Người không muốn cam kết dài hạn

Đầu tư vào bất động sản là một quá trình cam kết dài hạn. Nhà đầu tư bất động sản Ogechi Igbokwe cho hay: "Nếu bạn mua cổ phiếu và không thích thì có thể nhấp vào nút và hoàn tất giao dịch. Nhưng bất động sản không hoạt động theo cách đó".

{keywords}
Dành thời gian nghiên cứu các điều luật, quy định và yêu cầu khi sở hữu một căn nhà là điều không thể bỏ qua

Với bất động sản, không dễ để quay vòng và bán nhà một cách nhanh chóng. Người bán nhà phải mất quá trình dài mới tìm được người mua có đủ khả năng tài chính, đợi người mua xem xét, kiểm tra nhà và suy nghĩ cân nhắc trước khi quyết định mua. Quá trình này mất một thời gian nhất định có thể vài tháng đến cả năm trời.

Không phải lúc nào đầu tư vào bất động sản cũng là khoản đầu tư nhanh chóng, không chỉ mất thời gian để giá nhà tăng lên mà còn cần thời gian để tìm được người đồng ý mua.

Những người không muốn học, tìm hiểu thị trường

Vì đầu tư bất động sản là quá trình lâu dài nên cần thời gian để tìm hiểu các kiến thức về thị trường. Nhà đầu tư bất động sản Ogechi Igbokwe cho hay: "Không phải cần tìm hiểu mà thực sự cần phải học. Bạn cần có một người cố vấn hoặc có thể tham gia một khóa học". Theo kinh nghiệm, có thể học hỏi từ người có kinh nghiệm, người sở hữu bất động sản hoặc nhà đầu tư đã đổ tiền vào bất động sản được vài năm. 

{keywords}
Cần có thời gian để tìm hiểu, đó là điều mà bất kỳ ai muốn đầu tư cũng nên suy nghĩ trước khi mua bất động sản

Dành thời gian nghiên cứu các điều luật, quy định và yêu cầu khi sở hữu một căn nhà là điều không thể bỏ qua. Nhà đầu tư bất động sản Becky Nova cho biết: "Bạn phải được học và hiểu được các quy định pháp lý liên quan. Đối với chủ nhà, có các loại luật khác nhau liên quan đến giao dịch với người thuê nhà, điều kiện tăng tiền thuê nhà... Bạn phải biết trước những điều này, cần có thời gian để tìm hiểu, đó là điều mà bất kỳ ai muốn đầu tư cũng nên suy nghĩ trước khi mua bất động sản".

Những người muốn thu nhập thụ động

Nhà đầu tư Becky Nova cho rằng: "Tôi nghĩ một trong những sai lầm về đầu tư bất động sản là đầu tư thụ động". Theo kinh nghiệm của Becky, đầu tư bất động sản không phải là đầu tư thụ động vì liên quan đến kỹ năng quản lý và các kỹ năng khác như làm việc, trao đổi với người muốn thuê hay mua nhà, sàng lọc những người muốn thuê trước khi họ chuyển đến. Ngay cả, việc mua nhà, đất để đầu tư cũng mất thời gian chứ không thể nhanh chóng. 

Không giống như cổ tức thu được như khi đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản đòi hỏi sự nỗ lực từ phía người đầu tư. Nhà lập kế hoạch tài chính Riley Poppy của Ignite Financial Planning ở Seattle, khuyên người đầu tư cần thời gian quản lý bất động sản như một công việc toàn thời gian.

Kim Ngân  (Theo Business)

Liều mua nhà đất bán gấp, vợ chồng trẻ lãi đậm một năm thu ngay tiền tỷ

Liều mua nhà đất bán gấp, vợ chồng trẻ lãi đậm một năm thu ngay tiền tỷ

Nhiều người đầu tư bất động sản thường mua bằng giá thị trường và hy vọng tương lai sẽ lên giá rồi bán. Còn cặp vợ chồng trẻ này có cách đầu tư hoàn toàn khác: Kiếm lãi ngay khi mua.