{keywords}
 Phân khu nghỉ dưỡng Sky Oasis bên khu vịnh đảo

Tổ hợp resort này sở hữu cảnh quan, tiện ích, thiết kế  “đo ni, đóng giày” cho nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của người Hà Nội. Được biết, phân khu nghỉ dưỡng Sky Oasis nằm bên bờ vịnh đảo rộng hơn 50ha, hồ vịnh đảo này rộng gấp gần 5 lần Hồ Gươm và 6 lần hồ Trúc Bạch.

{keywords}
Dự án nằm bên hồ vịnh đảo 50 ha

Ngoài hồ cảnh quan rộng hơn 50ha, Sky Oasis còn sở hữu gần 100 tiện ích nghỉ dưỡng và giải trí riêng biệt, nhiều công trình quy mô như: Công viên ánh sáng ven hồ dài 2.5km; Vườn thượng uyển trên cao dài hơn 300m và rộng hơn 4.000 m2; Khu vườn ánh sáng quy mô lớn trên cao kết hợp hồ bơi Bali và rạp chiếu phim ngoài trời; Khu vườn trên mây hơn 2.000m2; 3 trung tâm thương mại khối đế kết nối với nhau bởi các cầu đi bộ trên cao; Tuyến phố đi bộ dài 2.5km được phát triển triển thành một thiên đường shopping - ẩm thực - check-in - giải trí…

{keywords}
 Một góc vườn thượng uyển trên cao

Chia sẻ về quyết định phát triển phân khu nghỉ dưỡng đầu tiên trong khu đô thị, đại diện Ecopark cho biết:  “Hiện tại, phân khúc nghỉ dưỡng 5 sao – 6 sao tại các thành phố du lịch chỉ đáp ứng được 5% nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng Hà Nội. Và Sky Oasis được chúng tôi phát triển để khai thác 95% thị trường nghỉ dưỡng nội đô còn lại…

Với dòng sản phẩm này, cư dân Hà Nội có thể đi nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn mà không phải chuẩn bị bất cứ thứ gì: không lên kế hoạch trước, không hành lý, không tàu xe, không mệt mỏi di chuyển”.

Nhận xét về động thái phát triển dòng sản phẩm nghỉ dưỡng nội đô Sky Oasis trong khu đô thị Ecopark, TS.Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc đánh giá: “Ecopark gần như hội tụ mọi yếu tố hoàn hảo để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nội đô.”

Về nội tại sản phẩm, Ecopark là đại đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp, vượt trội so với nhiều resort tại Việt Nam. Theo thống kê, Ecopark sở hữu hơn  1 triệu cây xanh, 100 ha cây xanh mặt nước, hồ vịnh đảo và hồ Thiên Nga rộng hơn 50ha. Đây là một trong những đại đô thị sở hữu không gian cây xanh, mặt nước lớn nhất Hà Nội.

Năm 2015, dự án này vượt qua gần 10.000 dự án cao cấp của hơn 2.000 tập đoàn bất động sản trên toàn thế giới để giành giải khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới được vinh danh bởi International Property Award.

Ecopark còn sở hữu chất lượng không khí trong lành vượt trội so với nội đô Hà Nội. Kết quả đo lường của Palm Air vào thời điểm đầu tháng 6 cho thấy chất lượng không khí tại Ecopark tương đương với chất lượng không khí của New Zealand, vượt tiêu chuẩn cho phép của EU. Chỉ cách Hà Nội 14 km, sở hữu không gian như một đại resort, Ecopark là sự lựa chọn hàng đầu để nghỉ dưỡng của người Hà Nội.

Hiện Ecopark còn là khu đô thị có hoạt động cho thuê homes stay nghỉ dưỡng mạnh và tốt bậc nhất Hà Nội. Theo chị Hoàng Linh - chuyên gia setup home stay có tiếng tại Hà Nội: “Ecopark có cộng đồng homes stay mạnh với khoảng hơn 400 thành viên. 2 ngày cuối tuần, công suất thuê phòng của Ecopark đạt mức gần 100%, các khách hàng không đặt sớm khó có thể có phòng. Công suất cho thuê các ngày trong tuần cũng khá tốt, đạt mức 35% - 50% tuỳ thời điểm, do khu đô thị này quá gần, khách có thể di chuyển đến nghỉ bất cứ khi nào muốn, kể cả trong tuần”.

Khảo sát trên Airbnb, các căn hộ 2 phòng ngủ tại khu đô thị có giá cho thuê cuối tuần rơi vào mức 1,3 - 1,7 triệu đồng/đêm; Trong tuần giá cho thuê rẻ cũng đạt 500.000- 900.000 đồng/đêm. Các căn 1 phòng ngủ có giá cho thuê giao động từ 900.000 đồng đến 1 hoặc 2 triệu tùy view, tầng.

Hiện nay, khi lãi suất ngân hàng xuống thấp, dòng sản phẩm nghỉ dưỡng nội đô, vừa phục vụ nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê với lợi nhuận ổn định, vừa có thể dọn về ở luôn như Ecopark là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Dự án xanh này còn được dự báo sẽ đón đầu dòng tiền đầu tư từ Việt kiều sau khi dịch Covid-19 được khống chế.

Hoàng Diệu