Hôm nay, 30/8, Sở Xây dựng TP HCM đã gửi văn bản đến doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quản lý bất động sản (BĐS), môi giới BĐS trên địa bàn TP HCM về các quy định trong công tác phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực kinh doanh BĐS.

Cụ thể, các doanh nghiệp phải thực hiện việc nhận diện khách hàng, cập nhập thông tin khách hàng có dấu hiệu rửa tiền. Phải báo cáo các giao dịch đáng ngờ, các giao dịch có giá trị tiền mặt lớn (trên 300 triệu đồng) gửi đến Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS- Bộ Xây dựng và Cục phòng chống rửa tiền- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngoài ra, DN thực hiện đánh giá rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố tại tổ chức mình về các giao dịch bất động sản gửi về hai cơ quan nói trên trước ngày 15/9.

DN liên hệ với Cục Phòng, chống rửa tiền để có thông tin và hướng dẫn về các danh sách đen, danh sách cảnh báo, danh sách cá nhân có ảnh hưởng chính trị (PEPs) theo quy định pháp luật.

Nam Lê

Thêm một dự án đất nền 'ma', làm giả sổ đỏ ở quận 12

Thêm một dự án đất nền 'ma', làm giả sổ đỏ ở quận 12

UBND phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) mới kiểm tra và phát hiện một trường hợp lập dự án "ma" và làm giả số đỏ trên địa bàn. Khu đất thuộc quy hoạch công viên được chia 60 lô.