Nhiều dư địa phát triển du lịch

Dịp nghỉ lễ mùng 1/5 và Tuần lễ Festival Biển Nha Trang 2019, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tăng đột biến, đem lại nguồn thu lớn cho du lịch địa phương.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đến Nha Trang tiếp tục tăng với hơn 149.900 lượt, trong đó khách quốc tế khoảng 44.400 lượt (tăng gần 38,3%), khách nội địa 105.500 lượt (tăng 2,39%). Các khách sạn từ 3-5 sao luôn trong tình trạng “cháy phòng”.

Tỉnh Khánh Hòa đã có bề dày kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn mang tầm vóc quốc gia, quốc tế. Đáng kể nhất là Festival Biển được tổ chức theo định kỳ 2 năm/lần, khởi động từ năm 2003 và đã trở thành điểm hẹn với du khách mỗi khi hè về. Năm 2019, Tuần lễ Festival biển Nha Trang sẽ diễn ra từ 11 đến 14/5. Dự kiến, sẽ có thêm150.000 lượt khách du lịch đến với Nha Trang trong thời gian sự kiện diễn ra.

{keywords}
Bãi biển Nha Trang dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua

Các chương trình xúc tiến du lịch lớn được tổ chức tại Nha Trang trùng vào thời điểm bắt đầu mùa cao điểm du lịch, hứa hẹn một năm doanh thu tăng trưởng cho thành phố biển này. Mặc dù khách du lịch tăng đột biến đến 30% so với cùng kỳ, nhưng điểm cộng lớn cho du lịch Nha Trang là các hoạt động vui chơi, giải trí vẫn diễn ra một cách quy củ trước sự chuẩn bị chu đáo và giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Về giá các dịch vụ, giá phòng của các cơ sở lưu trú hạng từ 3-5 sao tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Các khách sạn từ 2 sao trở xuống cũng đăng ký tăng giá, kinh doanh theo giá niêm yết.

Đã từ lâu Nha Trang luôn giữ vững vị trí thành phố tâm điểm du lịch biển lớn nhất của cả nước, với vịnh biển được vinh danh là một trong những vịnh đẹp nhất toàn cầu. Khánh Hòa có hơn 380 km bờ biển với nhiều vịnh, đầm, đảo, bãi cát vàng… tạo nên những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, địa phương này có khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ, nắng ấm quanh năm. Những yếu tố về tự nhiên đi kèm với việc xúc tiến thương mại bài bản, khiến tiềm năng phát triển du lịch tại Nha Trang rất lớn.

Hạ tầng phát triển

Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu phát triển đồng bộ hạ tầng và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang tăng mạnh. Hệ thống hạ tầng giao thông và du lịch liên tiếp được nâng cấp những năm gần đây. Tính đến thời điểm tháng 3/2019, Khánh Hòa có 770 cơ sở lưu trú với hơn 41 ngàn phòng, trong đó có 111 khách sạn từ 3 đến 5 sao với hơn 20 ngàn phòng, chiếm tỷ lệ khoảng 50%, có 84 công ty, 18 chi nhánh và 3 văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 50 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Các dịch vụ giao thông vận tải, ăn uống, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe được đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

{keywords}
Quần thể nghỉ dưỡng Swisstouches La Luna Resort tiêu chuẩn 5 sao tại phía Bắc Nha Trang

Hạ tầng giao thông tương đối phát triển và đồng bộ cả về đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Hiện nay, có gần 30 hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay quốc tế Cam Ranh với nhiều đường bay thẳng và nối chuyến, từ đây khách du lịch dễ dàng di chuyển tới các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế và ngược lại. Trong năm 2018, ngành Du lịch Khánh Hòa đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách (tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó, khách quốc tế đón gần 2,8 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch của tỉnh đạt hơn 22 ngàn tỷ đồng.

{keywords}
Gần 90% các căn hộ khách sạn tại Swisstouches La Luna Resort có tầm nhìn hướng biển

Tỉnh Khánh Hòa luôn tạo điều kiện phát triển các dự án nghỉ dưỡng cao cấp, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của dự án Swisstouches La Luna Rerort - quần thể nghỉ dưỡng 5 sao tại phía Bắc Nha Trang dự kiến đi vào vận hành trong năm 2019. Sở hữu hơn 2.000 phòng lưu trú chất lượng, nhiều tiện ích đẳng cấp, dự án này đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi diện mạo du lịch phía bắc Nha Trang, mang đến cho thành phố biển một mô hình đầu tư hiệu quả được nhà đầu tư thứ cấp đặc biệt quan tâm.

Tọa lạc trên cung đường vàng Trần Phú - Phạm Văn Đồng, chỉ cách trung tâm thành phố 5 km, bên cạnh bến du thuyền đẳng cấp quốc tế Ana Marina, Swisstouches La Luna Resort là điểm kết nối thuận tiện với các tiện ích trong thành phố. Dự án bao gồm nhiều tiện ích đẳng cấp, hiện tại như sân đáp trực thăng, bể bơi vô cực, royal casino, gym & spa…

Sở hữu condotel hướng biển tại dự án, khách hàng sẽ có sự đảm bảo về lợi nhuận, an tâm nhận lãi suất 9%/năm. Về tính thanh khoản, chủ đầu tư dự án cam kết sẽ mua lại căn hộ với giá tăng 8% sau 5 năm hoặc 20% sau 10 năm.

La Luna Holdings - Chủ đầu tư Swisstouches La Luna Resort vinh dự trở thành Nhà tài trợ chính của sự kiện Năm du lịch Quốc gia và Festival Biển Nha Trang 2019. Trong suốt 4 ngày Lễ hội, tại gian hàng của Swisstouches La Luna Resort gần khu vực Quảng trường 2/4 Nha Trang sẽ diễn ra với các hoạt động chụp hình check in nhận quà, vui chơi giải trí có thưởng... hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tham gia.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Fesital Du lịch biển Nha Trang - Chủ đầu tư tặng khách hàng chuyến du lịch Thụy Sĩ và mã bốc thăm trúng thưởng siêu xe Mercedes - Benz C200 trị giá 1,5 tỷ đồng khi đặt cọc thành công căn hộ Swisstouches La Luna Resort.

Website: www.swisstoucheslaluna.com;

Hotline: 024 2222 6789.

Doãn Phong