Top các điểm đến đẹp nhất thế giới

Dựa vào các tiêu chí đánh giá về kiến trúc, cảnh quan, văn hóa, ẩm thực, CNN đã đưa ra top 14 các thành phố đẹp nhất châu Á, trong đó, giữ vị trí đầu bảng là Hội An của Việt Nam. Trước đó, Hội An cũng đứng đầu trong danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do chuyên trang Travel & Leisure bình chọn. Bên cạnh phố cổ, Hội An còn sở hữu nhiều lợi thế thiên nhiên, tiêu biểu là biển An Bàng cũng lọt top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh do CNNGo bình chọn và top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á do TripAdvisor công bố.

Vào thế kỷ 17, Hội An là thương cảng sầm uất bậc nhất cả nước. Sau hơn 300 năm, Hội An nay trở thành đô thị cổ hấp dẫn du khách bởi nét đẹp cổ kính nguyên vẹn. Năm 1999, phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với khu phố trầm mặc, biển cả bao la và những con sông thơ mộng uốn quanh, Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.

{keywords}
 Di sản phố cổ Hội An là một trong những điểm đến thu hút du khách, tạo lợi thế bảo chứng cho sự phát triển của thị trường BĐS hiện tại.

Theo thống kê của phòng thương mại và du lịch Hội An, mỗi năm Hội An đón hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Riêng trong năm 2018, du lịch Hội An đạt con số tăng trưởng ấn tượng với gần 7 triệu lượt khách. Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội An đón gần 4 triệu lượt khách, tăng 15.62% so với cùng kỳ. Năm 2019 được xem là năm bản lề của việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 08 của Quảng Nam đề ra nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời đưa Hội An trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước sau năm 2020.

Bứt phá hạ tầng

Thu hút ngày càng nhiều du khách, Hội An chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng làm nền tảng cho ngành du lịch bứt phá hơn nữa. Nằm ở vị trí liền kề trung tâm kinh tế Đà Nẵng nên Hội An được hưởng lợi từ hệ thống giao thông phát triển vượt trội. Đặc biệt là sân bay quốc tế Đà Nẵng, đây là sân bay lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tính đến nay, đã có 27 đường bay quốc tế từ Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Quảng Châu (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản),… đến Đà Nẵng và 9 đường bay nội địa với tổng tần suất hoạt động 368 chuyến/tuần.

Bên cạnh đó, chính quyền Đà Nẵng và Quảng Nam đã thống nhất xây dựng dự án tàu điện Đà Nẵng - Hội An, dự kiến khởi công vào năm 2020. Tuyến tàu điện có chiều dài 33km với số vốn đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng gồm hai chiều đi và đến hướng từ sân bay quốc tế Đà Nẵng qua trung tâm thành phố đến phố cổ Hội An theo tuyến đường ven biển.

{keywords}
Hệ thống giao thông tại Hội An ngày càng hoàn thiện và tạo sự kết nối dễ dàng thuận lợi cho du khách. Đây cũng là lý do thúc đẩy BĐS Hội An hút sóng đầu tư.

Đặc biệt, Quốc hội cũng thông qua dự án khơi thông sông Cổ Cò, dòng sông huyết mạch kết nối Đà Nẵng và Hội An. Dự kiến sông Cổ Cò sẽ được thông luồng toàn tuyến trước tháng 9/2020, mở ra nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm BĐS dọc bờ sông cũng như các điểm tham quan du lịch sinh thái theo định hướng của tỉnh Quảng Nam.

Cơ hội đắt giá

Bắt nhịp xu hướng đầu tư BĐS ven sông, khu vực dọc tuyến sông Cổ Cò với quỹ đất đắt giá đang là tâm điểm thu hút đầu tư và có tính thanh khoản cao. Sức hấp dẫn từ tỷ suất sinh lời và đa dạng hình thức khai thác kinh doanh của BĐS ven sông khiến phân khúc này là thỏi nam châm hút sóng đầu tư.

Dọc theo bờ sông Cổ Cò, du khách sẽ đến với các địa điểm nổi tiếng như: Cù Lao Chàm, phố cổ Hội An, hay ngược lại về phía Đà Nẵng là núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng,… vẽ nên một "bức tranh" tuyệt đẹp tại miền Trung. Với những lợi thế về vị trí và xu hướng sống chan hòa với thiên nhiên, hàng loạt dự án cao cấp bên bờ Cổ Cò đang được phát triển.

{keywords}
Những tiện ích cao cấp cùng vị trí vàng ven sông Cổ Cò là chìa khóa tạo nên sức hút của Lavieen Hội An.

Thời điểm hiện tại, BĐS ven sông đang trở nên sôi động với nhiều dự án đa dạng về loại hình sản phẩm, đắc địa về vị trí, lý tưởng trong không gian sống và pháp lý hoàn chỉnh. Trong số đó, Lavieen Hội An của Hoi An Royal Group nổi lên như điểm sáng của thị trường.

Lavieen Hội An chỉ có 36 sản phẩm nền biệt thự, nhà phố thương mại, khách sạn được quy hoạch trở thành khu đô thị xanh chuẩn mực tại Hội An. Dự án được ôm trọn bởi một bên là sông Cổ Cò thơ mộng, một bên là biển An Bàng, tiếp giáp với tuyến đường triệu đô Lạc Long Quân và Hai Bà Trưng. Lavieen Hội An đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cuộc sống được cộng hưởng từ giá trị của thiên nhiên - đón gió mát từ sông, nghe sóng vỗ về từ biển đồng thời mang tới giá trị đẳng cấp cho chủ sở hữu.

Với vị trí đắc địa và giao thông đồng bộ, Lavieen Hội An dễ dàng kết nối với và các điểm du lịch nổi tiếng: 200m đến Làng rau Trà Quế, 3km đến phố cổ Hội An, 25km đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Lavieen Hội An còn được thừa hưởng hàng loạt những tiện ích xứng tầm: phố đi bộ, quảng trường biển, công viên, cùng hệ thống dịch vụ chuẩn quốc tế thừa hưởng từ những resort 5 sao, 7 sao liền kề; chủ sở hữu có thể làm second home nghỉ dưỡng hoặc xây dựng khách sạn để kinh doanh khi một số phân khu được phép xây dựng từ 5 - 7 tầng.

DKRA Da Nang - tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án cho biết, với những lợi thế sẵn có, Lavieen Hội An kiến tạo nên không gian sống lý tưởng và là kênh đầu tư sinh lời bền vững cho chủ sở hữu.

Gia My