{keywords}
 Kích hoạt du lịch là đòn bẩy để bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục tăng trưởng sau dịch

Cơ hội phục hồi

Vài năm gần đây, khi kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng lên thì nhu cầu tận hưởng cuộc sống cũng dần được chú trọng. Nhu cầu sở hữu một nơi nghỉ dưỡng, nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại các địa phương giàu tiềm năng về du lịch đã kéo theo sự phát triển rầm rộ về bất động sản nghỉ dưỡng. Điển hình tại Cam Ranh - Khánh Hòa, hàng loạt “ông lớn” như KN Cam Ranh, Vingroup, Hưng Thịnh, Sungroup, Novaland, Eurowindow Holding … đều đã đặt chân đánh dầu bằng các dự án quy mô, tầm cỡ.

{keywords}
 Bài Dài - Cam Ranh đang là nơi dẫn đầu về du lịch của Khánh Hòa, thu hút hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lên đến hàng ngàn tỷ đồng

Trước đây, nếu đi từ sân bay Quốc tế Cam Ranh, dọc theo đại lộ Nguyễn Tất Thành và hướng tầm nhìn ra biển, du khách chỉ nhìn thấy những triền cát cao vút, hoang sơ… thì giờ đây vùng biển giàu tiềm năng này đang dần khoác lên mình màu áo mới. Nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên cùng các siêu biệt thự đắt giá đã giúp nâng tầm giá trị của Bài Dài.

Theo Ban Quản lý Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, tính đến hết tháng 3/2021, khu vực này có 40 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 30.000 tỷ đồng. Hiện một số dự đã hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, nhiều dự án khác hiện đã đi vào hoạt động giai đoạn I và đang triển khai giai đoạn II. Điển hình là dự án quẩn thể nghỉ dưỡng Cam Ranh Bay Hotels and Resorts với tổng vốn đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng cũng đã hoàn thiện khối biệt thự, đang chuẩn bị đưa vào vận hành. Chính sự góp mặt của những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng hiện hữu có giá trị lên đến hàng triệu USD đã dần biến Bãi Dài trở thành một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á.

Bãi Dài - Cam Ranh, điểm đầu tư đầy hứa hẹn

Sở dĩ khu vực Bãi Dài - Cam Ranh là điểm đến lý tưởng trong 2 năm qua bởi ngoài tiềm năng sẵn có, khu vực này còn còn là nơi được gia tăng tốc độ đầu tư công. Các tuyến đường dọc bờ biển như đại lộ Nguyễn Tất Thành với 6 làn xe, dài 35 km đã kết nối Bãi Dài về thành phố Nha Trang chỉ trong 30 phút, đến sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ cần 5 phút.

Theo số liệu thống kê năm 2019, Sân bay quốc tế Cam Ranh đã phục vụ an toàn khoảng 58.000 chuyến bay với hơn 10 triệu lượt khách, lượng khách tăng 22% so với 2018 và thuộc top 4 sân bay đón khách quốc tế lớn nhất cả nước.

{keywords}
 Biệt thự mặt tiền biển là sản phẩm hút khách bậc nhất tại thị trường Cam Ranh hiện nay

Được định vị là khu du lịch biển chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, phần lớn các dự án tại Bãi Dài - Cam Ranh đều là những dự án nghỉ dưỡng cao cấp từ 5 sao trở lên, được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín và giàu tiềm lực. Tại đây, những tập đoàn quản lý du lịch tiếng tăm giữ top đầu trên thị trường quốc tế như Ascott, Tauzia, Accor, Carlson Residor, Movenpick, Salling Club Leisure Group, Crystal Bay Hospitality… cũng đã quy tụ về đây cho thấy giá trị đắt giá của Bãi Dài, cho thấy tâm huyết, nỗ lực kiến tạo cuộc sống đẳng cấp bên bờ biển của các chủ đầu tư là rất lớn.

Trong số đó, dự án Cam Ranh Bay Hotels and Resorts hiện đang là quần thể nghỉ dưỡng có giá trị với sự đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Dự án được thiết kế mang phong cách Hy Lạp, vận dụng lối kiến trúc mái vòm tiêu biểu và những ô cửa đối xứng, sự đồng nhất về sắc trắng - xanh cobalt tinh tế giữa biển trời là chìa khóa tạo nên một tuyệt tác nghỉ dưỡng riêng biệt, độc đáo duy nhất tại Bãi Dài.

Tọa lạc trên quỹ đất trải dài tới 13 ha, Cam Ranh Bay hiện sở hữu loạt phân khu đẳng cấp từ giải trí cho đến nghỉ dưỡng như: Đồi vọng cảnh của các vị thần, Công viên 12 cung hoàng đạo, Phòng tập Gym Olympia, Nymphea Spa, Khu vui chơi trẻ em Leto, Hồ Bơi Vô Cực, Hồ Cá Heo, Hồ Bơi Trung Tâm Giola, Game Club, Nhà Hàng Mazi, Rooftop Bar,.... giúp mọi thành viên trong gia đình có thể hòa mình thư giãn với những kỳ nghỉ sang trọng, đẳng cấp.

{keywords}
Lấy cảm hứng kiến trúc từ Hy lạp, Cam Ranh Bay Hotels and Resorts đang tạo nên cơn sốt rất riêng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, khối biệt thự tại dự án được vận hành bởi Sailing Club Leisure Group - đơn vị quản lý giải trí nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á. Trải qua hơn 25 năm ghi dấu ấn trên thị trường, Sailing Club đã hiện diện tại hầu hết vùng biển đẹp nhất Việt Nam như Nha Trang, Mũi Né, Cam Ranh, Hồ Tràm, Phú Quốc, Hạ long.... Bằng tâm huyết, đẳng cấp thời thượng và kinh nghiệm khi quản lý hàng loạt dự án nghỉ dưỡng mang tầm cỡ châu lục, Sailing Club hứa hẹn đem đến những trải nghiệm đáng giá cho giới đại gia sở hữu phân khúc biệt thự, nâng niu cảm xúc và chiều lòng được cả những chủ nhân khó tính.

Bùi Huy