{keywords}
 Thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc năm 2021. Ảnh: Thực tế dự án Century City tại Long Thành – Đồng Nai.

Dòng tiền chuyển hướng vào bất động sản

Việc gửi tiết kiệm ngân hàng thường được xem là kênh bảo toàn vốn, chưa phải là kênh sinh lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Nhất là thời điểm này, lãi suất tiếp tục duy trì ở mức thấp chưa từng có; tiết kiệm kỳ hạn ngắn dưới sáu tháng đều dưới 4%/năm, kỳ hạn dài hơn từ 13 đến 36 tháng cũng không quá 5,5%/năm, tức giảm khoảng 0,5%/năm so với trước Tết ở cả khối ngân hàng có vốn nhà nước chi phối và ngân hàng tư nhân. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, khả năng lãi suất huy động sẽ tiếp tục đi xuống trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu và chuyển hướng vào các kênh khác như vàng, chứng khoán, bất động sản…

Trong đó, bộ phận lớn người dân thường quan niệm vàng là kênh “giữ của” tốt. Tuy nhiên, giá vàng biến động liên tục, có thời điểm “lập đỉnh” rồi đột ngột giảm mạnh nên nếu tích trữ vàng sẽ rất khó kiểm soát.

Đối với thị trường chứng khoán, hiện tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt nhưng thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều người lo ngại chỉ số chứng khoán toàn cầu chưa thể ổn định trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán chỉ dành cho một bộ phận nhà đầu tư sành sỏi, am hiểu thị trường.

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như gửi ngân hàng, vàng, chứng khoán có khả năng gặp nhiều rủi ro, các chuyên gia cho biết, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưu tiên. Dù thị trường có nhiều biến động, những ngành hàng khác có thể có sự sụt giảm về giá nhưng giá bất động sản vẫn không có dấu hiệu giảm. Mặt khác, thời gian càng về sau giá trị sản phẩm bất động sản càng gia tăng, đảm bảo tính an toàn và mang lại giá trị lợi nhuận tối ưu nhất.

{keywords}
 Phối cảnh dự án Century City tại Long Thành, Đồng Nai.

Theo nhận định chung của các chuyên gia, chính sách lãi suất cho vay mua nhà ngày càng hấp dẫn, đây là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư tận dụng cơ hội tiếp cận nguồn vốn để đầu tư bất động sản với mức lãi suất ưu đãi.

Dù bối cảnh thị trường hiện nay là cơ hội cho nhà đầu tư bất động sản, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thận trọng, lựa chọn thị trường phù hợp, sản phẩm đảm bảo các yếu tố về pháp lý, tiến độ hạ tầng, vị trí, tiện ích hiện hữu để có được lợi nhuận tốt nhất.

Vùng ven hút vốn đầu tư

Chia sẻ về xu hướng đầu tư của thị trường bất động sản trong năm nay, các chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ tiếp tục là năm của các đô thị vệ tinh, khách hàng nên đầu tư vào bất động sản tại những nơi có hạ tầng giao thông đồng bộ và mang tính kết nối tốt.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và được đầu tư một loạt công trình trọng điểm như: cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 4, ĐT 769 mới… bất động sản Long Thành – Đồng Nai tiếp tục là thị trường chủ lực và được đông đảo khách hàng “chọn mặt gửi vàng”.

Đặc biệt, hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang được ráo riết xây dựng. Nhiều tuyến đường tỉnh kết nối sân bay cũng đang được lên kế hoạch xây dựng mới và mở rộng, tổng vốn đầu tư gần 6.800 tỷ đồng. Sự hiện diện của dự án sân bay mới thực sự là cú hích quan trọng, có những tác động mạnh mẽ và gia tăng hấp lực cho thị trường bất động sản Long Thành.

Trong đó, dự án Century City được phát triển bởi Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh tiếp tục giữ vững vị thế là dự án tâm điểm của thị trường Long Thành, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng nhờ vị trí cửa ngõ “thành phố sân bay”, cách sân bay Long Thành chỉ 2km. Dự án còn nằm ngay giao điểm của những trục đường huyết mạch, là dấu gạch nối với khu Đông TP.HCM.

{keywords}
Giấy CNQSDĐ từng nền dự án Century City.

Khi các yếu tố pháp lý đang bị thắt chặt, Century City là một trong số ít những dự án tại Long Thành đã có pháp lý hoàn chỉnh, có GCNQSDĐ từng nền. Hạ tầng dự án cũng đã hoàn thiện hơn 80% ở tất cả các hạng mục từ các trục đường nội bộ đến cảnh quan cây xanh, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước... Những yếu tố này là bảo chứng đắt giá nâng cao giá trị dự án Century City, tạo sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, đảm bảo các quyền lợi sở hữu, khai thác kinh doanh cũng như dễ dàng chuyển nhượng lại. Hiện tại dự án đang được giới thiệu với giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2, đã gồm VAT và chưa khấu trừ các ưu đãi. Đây được xem là mức giá cạnh tranh bậc nhất khu vực hiện nay khi dự án hội tụ đủ các lợi thế về vị trí, hạ tầng, pháp lý, quy hoạch.

Các chuyên gia trong ngành cho biết, giá trị bất động sản luôn đi theo chiều hướng tăng. Thay vì chờ săn nhà đất giảm giá, nhà đầu tư nên tranh thủ tìm kiếm những sản phẩm bất động sản phù hợp, đảm bảo các quyền lợi sở hữu về sau.

(Theo congluan)