- UBND quận 10 (TP.HCM) vừa có quyết định xử phạt hành chính với Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, vì hành vi xây dựng công trình không có giấy phép tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Gallery Hall.

Dân chơi Sài Gòn đốt tiền, ùn ùn kéo nhau lên nóc nhà

Cụ thể, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô đã thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, tại số 24 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10 (Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Gallery Hall).

{keywords}
Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Gallery Hall

Được biết, đơn vị này đã lắp nhựa khung vì kèo sắt, sàn lắp ghép nhựa giả gỗ tại sàn lửng của sân thượng , diện tích 196,83 m2 và mái che thang vì kèo sắt khung kính tại cầu thang lên sân thượng, diện tích 10,45 m2.

Với vi phạm này, Tổng công ty Lũng Lô bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng và đình chỉ thi công toàn bộ công trình tại số 24 đường Ba Tháng Hai. Trong thời hạn 60 ngày kể từ khi ban hành quyết định, Tổng công ty Lũng Lô liên hệ cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định để được hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, đơn vị này phải tháo dỡ phần diện tích (hạng mục) vi phạm không phù hợp với giấy phép xây dựng mới được tiếp tục thi công theo giấy phép. Nếu quá thời hạn nêu trên, Tổng công ty Lũng Lô không tự nguyện thi hành, UBND quận 10 sẽ ra quyết định cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Khắc Thành

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

Được mở bán rầm rộ từ cuối năm 2016 nhưng dự án SaiGon Village - “Làng Sài Gòn”, vừa mới bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Đại gia bị phạt 150.000 đồng vì xây chung cư vượt tầng

Đại gia bị phạt 150.000 đồng vì xây chung cư vượt tầng

UBND quận 7 đã xử phạt hành chính 150.000 đồng đối với Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Dịch vụ Minh Thành, vì hành vi xây thêm 1 tầng so với giấy phép

Đại gia xây chùa trên nóc chung cư bị xử phạt

Đại gia xây chùa trên nóc chung cư bị xử phạt

Công ty Nam Thị đã vi phạm khi sử dụng tầng kỹ thuật tòa nhà La Bonita làm văn phòng và xây dựng nhiều hạng mục trái phép trên tầng thượng, trong đó có cả một ngôi chùa.

Đại gia địa ốc bị phạt 240 triệu đồng vì xây sai phép

Đại gia địa ốc bị phạt 240 triệu đồng vì xây sai phép

Với hành vi xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch được duyệt, Công ty Huỳnh Thông bị UBND TP.HCM xử phạt 240 triệu đồng và buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội - Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang (HQC Nha Trang) bị xử phạt 275 triệu đồng