Trên thực tế, hướng nhà ở ngã ba, có đường đâm thẳng vào nhà sẽ có phần nguy hiểm. Trong phong thủy, con đường có hướng chĩa thẳng vào nhà trên ngã ba sẽ mang theo luồng khí ác. Cũng chính vì tâm lý đó, những ngôi nhà tại vị trí này, đặc biệt là những ngôi nhà trong các con ngõ ở khu vực nội thành gặp khó khăn hơn trong việc giao dịch. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cách hóa giải hợp lý cho hướng nhà xấu này.

Cải tạo bên trong ngôi nhà

Bạn có thể hóa giải hướng nhà trên ngã ba đường bằng cách cải tạo bên trong ngôi nhà:

- Trồng cây, hoa có màu sắc hợp với bản mệnh phía trước cửa theo hình dạng uốn lượn sẽ rất tốt, có khi “biến hung thành cát” với điều kiện phải có khoảng không phía trước rộng tương đối để có thể tạo được một số hình theo thuật phong thủy, cũng là cách hóa giải nhà ở ngã ba đường đơn giản nhất.

- Tạo tấm bình phong phía trước xây cao tương đối và phải có khoảng cách tới cửa chính một cách hợp lý, nhằm ngăn cản hay làm lệch hướng lưu chuyển của dòng khí đó.

- Chuyển đổi vị trí cửa chính sang cung vị khác nhằm tránh hoàn toàn hướng con đường đâm tới.

- Treo chuông gió, sáo trúc tại vị trí cửa ra vào có con đường đâm vào. Chuông gió hay sáo trúc được áp dụng và sử dụng rất rộng rãi. Nó có tác dụng đón lành tránh dữ, báo động và xua đi những luồng khí dữ, mời chào những luồng khí trong lành dẫn tới ngôi nhà.

- Treo một vài tác phẩm điêu khắc bằng kim loại sẽ rất tốt cho các khu vực hướng Tây, Tây Bắc, Bắc trong ngôi nhà của bạn. Cần tránh xa hướng Đông, Đông Nam, Tây Nam.

Hóa giải phong thủy xấu cho nhà ở ngã ba đường

Trang trí và bảo vệ cho cánh cửa chính của ngôi nhà

Cửa chính của một ngôi nhà ở vị trí ngã ba cần có cả sự bảo vệ và tăng cường. Cách hóa giải nhà ở ngã ba đường chính là bạn có thể thu hút năng lượng cho cửa chính của ngôi nhà bằng màu sắc phong thủy phù hợp. Chẳng hạn, với một cánh cửa chính hướng Nam, bạn chắc chắn có thể sử dụng màu đỏ rực rỡ để tạo ra năng lượng tốt đẹp.

Treo gương bát quái

Gương bát quái là một loại gương đặc biệt. Cấu tạo bao gồm gương soi ở tâm điểm và tám quẻ bát quái: Càn, Khảm, Cấn Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài ở xung quanh theo một trật tự nhất định. Theo quan niệm của người xưa, gương bát quái bảo vệ những người sống trong ngôi nhà không bị tà khí xâm phạm.

Khi treo Bát quái hướng về ngã ba đường, nóc nhà, những vật trực chiếu hay những hình ảnh xấu về phong thủy… thì gương soi ở tâm bát quái sẽ giữ vai trò phản xạ lại các luồng xung sát. Còn tám quẻ có nhiệm vụ hóa giải, chống lại các lực hướng tới. Gương bát quái có hai loại là bát quái lõm và bát quái lồi.

Đối với nhà ở ngã ba, ngã năm bị con đường đâm vào, bạn có thể hóa giải bằng cách treo bát quái lồi trước cửa. Ngoài ra, nếu diện tích mặt tiền rộng, bạn có thể thiết kế tiểu cảnh nước với cây cối hoặc hòn giả sơn trấn trước cửa vừa để điều tiết các dòng khí vào nhà vừa tạo môi trường cảnh quan hài hòa trong đô thị.

Bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo Em đẹp

5 loại cây, hoa "phá tan" phong thủy, gia chủ không nên đặt trong nhà

5 loại cây, hoa "phá tan" phong thủy, gia chủ không nên đặt trong nhà

Trong ngôi nhà cần có sức sống, sự tươi mới, vui vẻ nhưng những loại cây đã héo úa lại chỉ mang đến sự thiếu sức sống, tẻ nhạt.