Tại văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội cho biết, việc điều chỉnh này sẽ làm thay đổi chức năng sử dụng định hướng trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn đề nghị Thủ tướng xem xét cho phép điều chỉnh.


Him Lam xin chuyển đất cho thuê tại sân golf thành nhà để bán


Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên mới đây đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị được cập nhật chức năng sử dụng đất dự án Khu đô thị nhà ở Him Lam Long Biên vào Quy hoạch phân khu đô thị N10 theo tỷ lệ được duyệt. Việc điều chỉnh này thực hiện theo hướng chuyển đổi khu đất dự án sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên từ đất cây xanh thể dục thể thao sang đất đơn vị (nhóm nhà ở xây dựng mới).
Khu đô thị nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên có quy mô 7,7ha nằm trong quần thể dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên, Hà Nội (tổng diện tích 119,2ha).

{keywords}
Him Lam xin chuyển đất cho thuê tại sân golf thành nhà để bán (Ảnh Zing.vn).


Năm 2012, UBND Hà Nội ra quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết sân golf và dịch vụ Long Biên (trong đó có hạng mục biệt thự cho thuê phục vụ khách đánh golf) với quy mô gần 119,2ha.


Năm 2015, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận chủ trương cho doanh nghiệp được triển khai phần 7,7ha này thành dự án riêng có tên gọi Khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên. Dự án này đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc cấp phép quy hoạch mặt bằng. Tuy nhiên, sau đó, thành phố đã đồng ý cho doanh nghiệp chuyển mục đích sử dụng đất sang nhà ở để bán theo đề nghị của Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND quận Long Biên.


Theo mặt bằng được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận, Khu nhà ở sinh thái cho thuê sẽ là những công trình nhà thấp tầng, với 73 căn, mật độ xây dựng khoảng 50%.


Liên quan đến đề nghị này của Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên, vào tháng 5 vừa qua, Bộ Xây dựng có công văn gửi UBND TP Hà nêu rõ: Theo quyết định của Thủ tướng, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, khu đất Dự án sân golf và dịch vụ Long Biên nằm trong phạm vi đất quốc phòng (sân bay Gia Lâm) và đất cây xanh cấp thành phố. Do đó, việc xem xét, quyết định chấp thuận điều chỉnh giảm diện tích quy mô dự án sân golf và điều chỉnh chức năng sử dụng đất Dự án Khu nhà ở Him Lam Long Biên trong Khu sân golf và dịch vụ Long Biên thuộc thẩm quyền của Thủ tướng. Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội cần báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định các nội dung điều chỉnh quy hoạch trên.


Do đó, UBND TP Hà Nội đã có đề nghị Thủ tướng xem xét, quyết định kiến nghị của doanh nghiệp.


Hà Nội đề nghị điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô

{keywords}
Việc điều chỉnh sẽ làm thay đổi chức năng sử dụng đất được định hướng trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt (Ảnh Zing.vn).


Trong văn bản gửi Chính phủ vào tuần trước, UBND Hà Nội cho biết, theo đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, chỉ tiêu đất cây xanh thể dục thể thao thành phố khoảng 11 – 13m2/người. Quy hoạch phân khu đô thị N10 được duyệt có chỉ tiêu đất cây xanh thể dục thể thao đạt 11.36m2/người. Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch quy hoạch theo đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư Long Biên sẽ làm giảm diện tích đất cây xanh thể dục thể thao và chỉ tiêu đạt được trong quy hoạch phân khu đô thị N10 còn khoảng 11,34m2/người.


Về chỉ tiêu đất ở, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô xác định chỉ tiêu đất đơn vị ở toàn thành phố Hà Nội đạt khoảng 40 – 45m2/người. Quy hoạch phân khu đô thị N10 được duyệt có chỉ tiêu đất đơn vị ở đạt 48,17m2/người. Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch theo đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư Long Biên sẽ bổ sung vào diện tích đất đơn vị ở được duyệt (khoảng 7,68ha) và chỉ tiêu đạt được trong quy hoạch phân khu đô thị N10 khoảng 48,33m2/người.


UBND thành phố Hà Nội cho rằng việc điều chỉnh quy hoạch trên đảm bảo nguyên tắc không làm thay đổi các nội dung cơ bản của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được duyệt.


Tuy nhiên, UBND thành phố cũng nhấn mạnh việc điều chỉnh sẽ làm thay đổi chức năng sử dụng đất được định hướng trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.


UBND TP Hà Nội vẫn đề nghị Thủ tướng xem xét cho phép điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, khu đất dự án khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên, từ đất cây xanh thể dục thể thao sang đất đơn vị ở (nhóm nhà ở xây dựng mới với hình thức nhà để bán), cập nhật vào các quy hoạch được duyệt theo đề nghị của Công ty cổ phần đầu tư Long Biên.


Hồng Khanh

Him Lam đòi chuyển đất sân golf sân bay sang nhà ở để bán

Him Lam đòi chuyển đất sân golf sân bay sang nhà ở để bán

Nếu được Hà Nội chấp nhận, Him Lam sẽ chuyển một phần diện tích nằm trong quần thể hơn 119ha đất Khu sân golf và dịch vụ tại quận Long Biên từ mục đích thuê cho khách chơi golf sang xây dựng nhà ở để bán.

TP.HCM muốn mở rộng Tân Sơn Nhất về phía sân golf

TP.HCM muốn mở rộng Tân Sơn Nhất về phía sân golf

Nhóm nghiên cứu TP.HCM thống nhất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc (sân golf).

Vì sao doanh nghiệp muốn đưa sân golf Đa Phước ra khỏi quy hoạch?

Vì sao doanh nghiệp muốn đưa sân golf Đa Phước ra khỏi quy hoạch?

Nhà đầu tư – Công ty TNHH The Sunrise Bay đề nghị đưa hạng mục sân golf Đa Phước ra khỏi quy hoạch với lý do: không hiệu quả về kinh tế, ảnh hưởng môi trường sinh thái biển…