Thiết kế nhiều không gian lưu trữ

Lưu trữ là điều cần thiết và quan trọng khi trong gia đình có nhiều thành viên. Cả người lớn lẫn trẻ em đều cần dễ dàng xác định đồ đạc của mình để không mất nhiều thời gian mỗi khi ra ngoài.

Theo nhà thiết kế Isabella Patrick, Mỹ, thùng và móc là một giải pháp dễ dàng ngay lối ra vào. Gia đình cô cũng đã tiết kiệm không gian tủ đựng áo khoác cho từng thành viên.

"Chồng tôi là người cao nhất và có thanh tủ quần áo cao nhất, các con của tôi chia sẻ thanh thấp nhất và tôi có thứ gì đó ở giữa" – Cô nói.

Nhà thiết kế khuyên các gia đình thiết kế chỗ để giày dép rộng rãi, thuận tiện vì sau 1 ngày dài, bạn rất có thể vứt giày dép lung tung.

Bên cạnh đó, tạo nên nét thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn bằng một tấm gương, tấm thảm và đèn trang trí đẹp mắt ở lối vào. Nếu có đủ ánh sáng tự nhiên và đủ không gian, hãy cân nhắc thêm việc đặt cây cảnh.  

khong gian song Giadinhvietnam (1)

Kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại

Những người lớn tuổi trong gia đình thường có xu hướng lựa chọn đồ nội thất theo phong cách cổ điển với các chất liệu như gỗ, gạch, sứ, họa tiết hơi phức tạp theo cách truyền thống. Trong khi đó, những người trẻ tuổi lại thích phong cách hiện đại hơn.

Vì thế, cần chú ý đến những vấn đề này để tạo ra những không gian sinh hoạt chung và sinh hoạt cá nhân của các thành viên sao cho thật phù hợp.

Bạn có thể chú ý thiết kế ngôi nhà của mình với những chất liệu cổ điển nhưng mang phong cách hiện đại để phù hợp với gia đình mình, đồng thời nên tạo cảm giác trang nhã, ấm cúng trong những không gian sinh hoạt chung.

khong gian song Giadinhvietnam (1)

Cùng đưa ra ý tưởng thiết kế

Nhà thiết kế Harkins cho biết: "Điều quan trọng là mỗi người, kể cả trẻ con, đều thấy mình là một phần của căn nhà".

Ngay cả khi phải mất một thời gian để lên ý tưởng, thống nhất phong cách, màu sắc, mọi người sẽ cảm thấy vui vì được đóng góp công sức.

Mua sắm vừa phải

Bạn nên cân nhắc một số loại vật dụng nhất định, chẳng hạn như dụng cụ nhà bếp. Điều này sẽ giúp giảm thiếu số đồ cùng chức năng trong nhà, vừa đỡ tốn diện tích vừa tiết kiệm tiền. Bạn cũng có thể đặt ra ngân sách chi tiêu cho từng hạng mục, sau đó bàn với gia đình xem nên mua thứ gì.

Bên cạnh đó, nếu một đồ khiến bạn khó tìm chỗ cất, nhiều khả năng nó không phù hợp với không gian căn nhà và cần được bỏ hoặc cho đi.

Tạo nhiều khu vực khác nhau

“Hãy xem xét cách sắp xếp đồ nội thất theo khu vực, nơi có các nhóm đồ nội thất cho những cuộc tụ họp đông người hơn và một chiếc ghế đơn hoặc đôi ghế có thể hoạt động như một góc yên tĩnh để đọc sách hoặc nghe nhạc” - Nhà thiết kế Philadelphia Nicole Cole chia sẻ.

khong gian song Giadinhvietnam (2)

Nội thất đồng bộ

Nếu phòng ngủ được thiết kế cho các anh chị em dùng chung, gia chủ nên sử dụng những nội thất tương đồng nhau. Giường, đèn cùng kiểu sẽ giúp căn phòng thêm phong cách và đỡ rối mắt, hỗn loạn.

Theo Báo Gia đình

5 yếu tố trang trí phòng ăn giúp bữa cơm gia đình thêm ấm cúng

5 yếu tố trang trí phòng ăn giúp bữa cơm gia đình thêm ấm cúng

Ngoài chức năng bổ sung năng lượng, phòng ăn còn là khu vực giao lưu giữa các thành viên trong gia đình. Để tạo ra bầu không khí vui vẻ và kích thích ăn uống, gia chủ cần lưu ý các yếu tố trang trí không gian này.