Dự án nhà ở xã hội 379 (TP Thanh Hóa) đang được các Sở, ngành làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác định giá trị quyền sử dụng đất giai đoạn 1 và vẫn còn 1.901,9m2 chưa thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, sau 2 bài phản phản ánh liên quan tới Nhà ở xã hội 379 (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán, mới đây phía công ty 379 đã gửi danh sách khách hàng có nhu cầu mua nhà ở sang Sở Xây dựng để thẩm tra, thẩm định theo luật.

Cũng theo nguồn tin, hiện nay các Sở, ngành đang làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), xác định giá trị quyền sử dụng đất giai đoạn 1 theo đề nghị của công ty.

Liên quan đến phần đất giai đoạn 1, theo tìm hiểu, ngày 12/3/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 889/QĐ-UBND giao đất, cho thuê đất (đợt 1) để Công ty CP Thương mại – Xây dựng 379 thực hiện dự án khu Nhà ở xã hội tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Theo đó, diện tích đất giao và cho thuê đợt 1 là 8.945,1m2 (trong đó, giao 2.100m2 đất chung cư nhà ở xã hội, 1.928m2 đất nhà ở liền kề, cho thuê 700,3m2 đất làm nhà để xe và giao 4.216,8m2 đất để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và bàn giao cho địa phương quản lý).

Trong khi đó, theo báo cáo của UBND TP Thanh Hoá tại văn bản số 3978 ngày 28/7/2021, phần đất còn lại 1.901,9m2 thuộc dự án là đất thổ cư của 16 hộ chưa thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng; UBND TP Thanh Hóa đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch dự án để bố trí quỹ đất tái định cư là 31 lô.

Đến ngày 13/9/2021, tại văn bản số 5206, UBND TP Thanh Hoá cho biết, khu đất chưa giải phóng mặt bằng xong.

Ghi nhận của VietNamNet, đến thời điểm hiện tại, các hộ dân nói trên vẫn chưa được bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đối với phần đất 1.901,9m2 chưa giải phóng mặt bằng, theo một lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hoá việc này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của toà nhà.

Đối với 16 hộ dân chưa thực hiện bồi thường, giải phóng được thì giai đoạn 2 không có phần đất này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của tòa nhà, bởi trong phần diện tích trên có một phần đất quy hoạch làm bãi để xe - vị lãnh đạo cho hay.

Cũng theo vị này, nếu có văn bản tham gia của Sở nên nói rõ việc phải đồng bộ mặt bằng, hỗ trợ mặt bằng nhà để xe.

Một số hình ảnh Nhà ở xã hội 379 ở Thanh Hóa được PV VietNamNet ghi nhận vào đầu tháng 11:

{keywords}
Tòa nhà ở xã hội 379 ở Thanh Hóa 
{keywords}
 
{keywords}
Tòa nhà 20 tầng đã cất nóc
{keywords}
Công nhân xây dựng đang thi công
{keywords}
Phần dưới của tòa nhà đã được sơn phủ
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều hộ dân vẫn chưa được bồi thường, giải phóng mặt bằng
{keywords}
 
{keywords}
Tòa nhà nằm trên khu đất "vàng" của TP Thanh Hóa

Lê Dương

Nhà ở xã hội 379 ở Thanh Hóa chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Nhà ở xã hội 379 ở Thanh Hóa chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Mặc dù đã cất nóc tòa nhà ở xã hội 20 tầng ở phố Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tuy nhiên đến nay dự án này vẫn chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).