lựa chọn và chỉnh sửa cửa hàng sao cho đúng với phong thủy. Ngay cả việc kê, đặt giá, kệ, tủ, hàng hóa sao cho đúng phong thủy cũng ít quan tâm mà phần lớn là chỉ quan tâm hướng tốt cho việc đặt ban thờ, két, việc này có vẻ không đúng.

{keywords}

Để có sự lựa chọn đúng nhất, người kinh doanh cần suy nghĩ về việc nên đặt cửa hàng của mình ở đâu, có gần với các đối thủ cạnh tranh hay không, có tiềm năng bán hàng hay không, tình hình giao thông trong khu vực này thế nào, vị trí cửa hàng phải đem lại cơ hội tốt để thu hồi vốn đầu tư ban đầu. Ví như trong khi lựa chọn gần với các đối thủ, cái lợi là sự tập trung nhiều cửa hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng nhưng nếu như các cửa hàng hiện hữu đã có đủ sức cung ứng cho người mua hàng trong khu vực thì cửa hàng mới sẽ phải cạnh tranh rất mệt và có thể phải đóng cửa.

Dưới đây là những lưu ý cách lựa chọn cửa hàng để không phạm lỗi cơ bản trong phong thủy về vị trí:

- Không nên chọn cửa hàng mà hai bên nhà sát cạnh cao hơn.

- Không nên chọn cửa hàng nằm sát cạnh các con ngõ ngỏ, đường nhỏ. Cửa hàng có vị trí như thế này sẽ khiến cho bạn không thể có lãi.

- Không chọn cửa hàng có các cột thu phát sóng di động trên nóc nhà.

- Có thể lựa chọn ở khu vực ngã ba, ngã tư nhưng còn tùy thuộc vào hướng lưu thông trên đường tại khu vực đó.

- Không nên chọn các cửa hàng trước cửa có cây to, cột điện (nếu không nằm giữa cửa thì không sao).

- Không nên chọn cửa hàng có đường, ngõ đâm vào sau nhà.

Ngoài ra bạn cần lưu ý đến một số yếu tố khác về phong thuỷ như:

- Những cửa hàng ở đường hầm cho người đi bộ hoặc ô tô thì chủ tiệm cũng khó phát tài. Nhưng nếu con đường này thông với ga tàu thì sẽ mang lại vượng khí phong thuỷ cho cửa hàng.

- Nhiều cao ốc hoặc cửa hàng hướng về phía cầu vượt nhưng ảnh hưởng thế nào còn phụ thuộc vào tầm nhìn cao thấp của cửa hàng. Cửa hàng thấp, bất kể là cầu cánh cung hay bao quanh đều không có lợi vi phạm vào “thiếp áp sát” (sát khí luôn ở bên cạnh). Điều này sẽ làm công việc kinh doanh bị hạn chế. Nếu cửa hàng cao bằng cầu, có cầu bao quanh, lợi nhuận ít, đường cánh cung ngược nên phá tài.

- Ngày nay, có rất nhiều cao ốc, cửa hàng thiết kế tạo hình giống như giếng trời. Xét theo phong thủy, cửa hàng chỉ cần hướng ra phía hướng trời là đã hút tài lộc. Vậy nên, nếu chúng ở tầng 2, 3 hoặc các tầng cao thì càng tốt.

Giải pháp phong thuỷ cho nhà không có cửa sổ

Giải pháp phong thuỷ cho nhà không có cửa sổ

Nhà không có cửa sổ, phòng không có cửa sổ rất phổ biến ở xã hội hiện nay. Điều này phạm vào kiêng kỵ phong thủy cửa sổ. Khắc phục thế nào?

Lưu ý phong thuỷ khi lắp đèn chiếu sáng

Lưu ý phong thuỷ khi lắp đèn chiếu sáng

Đèn LED là phát minh tuyệt vời cho cuộc sống hiện đại. Theo phong thủy nội thất, điều này có đúng không và ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe, tâm trạng của các thành viên gia đình?

Những lưu ý phong thuỷ khi kê giường ngủ cho trẻ nhỏ

Những lưu ý phong thuỷ khi kê giường ngủ cho trẻ nhỏ

Sẽ là chủ quan và sai lầm nếu các bậc cha mẹ cho rằng kê giường ngủ cho trẻ nhỏ không cần theo phong thủy. Lí do rất đơn giản thôi.

Nhật Linh (tổng hợp)