Theo đó, vừa qua báo chí có phản ánh về lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng. Trong đó cho rằng: “Việc lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng là phản lại quy luật của phát triển. Nó không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy mà còn gây hệ lụy cho không gian đô thị, cảnh quan, môi trường...”.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý.

{keywords}
Thủ tướng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin về việc lấn sông Hàn làm các dự án. (Ảnh: Dự án Marina Complex lấn bờ tây sông Hàn với diện tích lớn ngay cửa sông đang xây dựng).

Liên quan đến vấn đề này, trước đó như VietNamNet đã phản ánh việc một vệt đất dài, rộng lấn ra sông Hàn thuộc Dự án Bất động sản và bến du thuyền (tên thương mại là Marina Complex) do công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư đang trong quá trình san lấp, xây dựng khiến dư luận xôn xao. Nhiều người dân lo ngại việc đổ đất, san nền lấn ra sông sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy, nhất là vào mùa mùa mưa lũ.

Mới đây, tại buổi tiếp xúc cử tri với các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, QH khóa 14 (ngày 22/4), trả lời ý kiến cử tri về vấn đề này Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng cho biết, dự án Marina Complex là dự án có quá trình triển khai dài hàng chục năm, đã có những điều chỉnh quy hoạch.

“Chúng tôi đã yêu cầu UBND thành phố cho dừng dự án để lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng, cử tri và các nhà chuyên môn”, ông Nghĩa nói.

Về tác động môi trường của dự án, ông Nghĩa cho biết sẽ rà soát tất cả các dự án ven sông Hàn và công bố công khai để cử tri biết và giám sát.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở KH&ĐT và các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án.
Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành TƯ có liên quan...

Hồng Khanh

Đà Nẵng ‘tuýt còi’ dự án lấn sông Hàn xây biệt thự

Đà Nẵng ‘tuýt còi’ dự án lấn sông Hàn xây biệt thự

- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án Dự án bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án.