Khu đất nhà máy xi măng Lạng Sơn cũ nằm cạnh quốc lộ 1A thuộc thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn. Diện tích khu đất theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tại quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 21/08/2019 của UBND tỉnh là 55.432m2.

Sở hữu vị trí đắc địa nơi cửa ngõ thành phố, hạ tầng hoàn thiện và dễ dàng kết nối với khu kinh tế cửa khẩu, đây được đánh giá là lô đất vàng thuộc dạng "của hiếm" của TP. Lạng Sơn.

Dự kiến, khu đất này sẽ được quy hoạch thành một khu đô thị kiểu mẫu với các loại hình bất động sản như: shophouse, căn hộ khách sạn, thương mại dịch vụ… kết nối với hệ thống giao thông bên ngoài, đảm bảo mỹ quan và tạo điểm nhấn cho khu đô thị mới phía Đông - nơi cửa ngõ của thành phố Lạng Sơn.

{keywords}
 Khu đất tại nhà máy xi măng Lạng Sơn (cũ)

Đơn vị trúng thầu lô đất này là Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam. Dự kiến IDJ sẽ xây dựng trên khu đất này dự án có tên thương mại là Apec Diamond Park và do Apec Group làm đơn vị tư vấn và phát triển dự án.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ và khách sạn 5 sao Apec Diamond Park là dự án trọng điểm của công ty trong năm 2019 với mức đầu tư lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Không chỉ được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện theo các tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, Apec Diamond Park còn phát triển hệ thống tiện ích đẳng cấp, toàn diện nhằm đem đến cho cư dân cuộc sống hiện đại và nhiều trải nghiệm, hứa hẹn trở thành điểm đến giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng hấp dẫn của thành phố trong tương lai.

{keywords}
 Apec Diamond Park - Điểm nhấn nơi cửa ngõ phía Đông của thành phố Lạng Sơn

Giới chuyên gia cũng đưa ra nhận định, Lạng Sơn là tỉnh thành đang có chính sách đầu tư, cơ chế quản lý khá tốt. Tỉnh cũng đang tập trung phát triển kinh tế cửa khẩu và tạo điều kiện hỗ trợ tối đa giải quyết các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư lành mạnh. Điều này đã hấp dẫn một lượng lớn nhà đầu tư nhanh nhạy, quyết đoán, tập trung nguồn lực về Lạng Sơn - nơi có khu vực biên giới phát triển giao thương, cửa ngõ với Trung Quốc để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Apec Diamond Park tọa lạc tại vị trí vàng, hội đủ yếu tố Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa hứa hẹn giúp thị trường BĐS Lạng Sơn 2019 bứt phá mà còn là dự án quan trọng trong tiến trình thay đổi diện mạo thành phố Lạng Sơn, góp phần đưa Lạng Sơn tiến nhanh hơn tới mục tiêu đô thị loại II vào năm 2020.

Lệ Thanh