Một căn phòng đẹp sẽ luôn là không gian có sự hài hòa, cân đối bởi màu sắc, cách trang trí, kích thước nội thất... Bên cạnh đó, một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp duyên dáng, rất riêng cho căn phòng chính là chọn lựa cây phù hợp.

Hầu hết các loại cây cảnh đều cần đến một lượng ánh sáng mặt trời nhất định, trong điều kiện khí quyển phù hợp và chăm sóc đúng cách để có thể tươi tắn, phát triển tốt trong các căn phòng khách nhau.

Vì vậy, hãy tham khảo thêm những lưu ý chọn cây trong bài viết dưới đây để có được giải pháp phù hợp cho ngôi nhà của bạn thêm xinh xắn.

Chọn cây cảnh cho phòng khách

Phòng khách có lẽ là không gian để các thành viên trong gia đình có thể thực hiện hết mọi hoạt động trong ngày.

Chọn cây trồng trong nhà phù hợp với căn phòng này luôn được đặt ở vị trí quan trọng hàng đầu. Phòng khách cũng là không gian chứa nhiều thiết bị điện trong nhà.

Một số loại cây được các nhà nghiên cứu cho rằng, chúng sẽ mang đến vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế cũng như hỗ trợ việc lọc không khí cho căn phòng này như cây thiên điểu, các loại cây họ ráy...

Nếu yêu thích màu sắc, bạn có thể trồng cây thu hải đường. Ngoài ra, ở các bệ cửa sổ hay bàn trà, hãy đặt thêm một bình hoa lily giúp không gian phảng phất mùi hương...

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 1.

Chọn cây cảnh cho phòng ăn

Phòng ăn cũng là một trong những không gian rất cần đến việc trang trí bằng các loại cây. Một số loại cây có thể đặt trên bàn hoặc đặt góc tường cạnh phòng ăn để tăng thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên cũng như mang lại không khí vui vẻ.

Ở khoảng diện tích vừa phải như phòng ăn, các loại trầu bà leo, trầu bà cẩm thạch, trầu bà tay Phật... là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 2.

Chọn cây cảnh cho phòng ngủ

Bạn dành ít nhất 8 giờ mỗi ngày cho phòng ngủ. Vì thế, việc chọn cây trang trí cho không gian nghỉ ngơi vô cùng quan trọng.

Phòng ngủ đôi khi sẽ có ánh sáng kém. Hoặc khi ngủ vào ban đêm, bạn cũng không nên chọn những cây tỏa ra quá nhiều mùi hương.

Hãy chọn các loại cây có thể cải thiện chất lượng không khí tốt, đồng thời có kiểu dáng gọn nhẹ giúp căn phòng luôn tránh được sự bừa bộn không đáng có như lô hội, dương xỉ...

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 3.

Chọn cây cảnh cho phòng tắm

Cây dương xỉ cũng là loại nên trồng trong phòng tắm. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn loại cây cảnh ít cần đến ánh sáng nhưng có khả năng hút các chất độc giúp không gian thư giãn thêm dễ chịu và thoải mái.

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 4.

Chọn cây cảnh cho phòng bếp

Khu vực phòng bếp thường là không gian có sự đa dạng về màu sắc và cũng có đủ đầy ánh sáng. Vì thế, việc chọn cây cũng trở nên dễ dàng hơn.

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 5.

Khu vực nấu nướng có thể lựa chọn trồng các loại cây thảo mộc, cây gia vị vừa làm đẹp không gian vừa để nấu ăn như bạc hà, hương thảo, húng quế...

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 6.

Chọn cây cảnh cho phòng làm việc

Với phòng làm việc, một không gian nhiều ánh sáng nhưng cần nhiều đến sự gọn gàng và yên tĩnh.

Vì thế, hãy trồng các loại cây mang lại năng lượng cho người làm việc, đồng thời hút các bức xạ trong phòng như các loại sen đá, sương rồng, các loại cây mini...

Cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để mang lại hiệu ứng thẩm mỹ, trang trí cực chuẩn - Ảnh 7.

Theo giaoducthoidai

4 điều đại cát cho một ngôi nhà hợp phong thủy: Gia chủ càng ở càng hút lộc

4 điều đại cát cho một ngôi nhà hợp phong thủy: Gia chủ càng ở càng hút lộc

4 điều trong phong thủy khi chọn nhà dưới đây sẽ giúp cho bạn lựa chọn được một ngôi nhà ưng ý viên mãn.