Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 16/8 chính thức đề xuất với Quốc hội về kế hoạch chuyển thủ đô từ Jakarta trên đảo Java về Kalimantan trên đảo Borneo.

tong thong indonesia chinh thuc de xuat len quoc hoi ke hoach doi do hinh 1
Tắc đường ở Jakarta. Ảnh: Jakarta Post.

Tổng thống Indonesia Widodo đã đưa ra đề xuất này trong bài phát biểu trước Quốc hội, một ngày trước khi đất nước kỷ niệm 74 năm ngày độc lập.

Thủ đô hiện tại là Jakarta nằm trên đảo Java hiện đang trở nên quá tải vì dân số đông dẫn tới nạn kẹt xe. Thêm vào đó, việc khai thác nước ngầm quá mức đã khiến thành phố ngày càng lún nhanh hơn. Chính quyền của ông Widodo đã tính đến việc dựng những bức tường khổng lồ để ngăn nước biển tràn vào Jakarta trong tương lai song song với việc chọn thủ đô mới.

Theo Tổng thống Widodo, thủ đô không chỉ là biểu tượng của bản sắc dân tộc, mà còn là đại diện cho sự tiến bộ của quốc gia, vì vậy việc lựa chọn thủ đô mới thể hiện tầm nhìn xa của nước này, hiện thực hóa các mục tiêu về kinh tế trong tương lai./.

Theo vov.

Trường học bỗng nhiên thành showroom phục vụ khách TQ ‘chui’

Trường học bỗng nhiên thành showroom phục vụ khách TQ ‘chui’

Một trường học ở Nha Trang, Khánh Hoà bị rút giấy phép vì không đủ điều kiện hoạt động, tuy nhiên chủ đầu tư lô đất 10.000m2 lại tự ý chuyển công năng trường sang kinh doanh showroom phục vụ khách Trung Quốc.