{keywords}
Phân Khu 2 Khu Đô Thị Du Lịch Nhơn Hội New City Quy Nhơn.

Mới đây thông tin bán giá 1,49 tỷ - 2,7 tỷ/nền đã tràn ngập mạng xã hội trong khi Nhơn Hội New City phân khu 2 vẫn đang trong quá trình làm thủ tục cấp phép đầu tư xây dựng, vẫn chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Nhằm kịp thời chấn chỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định vừa phát đi văn bản gửi Ban quản lý Khu Kinh tế, Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt về việc "Mở bán, nhận đặt cọc giữ chỗ đất nền không đúng quy định”.

Tại văn bản này, Sở Xây dựng Bình Định yêu cầu Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt khẩn trương đăng tải thông tin chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh dự án và có văn bản báo cáo cho Sở Xây dựng để theo dõi, tổng hợp báo cáo, đồng thời gửi các văn bản pháp lý liên quan đến việc đầu tư dự án về Sở Xây dựng trước ngày 15/9.

Nhơn Hội New City do Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt là chủ đầu tư, nằm tại Phân khu số 2 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 hôm 30/7/2019. 

Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt được thành lập vào năm 2004. Sau một thời gian tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp tại các địa bàn đắc địa tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành ven biển phía Nam, gần đây công ty chuyển hướng sang phân khúc đất nền tại một số tỉnh ven biển như Quy Nhơn, Quảng Ngãi…

Liên quan tới các dự án của Phát Đạt tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 19/1/2018, Thanh tra Bộ Xây dựng đã công bố kết luận thanh tra về việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng, pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản của Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Địa ốc Phát Đạt) và hai dự án: The EverRich Infinity, quận 5 và một dự án ở quận 7.

Theo đó, với dự án EverRich Infinity, Địa ốc Phát Đạt đã có những vi phạm như: Khởi công xây dựng trước khi gửi thông báo khởi công cho chính quyền địa phương; Biên bản nghiệm thu giai đoạn thi công móng - hầm không ghi thời gian; Tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng khi chưa có văn bản nghiệm thu PCCC và kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng của cơ quan có thẩm quyền; Sử dụng tên thương mại của dự án trong hợp đồng mua bán nhà ở không đúng với tên được UBND TP.HCM chấp thuận…

Đáng nói, Địa ốc Phát Đạt có những vi phạm khác như đã ký hợp đồng đặt cọc và hợp đồng mua bán nhà ở khi chưa làm chủ đầu tư dự án; Ký hợp đồng mua bán với khách hàng khi chưa thực hiện đủ thủ tục giải chấp theo quy định.

Ngoài ra, Địa ốc Phát Đạt còn ký hợp đồng mua bán nhà ở khi bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Huy động vốn trước khi bàn giao nhà vượt 70% giá trị hợp đồng mua bán là vượt mức quy định. Không thực hiện đủ về thông tin, báo cáo định kỳ tình hình giao dịch bất động sản, triển khai dự án cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Phúc Nhơn

Không để các dự án biến không gian sông Sài Gòn thành… ‘của riêng’­

Không để các dự án biến không gian sông Sài Gòn thành… ‘của riêng’­

Bờ sông Sài Gòn đã và đang bị các dự án nhà cao tầng ‘bức tử’. Các dự án nhà ở đang biến một phần không gian sông Sài Gòn thành không gian riêng của mình.