- Trong số 180 dự án bị kiến nghị xử lý vì chậm triển khai, tại TP.HCM, có đến hơn 10 dự án của một doanh nghiệp công ích. Đây cũng là doanh nghiệp dẫn đầu số lượng dự án chậm triển khai trong danh sách.

Chấn động miền Tây, đại gia lấp sông làm dự án

Dự án 2 thế kỷ cỏ mọc vì dân gửi đơn khắp nơi?

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa công bố danh sách 180 dự án không thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm (từ năm 2015-2018) và kiến nghị UBND TP điều chỉnh, hủy bỏ khỏi kế hoạch sử dụng đất hàng năm với các dự án này.

Theo Sở TN-MT TP.HCM, 180 dự án không thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm từ năm 2015-2018 của nhiều quận, huyện có tổng diện tích là 812,9ha. Trong đó, có 80 dự án thu hồi đất được HĐND TP nghị quyết thông qua với diện tích 281,79ha.

{keywords}
180 dự án chậm triển khai nằm rải khắp ở 24 quận huyện của TPHCM

Theo danh sách được công bố, 180 dự án chậm triển khai nằm rải khắp ở 24 quận huyện của TPHCM. Tại quận 1 có 8 dự án, đa số đều là các dự án cao ốc và tọa lạc ở các khu đất vàng của TP.

Điển hình như dự án Khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão với 1,22ha; Dự án Khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế với diện tích 0,36ha; Dự án Trung tâm thương mại - mua sắm và cao ốc văn phòng tại số 164 Đồng Khởi.

Ngoài ra, quận 1 còn có các dự án đáng chú ý là dự án xây dựng bãi xe ngầm Trống Đồng, ở Công viên Tao Đàn, với diện tích 0,54 ha, do Công ty Tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư; dự án 235B Nguyễn Văn Cừ của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật với diện tích 1,5ha.

Cũng theo danh sách được công bố, dẫn đầu trong số các quận huyện có nhiều dự án chậm triển khai là quận 10, với 22 dự án. Tuy nhiên đây chủ yếu là các dự án bán đấu giá thành nhà ở, của Công ty TNHH MTV DVCI Q10 và bị tạm dừng thực hiện bán đấy giá, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn tại huyện Bình Chánh 17 dự án chậm triển khai. Trong đó, có nhiều dự án là khu thương mại và dân cư. Các dự án này có quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất từ tháng 8/2016, nhưng đến nay vẫn đang trong quá trình lựa chọn chủ đầu tư. Hiện các dự án này được xử lý theo hướng không thực hiện riêng lẻ dự án từng thành phần, mà sẽ gộp lại thành khu để đấu thầu, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Đứng thứ 3 trong danh sách các quận có nhiều dự án chậm triển khai là quận 9 với 15 dự án. Trong đó có nhiều dự án lớn như: Dự án khu nhà ở có diên tích 158,64ha tại phường Long Trường, do Công ty cổ phần Sài Gòn Gôn, làm chủ đầu tư; Dự án Khu biệt thự Sanctuary Cove, quy mô 9,88ha, do công ty TNHH Liên doanh Belwynn - Hưng Phú làm chủ đầu tư; Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, có diện tích 36,31ha, Ban quản lý khu công viên LS-VH dân tộc làm chủ đầu tư; Dự án khu dân cư Mỹ Thịnh Phú, do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh địa ốc Mỹ Thạnh Phú làm chủ đầu tư. Các dự án này đều đã trải qua 3 năm chưa triển khai.

Tại quận Thủ Đức 13 dự án chủ yếu là các dự án liên quan tới giao thông. Ngoài ra,  quận 6 có 10 dự án, quận 3 có 11 dự án.

Đặc biệt, quận 2 chỉ có 1 dự án bị điểm tên nhưng là dự án tương đối lớn. Đó là dự án khu nhà ở kết hợp thương mại - dịch vụ, khách sạn, văn phòng cao tầng của Công ty Thương mại Dịch vụ Đầu tư Hồng Quang với diện tích 9,68ha ở phường Bình Khánh…

Mạnh Đức

Đại gia địa ốc và cuộc chơi “sống chết mặc bay”

Đại gia địa ốc và cuộc chơi “sống chết mặc bay”

Tiền đã vào túi, nhà đã bàn giao, nhưng nhiều tiện ích của dự án vẫn mãi còn nằm… trên giấy. Đây là tình trạng đang diễn ra với nhiều doanh nghiệp địa ốc thiếu uy tín, khiến khách hàng lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Hàng loạt đại gia bất động sản bị công an điều tra

Hàng loạt đại gia bất động sản bị công an điều tra

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế và Công an TP.HCM, điều tra nhiều công ty bất động sản, công ty môi giới, có hành vi vi phạm

Ẩn số condotel: Nguội giao dịch, nóng tranh luận trái chiều

Ẩn số condotel: Nguội giao dịch, nóng tranh luận trái chiều

“Cần cẩn thận với condotel chúng ta không nên đưa ra một hình ảnh quá đẹp, vẽ một màu hồng để mọi người nhảy vào đó cuối cùng vỡ mộng hết cả nhà đầu tư thứ cấp lẫn nhà đầu tư sơ cấp” - TS. Nguyễn Trí Hiếu cảnh báo.

Lộ diện đại gia 9X đứng sau "dự án" khủng của Alibaba

Lộ diện đại gia 9X đứng sau "dự án" khủng của Alibaba

Cơ quan chức năng xác định trên địa bàn xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không có bất kỳ công ty Alibaba nào đăng ký hoặc thông báo làm dự án.