Hấp dẫn nhờ hạ tầng đang dần hoàn thiện

Theo giới phân tích, khu vực “tam giác du lịch” Lagi - Kê Gà - Tiến Thành có tiềm năng trở thành khu đô thị sinh thái - nghỉ dưỡng hàng đầu Bình Thuận nhờ nằm ở vị trí trung tâm trên hành lang du lịch biển nổi tiếng: từ Vũng Tàu, Hồ Tràm đến Mũi Né.

Một khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành, từ TP. HCM, du khách chỉ mất khoảng 2h di chuyển để đến Kê Gà. Theo kinh nghiệm từ các quốc gia trên thế giới, các thủ phủ du lịch nổi tiếng thường cách các trung tâm kinh tế khoảng 2-3 giờ lái xe, rất thuận tiện để đón một lượng đông đảo người dân từ các thành phố lớn đến tham quan nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần.

Đó còn là một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm khác, hứa hẹn sẽ mang đến cú hích cho vùng, đồng thời giúp rút ngắn thời gian từ Kê Gà đến TP. HCM, các tỉnh lân và quốc tế, như cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, cao tốc Nha Trang- Phan Thiết, dự án “Làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện”, nâng cấp sân bay Phan Thiết, và đặc biệt là siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành trị giá hàng chục tỉ USD.

Với công suất giai đoan 1 là 25 triệu hành khách và 1.2 triệu tấn hàng hoá mỗi năm, một khi đưa vào vận hành chính thức năm 2025, sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang đến một đòn bẩy lớn cho diện mạo phát triển của các địa phương liền kề.

Nhờ ưu thế chỉ cách sân bay Long Thành 60 phút, khu vực từ Lagi đến Kê Gà sẽ có cơ hội đón nhận hàng triệu lượt khách quốc tế, tương tự như như trường hợp cất cánh của Nha Trang hay Phú Quốc sau khi có cảng hàng không quốc tế.

Thực tế Bình Thuận từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của khách du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2018, địa phương ven biển này đón nhận gần 5,8 triệu lượt khách, trong đó có tới 675.000 lượt khách quốc tế, tương ứng tăng 14,3% so với năm trước.

Xu thế tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách quốc tế được dự báo sẽ tiếp tục trong các năm tới nhờ đòn bẩy hạ tầng, kèm theo đó là nhu cầu bổ sung thêm hàng chục nghìn phòng lưu trú khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng và hệ thống các tiện ích giải trí đẳng cấp.

{keywords}
Với ưu thế gần kề sân bay quốc tế Long Thành, khu vực Lagi - Hàm Thuận Nam - Tiến Thành sẽ là điểm đón lượng khách quốc tế lớn sau khi sân bay đi vào hoạt động.

Đầu tư để “đón sóng”

Đón đầu xu thế, hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng đang tái khởi động dọc tuyến đường DT719B. Tuy nhiên, Kê Gà vẫn còn khan hiếm các dự án có quy mô tầm cỡ quốc tế với đầy đủ hoạt động, tiện ích xứng tầm để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng - giải trí với yêu cầu cao của khách quốc tế.

Thời gian tới, diện mạo của thị trường từ Bình Châu, Lagi, Kê Gà, kéo dài đến Tiến Thành có thể thay đổi chóng mặt khi hàng loạt các tổ hợp du lịch có quy mô khủng từ nhà đầu tư lớn đang dàn lộ diện. Đó là tín hiệu tích cực bởi theo các chuyên gian, để một thị trường phát triển bền vững, vai trò tham gia chiến lược của tập đoàn bất động sản hàng đầu là yếu tố cực kì quan trọng.

Điển hình như chủ đầu tư Nam Group triển khai siêu phẩm “Tổ hợp nghỉ dưỡng & Trung tâm thể thao biển quốc tế - Thanh Long Bay” với quy mô lớn hơn 90 ha.  

“Nam Group đã mạnh dạn phát triển Thanh Long Bay với đầy đủ hoạt động nghỉ dưỡng - giải trí và trung tâm thể thao biểmang tầm vóc quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú dài ngày và yêu cầu cao về du lịch nghỉ dưỡng của lượng lớn du khách quốc tế. Thanh Long Bay đặc biệt chú trọng đến kiến trúc xanh độc đáo và yếu tố văn hoá bản địa, có thể thoả mãn khách hàng khó tính nhất”, ông Đỗ Duy Thoan - Phó Tổng Giám đốc Nam Group cho biết.

{keywords}
Sắp tới đây, bên cạnh tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đậm chất nguyên sơ, du khách đến Kê Gà sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm một thiên dường nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao: Tổ hợp nghỉ dưỡng & Trung tâm thể thao biển quốc tế Thanh Long Bay.

Làn sóng đổ bộ của thương hiệu lớn, uy tín với những dự án được quy hoạch bài bản, đồng bộ được kì vọng sẽ tạo ra một xung lực mới, góp phần thay da đổi thịt cho “tam giác du lịch” Lagi - Kê Gà - Tiến Thành, biến nơi đây trở thành “thủ phủ du lịch” thứ hai của Bình Thuận sau Mũi Né.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM đang rơi dần vào nhịp tăng chậm, quỹ đất ngày càng khan hiếm, các nhà đầu tư càng có lý do tìm về các vùng đất tiềm năng mới như Kê Gà, tạo ra cơn sốt đầu tư rất đáng chú ý trong năm nay và có thể kéo dài đến các năm sau.

{keywords}
Kiến trúc xanh độc đáo và yếu tố văn hoá bản địa là yếu tố được Thanh Long Bay đặc biệt chú trọng nhằm đáp ứng yêu cầu cao về “sống xanh” và nhu cầu tìm hiểu văn hoá bản địa của du khách quốc tế.

 

Sở hữu 2 mặt tiền: Mặt tiền trục ven biển quốc gia DT719B và mặt tiền biển với 1,7 km đường bờ biển dài, đẹp nhất khu vực, Thanh Long Bay là dự án sở hữu vịnh biển thiên nhiên hoang sơ hiếm có, đẹp hàng đầu Việt Nam.

Với kiến trúc xanh độc đáo, quy hoạch đồng bộ, tổng thể với định hướng trở thành Trung tâm văn hoá - ẩm thực - giải trí - mua sắm lớn nhất trong bán kính 20 km, Thanh Long Bay hứa hẹn trở thành điểm đến của hàng triệu du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Thanh Long Bay

Phát triển bởi Nam Group

Thiết kế kiến trúc: MIA

Hotline: 0938.36.36.88

Website: https://thanhlongbay.vn

Facebook: /kegabinhthuanvietnam/

Nam Minh