Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên giúp bạn xử lý tốt việc tìm nhà. Hãy ghi nhớ chúng để tìm được nơi ở phù hợp nhất với bạn.

{keywords}
 

Tìm đại lý bất động sản uy tín

Thuê một đại lý bất động sản uy tín hay tìm một người có kinh nghiệm trong việc tìm nhà, mua nhà, giúp bạn làm quen với khu vực mới là một việc cần thiết.

Các đại lý sẽ giúp bạn kết nối với chuyên gia hàng đầu để đổi lấy một khoản phí nhỏ. Phí này thường là một phần hoa hồng mà bạn sẽ trả khi bạn định cư tại ngôi nhà mới. Bất kể cuối cùng bạn có tìm được nhà hay không, bạn nên xác minh rằng đại lý mới sẽ phù hợp với bạn. Bạn có thể kiểm tra uy tín của họ bằng cách đọc các nhận xét. Tuy nhiên, cách tốt nhất là phỏng vấn họ, ngay cả khi chỉ qua điện thoại.

{keywords}
 

Cân nhắc thuê trước

Mua nhà là một quyết định lớn. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch ở trong ngôi nhà mà bạn dự định mua ít nhất 5 năm để đầu tư tài chính xứng đáng và có ý nghĩa. Đó là một quyết lớn khi bạn không quen thuộc với khu vực mà bạn dự định mua. Giải pháp thuê trước khi mua có thể giúp giảm bớt một số áp lực.

Thuê trước khi mua về cơ bản giúp bạn có cơ hội tìm hiểu khu vực mới trước khi thực hiện cam kết chắc chắn về việc mua bất động sản. Đại lý cũng có thể giúp bạn trong quá trình tìm kiếm một dịch vụ cho thuê phù hợp với nhu cầu khi bạn đã ổn định.

Tự nghiên cứu

Hơn ai hết, bạn biết mong muốn, nhu cầu, sở thích của mình hơn bất kỳ ai khác. Càng nhiều thông tin mà bạn có thể thu thập, việc tìm kiếm nhà sẽ càng dễ dàng hơn. Theo các nghiên cứu, điểm dừng đầu tiên của bạn phải là những khu vực tiềm năng.

Các trang web có thể giúp bạn hiểu về khu vực bằng cách chấm điểm các khu phố khác nhau trên nhiều số liệu khác nhau bao gồm an ninh, chất lượng của khu học tập sinh hoạt, khu hành chánh và cuộc sống về đêm.

{keywords}
 

Lên kế hoạch ghé thăm

Cuối cùng, cách tốt nhất để cảm nhận về khu vực mới của bạn là nhìn nó bằng chính mắt và cảm nhận của bản thân. Nếu có thể, bạn nên sắp xếp một chuyến đến thăm thành phố mới của mình trước đó. Điều này không chỉ mang đến cho bạn cơ hội thực sự hiểu về sự khác biệt về lối sống, tính đa dạng của khu phố, mà còn cho bạn cơ hội thực hiện một số cuộc săn lùng, tìm kiếm vị trí đắc địa cho nhà mới.

Xuân Nguyễn (Theo Forbes)

Nóng ruột mua nhà thoát kiếp ở thuê và điều tồi tệ chực chờ

Nóng ruột mua nhà thoát kiếp ở thuê và điều tồi tệ chực chờ

- Mua nhà để thoát cảnh thuê nhà có thể khiến bạn lâm vào cảnh chật vật nếu như không đánh giá chính xác khả năng tài chính.