UBND phường Cống Vị yêu cầu các đơn vị đang hoạt động kinh doanh, khai thác, sử dụng sai mục đích tại đây phải ngừng hoạt động và di dời trụ sở trước ngày 10/6.

Cuối tháng 5/2018, UBND phường Cống Vị đã có văn bản Thông báo về việc di dời các cơ sở đang kinh doanh không đúng mục đích sử dụng đất tại khu vực Cống hóa mương Phan Kế Bính.

Thông báo yêu cầu trước ngày 10/6, các đơn vị đang hoạt động kinh doanh, khai thác, sử dụng các công trình dự án sai với mục tiêu đầu tư, không đúng với mục đích sử dụng đất – kinh doanh bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ liên quan tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, ngừng hoạt động kinh doanh, di dời trụ sở hoặc địa điểm kinh doanh đến nơi phù hợp khác.

{keywords}
UBND phường Cống Vị yêu cầu các đơn vị đang hoạt động kinh doanh, khai thác, sử dụng sai mục đích tại đây phải ngừng hoạt động và di dời trụ sở trước ngày 10/6 (Ảnh Zing.vn).

Quá thời hạn nêu trên nếu cơ sở kinh doanh không tiến hành di dời, UBND phường Cống Vị sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Phường cũng giao công an phường chủ trì thống kê, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc di dời của các cơ sở kinh doanh. Rà soát hoàn chỉnh hồ sơ để tổ chức cưỡng chế nếu chủ cơ sở kinh doanh không thực hiện.

Liên quan đến vấn đề này, công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Thành phố Xanh (chủ sở hữu nhà hàng Hải Sản Phố), một đơn vị đang kinh doanh tại địa điểm trên cho biết, ngày 30/5 vừa qua đơn vị nhận được thông báo của UBND phường Cống Vị về việc di dời các cơ sở đang kinh doanh không đúng mục đích sử dụng đất tại khu vực dự án cống hóa mương Phan Kế Bính.

Đơn vị này cho rằng, UBND phường ra văn bản yêu cầu dừng kinh doanh trong vòng chưa đầy 10 ngày là không hợp lý, trước đó đơn vị không nhận được văn bản nào liên quan đến vấn đề này. 

Theo thông tin tìm hiểu, ngày 31/12/2008, UBND TP Hà Nội đã có văn bản cho Công ty CP Đa quốc gia thuê đất. Đến ngày 24/2/2009, Phó giám đốc Sở Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Trịnh Kiên Đĩnh ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho Công ty CP Đa quốc gia với diện tích 6.078m2, thời hạn sử dụng 20 năm làm bãi để xe ôtô, dịch vụ, nhà rửa xe và công trình phụ trợ.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện cống hóa mương Phan Kế Bính, Công ty CP Đa quốc gia đã ký hợp đồng cho thuê đất với hàng loạt đơn vị khác, trong đó có nhiều diện tích sử dụng sai mục đích so với quyết định phê duyệt.

Đến cuối năm 2017, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND Thành phố Hà Nội khẩn trương xử lý đối với đất sử dụng sai mục đích, các công trình xây dựng không phép, sai phép và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tại hai dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (quận Ba Đình), Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý các vi phạm trước ngày 1/4.

Trong tháng 5 vừa qua, UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.

Hồng Khanh

Hà Nội cưỡng chế loạt công trình ‘xẻ thịt’ 14.000m2 đất cống hóa mương Nghĩa Đô

Hà Nội cưỡng chế loạt công trình ‘xẻ thịt’ 14.000m2 đất cống hóa mương Nghĩa Đô

Sáng nay (17/5), UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự tại Dự án Cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.

Phá dỡ loạt công trình vi phạm tại dự án cống hóa mương Nghĩa Đô

Phá dỡ loạt công trình vi phạm tại dự án cống hóa mương Nghĩa Đô

Ngày 17/5, UBND quận Cầu Giấy sẽ tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm tại dự án cống hóa mương Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ.

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm minh các cơ quan cá nhân có liên quan đến các vi phạm trong việc cho thuê đất các mương thoát nước Phan Kế Bính Nghĩa Đô Hà Nội