Nhiều dự án giao thông trọng điểm

Trong quy hoạch vùng của ĐBSCL, ưu tiên hàng đầu chính là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đây là điều đã được nhấn mạnh trong hội nghị trực tuyến của Hội đồng điều phối vùng ĐBSCL, diễn ra sáng ngày 3/11.

{keywords}
 Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn giao nhau với cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Hiện nay, nhiều dự án giao thông trọng điểm tại khu vực ĐBSCL đang được gấp rút thi công như cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau. Trong đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành 85% tổng khối lượng, sẽ chính thức thông xe kỹ thuật toàn tuyến và có thể đưa vào sử dụng đúng dịp Tết Nguyên đán 2022. Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu đang được đảm bảo tiến độ đề ra, có gói thầu vượt kế hoạch. Ngay khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nối TP.HCM và Tiền Giang hoàn thiện, cầu Mỹ Thuận 2 nối liền Tiền Giang và Vĩnh Long sẽ nâng tầm kết nối, tạo cú hích lớn cho bất động sản ĐBSCL.

Ngoài ra, khu vực này đã và đang chuẩn bị khởi công một số dự án giao thông mới như: cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi kết nối Cần Thơ tới Kiên Giang; hệ thống cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống; tuyến cao tốc trục ngang như Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ, tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu..

Các chuyên gia BĐS dự đoán, cùng với tiền đề hạ tầng giao thông, giá bất động sản ĐBSCL sẽ tăng từ 5-7% khi thị trường hoạt động sôi nổi trở lại vào quý IV/2021 và đầu năm 2022.

Bất động sản Cà Mau hưởng lợi từ hạ tầng kết nối

Ngoài hưởng lợi các tuyến đường trọng điểm ĐBSCL, Cà Mau còn có hệ thống giao thông đường bộ hiện đại với: các tuyến cao tốc Bạc Liêu - Cần Thơ - Cà Mau; tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp; đường ven biển dài 700 km kết nối Cà Mau với các tỉnh miền Tây lên TP.HCM. Ngoài ra, nơi đây còn có tuyến hành lang ven biển Cà Mau - Kiên Giang, kết nối các tỉnh thành phía Nam của ĐBSCL và các nước Campuchia, Thái Lan.

Cà Mau là một trong những địa phương có lợi thế kinh tế biển với những cảng biển quy mô lớn như: cảng biển tổng hợp Hòn Khoai, cảng Năm Căn. Các cảng biển này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực thông thương hàng hóa.

Không chỉ thuận tiện về đường bộ và đường thủy, Cà Mau còn sở hữu lợi thế lớn khi là 1 trong 3 tỉnh thành ĐBSCL có sân bay. Với vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, sân bay Cà Mau được kiến nghị nâng cấp giai đoạn 2021 -2025. Theo đó, đường băng từ 1.500m sẽ được kéo dài lên 2.400m để phục vụ các loại máy bay vận tải cỡ lớn hạ cánh, cất cánh. Đồng thời có thể khai thác thêm các tuyến: Cà Mau - Hà Nội, Cà Mau - Đà Nẵng, Cà Mau - Nha Trang; bên cạnh tuyến Cà Mau - TP HCM đang vận hành.

Việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng đường hàng không, đường bộ, đường biển cho thấy ĐBSCL đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, bền vững. Đặc biệt, bất động sản ở các tỉnh như Cà Mau sẽ thiết lập mặt bằng giá mới, đón nhận làn sóng đầu tư của các tập đoàn lớn ở trong và ngoài nước.

Với thế và lực vững vàng, CIT Group đã “chào sân” Cà Mau với dự án khu đô thị Happy Home, quy mô lên tới 194ha, hứa hẹn quy tụ hàng ngàn cư dân sinh sống và lập nghiệp. Dự án được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo đô thị TP. Cà Mau và sự tạo đột phá cho thị trường bất động sản khu vực này.

{keywords}
 Phối cảnh tổ hợp tiện ích nội khu hiện đại của dự án Happy Home

Hướng đến xây dựng đô thị kiểu mẫu, Happy Home sở hữu hệ thống tiện ích nội khu hiện đại như: hồ điều hòa, quảng trường, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, khu thể thao ngoài trời, hồ bơi, trung tâm mua sắm hiện đại… phù hợp để an cư và giàu tiềm năng đầu tư sinh lời.

Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo (phường Tân Thành, TP. Cà Mau), dự án cách sân bay Cà Mau chỉ 6 phút di chuyển và tiếp giáp với nhiều địa điểm trọng yếu như: bến xe, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính mới...

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện khách hàng chỉ cần thanh toán từ 400 triệu là sở hữu một nền với diện tích lên đến 100m2.

Với vị trí chiến lược tại cửa ngõ thành phố cùng các tiện ích được đầu tư hiện đại, dư địa tăng giá mạnh mẽ, đây hứa hẹn là dự án đáng sống hàng đầu tại Cà Mau.

Thông tin liên hệ:

• Hotline: 0969 246 488

Lệ Thanh