Sự việc xảy ra tại công trình xây dựng tổ hợp thương mại, nhà ở trên phố Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người sợ hãi tháo chạy.

Vào khoảng 23h10 đêm ngày 2/3, cần cẩu tải trọng lớn tại công trình xây dựng ở ngõ 493/2 đường Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ gãy gập, khiến nhiều người dân ở lân cận hoảng loạn tháo chạy ra khỏi nhà.

Trao đổi với PV VietnamNet, chị Phương (trú ngõ 493) cho hay, nửa đêm khi cả gia đình đang ngủ bỗng giật mình tỉnh dậy khi có tiếng động lớn từ phía bên ngoài, nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Mở cửa ra ngoài thấy chiếc cần cẩu của công trường bên cạnh gẫy đổ sập.

Đặc biệt là gia đình bà Nhữ Thị Kiện (cũng trú tại ngõ 493) sợ hãi đã phải hô hoán và di tản toàn bộ 10 người trong gia đình gồm 1 người già, 6 người lớn và 3 trẻ em sang nhà hàng xóm để ngủ nhờ và đến tại thời điểm này gia đình đã phải tạm thời di chuyển sang nơi ở khác để bảo toàn tính mạng do bức tường nhà mình bị sập. Hàng chục người trong tổ dân phố cũng tháo chạy ra khỏi nhà.

Theo tìm hiểu, công trình tổ hợp dịch vụ thương mại, văn hóa, thể thao nhà ở và văn phòng cho thuê này tọa lạc tại số 493 Trương Định, phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội).

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Hà Nội. Công ty Cổ phần Công nghệ nền móng và xây dựng thi công. Đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần thiết kế Việt Nam.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 13.728m2, diện tích xây dựng 5.277m2, tổng diện tích sàn 106.050m2, gồm 02 tầng hầm và 30 tầng nổi với tổng mức đầu tư hơn 742 tỷ.

Ngay trong ngày 3/3, toàn bộ những người dân trong ngõ 493 Trương Định đã đồng loạt ký vào đơn đề nghị UBND Quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng với chủ đầu tư công trình khắc phục ngay sự cố trong ngày hôm nay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của những người dân đang sinh sống tại đây.

{keywords}

{keywords}

Lá đơn đề nghị với đầy đủ chữ ký của những hộ dân sinh sống tại ngõ 493 Trương Định

Những hình ảnh gây “sốc" tại hiện trường vụ sập cần cẩu:

{keywords}

Sự việc xảy ra lúc 23h10 khiến tất cả cư dân giật mình trong đêm (Ảnh do cư dân cung cấp)

{keywords}

{keywords}

(Ảnh do cư dân cung cấp)

{keywords}

Theo một số người dân sống trong khu vực ngõ 493/2 Trương Định, nơi cần cẩu đổ xuống chỉ cách nhà dân và lối đi dân sinh vài mét.

{keywords}

Theo ghi nhận, chiếc cần cẩu cao khoảng 50 mét, cần trục gãy làm đôi rơi xuống đất.

{keywords}

Nhiều bộ phận của chiếc cần cẩu rơi xuống đất.

{keywords}

{keywords}

Đầu cần cẩu cắm xuống đất biến dạng

Minh Cường