Năm 2009, UBND tỉnh Khánh Hoà đã cấp 10.000 m2 đất ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đại Việt để xây dựng trường Trung cấp nghề Nha Trang.

Do trường không thu hút được học sinh, cơ sở không đáp ứng được nhu cầu dạy và học nên đến tháng 5/2018, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Khánh Hoà đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp của Công ty Đại Việt.

Sau khi bị thu hồi giấy chứng nhận, thay vì tập trung xin giấy phép mới để chuyển đổi công năng thì Công ty Đại Việt lại tự ý chuyển sang tổ chức kinh doanh "chui" hệ thống các cửa hàng để phục vụ du khách Trung Quốc. 

{keywords}
Bảng hiệu trường đã được thay thế. Ảnh: Zing News

Bên ngoài, bảng hiệu trường Trung cấp nghề Nha Trang đã được công khai thay thế bằng biển Công ty CP đầu tư du lịch, văn hóa, giáo dục Trung Việt.

Bên trong khu đất này, trường lớp đã được thay thế bằng hệ thống các cửa hàng lưu niệm, xưởng gia công xà cừ, ngọc trai, v.v… để phục vụ khách Trung Quốc.

Thông tin với phóng viên VietNamNet, ông Bùi Cao Pháp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang cho biết, hiện địa phương đang lên phương án tháo dỡ, trình UBND thành phố Nha Trang xem xét. Dự kiến muộn nhất là đến cuối năm nay, việc tháo dỡ sẽ hoàn thành. 

{keywords}
Một góc xưởng mỹ nghệ bên trong trường học. Ảnh: Zing News

Sai phạm của công ty Đại Việt cũng nằm trong cụm 14 showroom phục vụ khách khách nước ngoài trái phép tại Nha Trang sẽ được UBND thành phố tổ chức tháo dỡ.

Bên cạnh chủ trương tháo dỡ công trình sai phạm xây dựng không phép của công ty Đại Việt, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Khánh Hoà cho biết, Sở sẽ tiếp tục kiểm tra lại hoạt động của cơ sở này và có báo cáo kiến nghị UBND tỉnh xem xét rút giấy phép đầu tư của Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đại Việt.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, UBND TP Nha Trang và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ, xử lý những nội dung phản ánh vế việc khu vực trường Trung cấp nghề Nha Trang biến thành cơ sở du lịch.

Công Hưng

Nha Trang cứng rắn cưỡng chế hơn 100 công trình trái phép

Nha Trang cứng rắn cưỡng chế hơn 100 công trình trái phép

Hôm nay, 25/6, chính quyền thành phố Nha Trang cưỡng chế 109 công trình xây dựng trái phép trên nền đất quy hoạch thuộc Trung tâm Hành chính mới tỉnh Khánh Hòa ở xã Vĩnh Thái.