Sở hữu nhiều thế mạnh và tiềm năng, Quảng Ninh được biết đến là một trong những tỉnh thu hút đầu tư lớn nhất cả nước, với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) luôn giữ vị trí quán quân liên tục trong ba năm gần đây. Không nằm ngoài sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Quảng Ninh đã chịu nhiều thiệt hại về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ngành du lịch và dịch vụ. Tuy nhiên, Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt với nhiều chính sách và hành động quyết tâm dập dịch, lấy lại đà tăng trưởng.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn HDMon Holdings đã hỗ trợ 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.

{keywords}
 Lãnh đạo Công ty TNHH HDMon Vân Đồn trao tặng 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đoàn Hải Quân - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH HDMon Vân Đồn - Công ty thành viên của Tập đoàn HDMon Holdings cho biết: “Trong hai năm vừa qua, Quảng Ninh đã chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Song chính quyền và người dân Quảng Ninh đã có công tác phòng, chống dịch rất quyết liệt và thành công. Là một trong những doanh nghiệp có hoạt động phát triển kinh doanh tại địa phương, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng chính quyền và người dân tỉnh trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19, sớm ổn định lại đời sống kinh tế - xã hội, góp phần cho tăng trưởng kinh tế nói chung của tỉnh”.

Toàn bộ nguồn lực đóng góp sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận, quản lý và sử dụng để mua vắc xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Nằm trong chuỗi những hoạt động chung tay cùng địa phương trong việc phòng, chống dịch Covid-19, tháng 6/2021, Tập đoàn HDMon Holdings đã tài trợ gói dịch vụ lưu trú cho hai đoàn bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, sau khi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang. Sự hỗ trợ này vừa đảm bảo an toàn về phòng chống, dịch cho cả đoàn, đồng thời tri ân những đóng góp và vất vả, hy sinh thầm lặng của những “chiến sỹ áo trắng” tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, doanh nghiệp này đã tài trợ các gói trang thiết bị phòng, chống dịch cho Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, bao gồm hệ thống Realtime PCR (máy Real-time PCR và máy tách chiết DNA/RNA bán tự động) và hệ thống camera HikVision-DMT cảm biến nhiệt phát hiện vòng ngoài các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Mặc dù chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch trong sản xuất kinh doanh, song với tôn chỉ luôn đề cao các hoạt động trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, HDMon Holdings liên tục có hành động hỗ trợ phòng, chống Covid-19 trên phạm vi cả nước, với tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 100 tỷ đồng trong suốt hơn 1 năm qua.

Doanh nghiệp này khẳng định, trong tương lai, HDMon Holdings sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng tỉnh Quảng Ninh, không chỉ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 mà còn góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội nói chung của tỉnh.

Xuân Thạch