Aqua City do Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh tại phía đông TP.HCM. Dự án có tổng quy mô gần 1.000ha với 3 mặt giáp sông, 70% diện tích cho không gian xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh.

Kiến trúc hài hòa cùng sắc xanh sinh thái

Tại Aqua City, mỗi không gian sống dù theo phong cách kiến trúc nào, yếu tố kết nối tốt với thiên nhiên luôn được chú trọng để mang đến giá trị sống sinh thái giao hòa cho các chủ nhân.

Từ không gian sang trọng và hiện đại của Aqua City, cư dân có thể bước vào những khu vườn xanh mát, không gian sinh hoạt và thư giãn, cảm nhận chậm rãi sự hòa âm của những chi tiết, từ các mặt phẳng, đường cong, màu sắc hay sự cân xứng của cách sắp xếp chỉn chu. 

{keywords}
 Sắc xanh thiên nhiên chan hòa trong không gian sống đẳng cấp mang lại cảm giác thư thái, an yên cho cư dân Aqua City

Đơn cử như đến với biệt thự bán cổ điển hay hiện đại, gia chủ đều có thể cảm nhận rõ nét sự thư thái, an yên với phong cách châu Âu sang trọng, không gian sân vườn kết hợp hồ bơi nằm dọc khu đất và cây xanh, tiểu cảnh và hệ khung cửa kính rộng mở. Điều này giúp căn nhà bắt trọn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài, góp phần tạo nên nét riêng biệt cho tổng thể kiến trúc.

{keywords}
Mỗi ngôi nhà tại Aqua City được tối ưu hóa công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cao, đáp ứng xu hướng sống như nghỉ dưỡng

Đại diện đơn vị thiết kế kiến trúc cho biệt thự mẫu Aqua City nhấn mạnh: “Chúng tôi chú trọng tính kết nối gia đình bên cạnh những không gian riêng tư nên việc bố trí công năng sử dụng của biệt thự luôn phải đảm bảo sự hợp lý, thể hiện được đẳng cấp cho gia chủ.

Chẳng hạn, ở biệt thự cổ điển, chúng tôi kiến tạo khu vực Grand Piano ngay vị trí đẹp nhất trong ngôi nhà, là nơi quây quần của toàn bộ thành viên trong kỳ nghỉ, cùng nhau thưởng thức món ngon, cảm nhận âm nhạc cùng kiến trúc lãng mạn”.

Không gian xanh cho cuộc sống khỏe

Aqua City thừa hưởng quy hoạch thông minh tận dụng địa thế ven sông, mang đến cuộc sống gần gũi thiên nhiên cho cư dân. Tổng thể toàn khu được bao bọc với hơn 500ha diện tích mặt nước và mảng xanh, kèm theo là hệ thống công viên cây cổ thụ, đường dạo bộ ven sông dài hàng chục kilomet, khu BBQ, picnic, clubhouse…

Cư dân có thể dạo bộ trên những con đường rợp bóng cây, hít thở không khí trong lành, đón bình minh hay ngắm khung cảnh hoàng hôn buông xuống, tổ chức picnic ngay công viên trước nhà, chèo thuyền kayak trên những con rạch len lỏi xuyên suốt đô thị. Bên cạnh đó, dự án còn có hàng loạt tiện ích khác như trung tâm thể thao đa năng, khu phức hợp giải trí trong nhà, trung tâm thương mại, chuỗi shophouse, nhà hàng, cà phê, spa, cơ sở y tế, trường học quốc tế.

{keywords}
 Aqua City hướng đến kiến tạo một cộng đồng tinh hoa, phát triển toàn diện

Yên bình trong không gian xanh mát và tiện nghi, song cư dân Aqua City vẫn được hưởng những lợi thế về vị trí kết nối, giao thương thuận tiện khi dự án nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2, sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự kiến sau khi đường Hương Lộ 2 hoàn thành và kết nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cư dân nơi đây chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển về TP.HCM bằng ô tô.

Mới đây, Aqua City vừa giới thiệu phân kỳ đặc biệt của dự án là Phoenix South thuộc đô thị đảo Phượng Hoàng. Phân kỳ sở hữu vị trí đắc địa tại Aqua City với địa thế đảo nguyên sinh với hình dáng loài chim quý Phượng Hoàng, được ôm trọn bởi dòng nước, tạo nên biểu tượng của sự trù phú, thịnh vượng, mạnh mẽ nhưng cũng an hòa.

{keywords}
Phân kỳ Phoenix South - đảo Phượng Hoàng nằm trong lòng Aqua City sở hữu hệ sinh thái nâng cấp

Trên nền tảng thiên nhiên sẵn có, quy hoạch đảo đô thị lấy lõi trung tâm là khu cây xanh mặt nước, xung quanh là các công trình thương mại, dịch vụ, nhà ở hỗn hợp dịch vụ, các công trình tiện nghi công cộng đô thị… bám theo một trục đường chính khép kín vòng quanh khu cây xanh, mặt nước.

Từ khu lõi trung tâm, dự án mở những đường hướng tâm toả ra các khu vực chính theo địa hình tự nhiên, thành những vùng đặc trưng khác nhau. Tất cả hệ thống cây xanh, mặt nước đều được kết nối với nhau, hoà quyện thành một hệ sinh thái kỳ vỹ xen kẽ với các khu chức năng trong đô thị, tạo thành một đảo đô thị đẳng cấp giàu bản sắc riêng, kiến tạo không gian sống lý tưởng sinh thái giao hòa.

Thừa hưởng trọn vẹn lợi thế của Aqua City - đô thị sinh thái thông minh được quy hoạch bài bản, hiện đại, Phoenix South còn kiến tạo một không gian sống an ninh và riêng tư cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

{keywords}
 Giá trị sống vượng khí hội tụ - sinh thái giao hòa hiếm có tại Phoenix South - đảo Phượng Hoàng tại Aqua City

“Quy hoạch kiến trúc của Aqua City nói chung và phân kỳ Phoenix South nói riêng đáp ứng cả nhu cầu công năng và gu thẩm mỹ, mang đến trải nghiệm về không gian sống xanh, hướng đến cuộc sống sinh thái giao hòa, tiện nghi và đẳng cấp, thể hiện dòng chảy của các phong cách kiến trúc thế giới”, đại diện Novaland chia sẻ.

(Nguồn: Tập đoàn Novaland)