- Liên quan đến vụ đổ gãy cần cẩu tại dự án ngõ 493 Trương Định, quận Hoàng Mai đã di dời 8 hộ dân để đảm bảo an toàn trong quá trình tháo dỡ cẩu tháp bị gãy tay cần. Chủ đầu tư được yêu cầu bố trí nơi ở tạm cho người dân.

Như báo VietnamNet đã đưa tin, vào khoảng 23g10 đêm ngày 2/3, cần cẩu tải trọng lớn tại công trình xây dựng ở ngõ 493/2 đường Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ gãy gập, khiến nhiều người dân ở lân cận hoảng loạn tháo chạy ra khỏi nhà.
{keywords}
Vị trí cần cẩu gãy chỉ cách nhà dân khoảng vài mét

Trao đổi với PV, chị Phương - một cư dân sống trong ngõ 493 Trương Định cho biết, UBND quận Hoàng Mai đã đi dời 8 hộ dân sống trong ngõ 493 Trương Định tại vị trí sát với khu vực cần cẩu bị gãy đổ và chủ đầu tư chịu hoàn toàn chi phí di dời
Chị Phương cho biết, giám đốc dự án đã mời 8 hộ gia đình tới để họp bàn lên phương án di dời trong thời gian tháo dỡ phần cần cẩu bị gẫy đảm bảo an toàn đi lại. Thời gian di dời trong khoảng một ngày kể từ trưa ngày 4/3/2016 và chi chí hoàn toàn do chủ đầu tư chi trả.

Theo ghi nhận, phần gẫy đổ của cần cẩu đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Liên quan đến vấn đề di chuyển vị trí cần cẩu, tất cả những người dân sinh sống tại ngõ 493 Trương Định đều yêu cầu di dời vị trí cẩu sang khu vực khác, không được phép vận chuyển vật liệu qua nhà dân.

“Cẩu đó khi chuyển vật liệu sẽ xoay, khi xoay sẽ xoay ở vị trí đó đều là góc đi qua nhà dân, trong khi đó cẩu đó đặt vị trí khác có thể được vì cả mặt đường Tân Mai đều có nên dân người ta không đồng ý cho để nữa” – Chị Phương cho biết.

Chị Phương cũng cho biết đại diện dự án cũng đã đưa ra ý kiến là đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc di dời vị trí cẩu bởi vị trí móng cẩu đã được cố định tại vị trí đó.

Được biết công trình tổ hợp dịch vụ thương mại, văn hóa, thể thao nhà ở và văn phòng cho thuê này có chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Hà Nội. Công ty Cổ phần Công nghệ nền móng và xây dựng thi công. Đơn vị thết kế là Công ty cổ phần thiết kế Việt Nam.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 13.728 m2, diện tích xây dựng 5.277 m2, tổng diện tích sàn 106.050 m2, gồm 02 tầng hầm và 30 tầng nổi với tổng mức đầu tư hơn 742 tỷ.

Minh Cường