Wellness Investment - phiên bản nâng cấp của wellness travel

Đều hướng tới chăm sóc sức khỏe đang bùng nổ sau đại dịch. Nếu ở phương Tây, mô hình du lịch sức khỏe (wellness travel) là xu hướng chủ đạo thì tại Việt Nam, mô hình đầu tư cho sức khỏe (wellness investment) mới là giới hạn cao nhất mà nhiều người đang hướng đến.

Với lối sống phóng khoáng và yêu thích trải nghiệm, người phương Tây rất thích đi du lịch. Họ thường có thói quen dành nhiều tiền cho lĩnh vực này còn nhà có thể trả góp hoặc thuê, thậm chí điện thoại, máy tính có thể dùng loại cũ. Chính vì thế, khi xu hướng sống wellness bùng nổ, wellness travel trở thành từ khóa quen thuộc của người phương Tây.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt sau đại dịch, người Việt quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Tuy nhiên thay vì dành trọn mối quan tâm cho các dịch vụ về sức thì người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm một tài sản tích hợp thỏa mãn các yếu tố wellness - đầu tư sinh lời - của để dành cho con cái. Chính vì sự khác biệt này, khi du nhập vào Việt Nam, hình thức wellness travel đã phát triển thành wellness investment.

{keywords}
Wellness investment vẫn còn là lãnh địa mới của ngành bất động sản Việt Nam

Ưu thế vượt trội của mô hình bất động sản sức khỏe tích hợp

Trong các dự án có yếu tố chăm sóc sức khỏe, mô hình nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu mang tầm quốc tế được xem là bài toán tối ưu khi không chỉ đầu tư chuyên sâu cho sức khỏe mà còn sinh lời từ chính khoản đầu tư này.

Tại tổ hợp dự án Charm Resort Hồ Tràm do Charm Group phát triển, với phân kỳ đầu tiên - Best Western Premier (BWP), chủ đầu tư đã kiến tạo tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế, quy mô lớn bậc nhất Việt Nam.

{keywords}
Dự án BWP Charm Resort Hồ Tràm phát triển chuyên sâu cho trị liệu là mô hình wellness investment tiên phong tại phía Nam

Đến với BWP Charm Resort Hồ Tràm, du khách sẽ được phục hồi cơ thể (dưỡng Thân) với hàng trăm liệu trình xa hoa tại 9 phân khu với quy mô hơn 5.000 m2 gồm: Trung tâm chăm sóc Sức khoẻ & Sắc đẹp, Wellness Center, Nhà hàng Thực dưỡng, Thuỷ trị liệu, Nhiệt trị liệu, Yoga Garden, Bungalow Spa, Vườn thiền trên không, Hồ bơi tràn khoáng mặn...

Tổ hợp dự án này còn mang đến phút giây thư giãn trọn vẹn giữa thiên nhiên ngập tràn mảng xanh (chiếm tới 75%), sở hữu 2 dòng sông, 1 dòng suối, 3 km đường bờ biển. Giữa thiên nhiên nguyên sơ thuần khiết, Tâm - Trí của du khách sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi. Đây chính là món quà sức khỏe vô giá, giúp cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn và ngập tràn hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Charm Group còn bắt tay cùng Goco Spa -tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, có hơn 100 chi nhánh tại 5 châu lục vận hành.

Bà Liêu Thị Phượng - Tổng Giám đốc tập đoàn Charm Group cho biết, hợp tác cùng Goco Spa là chiến lược nâng tầm Best Western Premier thành tổ hợp đẳng cấp quốc tế, thể hiện tầm vóc khác biệt hoàn toàn so với spa truyền thống hay các khu nghỉ dưỡng đơn lẻ có dịch vụ trị liệu đang có mặt tại Việt Nam.

“Với sự góp mặt của Goco Spa, chúng tôi kỳ vọng tới đây giới thượng lưu Việt sẽ không cần phải ra nước ngoài để tìm một điểm nghỉ dưỡng kết hợp với trị liệu đẳng cấp. Giờ đây Việt Nam đã làm được điều đó khi phục vụ trọn vẹn hơn, thời gian tiết kiệm hơn và thuận lợi trải nghiệm hơn”, bà Phượng cho biết.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Các dịch vụ trị liệu chuyên sâu sẽ kéo dài thời gian lưu trú, giúp du khách quay lại nhiều lần là ưu thế vượt trội so với bđs nghỉ dưỡng thông thường

Bên cạnh những liệu trình ngắn hạn, trung tâm trị liệu còn cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3 ngày đến 14. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Mặt khác, đặc thù của gói trị liệu là tính lặp lại. Một chu kỳ trị liệu như chăm sóc, tái tạo, phục hồi sức khỏe, sắc đẹp có thể kéo dài từ 3 - 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1- 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ trị liệu, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, dự án Charm Resort Hồ Tràm nằm bên cạnh cung đường biển 10 km, là dự án duy nhất sở hữu cả 3km bờ biển không đá ngầm đắt giá. Vì sự khan hiếm này, sở hữu các BĐS tại đây chính là cơ hội đầu tư sức khỏe - tài chính có giới hạn không dành cho số đông.

Khác với những du khách phổ thông, giới thượng lưu không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng ngàn USD mỗi tuần. Nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Thực tế cũng đã chứng minh, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này (dữ liệu từ HotStarts). Đây là cơ sở vững chắc để khai thác hiệu quả vượt trội các dịch vụ như lưu trú, thương mại trong các tổ hợp nghỉ dưỡng chuyên sâu cho trị liệu. Từ đó bài toán đầu tư về cho thuê là rất khả quan.

Doãn Phong