Trên trang QQ của Trung Quốc, một người đã tiết lộ những điều sai lầm khi lầm khi cải tạo căn hộ. Nhiều người cũng đang mắc phải các sai lầm tưởng như đơn giản dưới đây.

Hối tiếc khi lắp bồn tắm

{keywords}

Nhiều người nghĩ rằng bồn tắm cần thiết nhưng thực tế không phải vậy. Số lần sử dụng sau khi lắp là ít. Không chỉ tốn diện tích mà còn mất công làm sạch thường xuyên, nếu không một lớp bụi sẽ tích tụ và bám đầy trên bề mặt

Hối hận khi thiết kế kiểu bếp mở

{keywords}

Nhiều người tin rằng máy hút mùi sẽ hút hết tất cả mùi trong nhà. Tuy nhiên, bếp mở có thể khiến cho mùi bám vào các khu vực khác, sau một thời gian dài vẫn sẽ có dầu mỡ ở các phòng khác.

Gỗ ốp chân tường và khung cửa không đồng màu

{keywords}

Gỗ ốp chân tường là thứ không thể thiếu giúp trang trí cho tường thêm đẹp. Tuy nhiên, nếu như màu cửa và màu gỗ ốp chân tường không cùng màu sẽ trông không đẹp. Vì vậy, khi sửa hay làm nhà cũng nên chú ý chi tiết này.

Hối tiếc khi lắp điều hòa trung tâm

{keywords}

Điều hòa trung tâm có thể tỏa hơi mát mạnh mẽ, thiết kế đẹp. Tuy nhiên, nó khá tốn điện và khó làm sạch. Khi có sự cố xảy ra, việc sửa chữa cũng khá rắc rối.

Làm chỗ đựng các chai rượu ở tủ bếp

{keywords}

Nhiều người thường thiết kế các ô để chai rượu trong tủ bếp. Tuy nhiên, thực tế là dùng đến rất ít và chiếm không gian, điều mệt mỏi nhất là các ô đựng chai rượu nhỏ nên dễ bám và tích tụ bụi bẩn, mất công làm sạch.

Không bố trí đèn dưới tủ bếp

{keywords}

Nhà bếp là nơi để nấu ăn. Trước đó, bạn cũng cần không gian để nhặt rau, thái rau, cắt thịt... Khi làm những việc này vào buổi tối, ánh sáng từ đèn là cần thiết. Nếu lắp đèn không ở dưới tủ bếp mà bố trí ở sau lưng thì ánh sáng sẽ bị chắn. Chủ nhà thông minh sẽ lắp đèn dưới tủ bếp để có thể có đủ ánh sáng.

Không tính toán và bố trí ổ cắm chuẩn từ trước

{keywords}

Trong gia đình có nhiều thiết bị điện khác nhau vì vậy cần phải xác định được các ổ cắm dùng cho các thiết bị này. Vị trí các ổ cắm cần tính toán dựa theo chiều cao của các đồ nội thất, số lượng các thiết bị... Đừng đợi đến khi bạn cần dùng và phát hiện không có đủ ổ cắm sẽ gây nên bất tiện. Việc thiết kế nhiều ổ cắm không hẳn đã tốt làm cho các bức tường dày đặc ổ cắm mất đi vẻ đẹp và gây lãng phí. Tuy nhiên, cần tính toán trước số lượng ổ cắm cần thiết và có thể làm thêm một số ổ cắm để đề phòng cần đến. 

Không lắp công tắc tắt, mở đèn 2 bên giường

{keywords}

Ngoài công tắc ở vị trí gần cửa vào phòng, công tắc cũng cần được bố trí ở 2 bên giường ngủ. Vì điều này giúp chủ nhân thuận tiện, vào mùa đông nếu phải ra khỏi giường tắt đèn thì chẳng thích thú chút nào.

Chọn vật liệu ốp bàn bếp màu sáng

{keywords}

Bàn bếp chủ yếu dùng làm nơi nấu ăn, rửa và thái đồ ăn, cắt rau. Do đó, bạn không nên chọn vật liệu có màu sáng. Dầu, đồ ăn sẽ làm cho màu bàn bếp bị xỉn màu sau một thời gian.

Không có chỗ thoát nước trong phòng tắm

{keywords}

Nhiều gia đình bố trí vách ngăn phòng tắm và có chỗ thoát nước bên trong. Nhưng ở khu vực ngoài vách kính thì không có chỗ thoát nước. Nếu như bị ướt hay có nước chảy thì không biết thoát nước ở đâu. Vì vậy vẫn cần thêm một chỗ thoát nước ngoài vách kính.

Kim Ngân (Theo QQ)

Những đồ vật "cấm kị" chuyển về nhà mới chớ dại mang theo

Những đồ vật "cấm kị" chuyển về nhà mới chớ dại mang theo

Những món đồ đó không chỉ phá hủy phong thủy của ngôi nhà mới, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người ở trong tương lai.