- UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Việt Hưng vì đã thu phí gửi xe máy cao hơn mức quy định của UBND TP Hà Nội. Cùng với đó chủ đầu tư phải hoàn trả lại cư dân toàn bộ số tiền chênh lệch là gần 700 triệu đồng.

>> Ngã ngửa với lời hứa không tưởng, cảnh báo tranh chấp condotel

Cả chung cư 18 tầng sắp ra đường vì bị siết nợ?

Dự án chung cư Eco Green City 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) do Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng (Công ty Việt Hưng) làm chủ đầu tư.

Dự án được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2017. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, từ khi đi vào hoạt động dự án có nhiều bất cập. Trong đó gây bức xúc nhất là vấn đề về phí gửi xe và tiện ích nội khu.

Về phí gửi xe, cư dân cho biết, chủ đầu tư thu 80 nghìn đồng/xe/tháng đối với xe máy; 1,2 triệu đồng/xe/tháng đối với ô tô. Trong khi đó, theo người dân, đây là mức giá được quy định đối với các quận còn dự án Eco Green City thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì nên phải được áp dụng giá theo huyện là 50.000 đồng/xe/tháng đối với xe máy và 500.000 đồng/xe/tháng đối với ô tô.

{keywords}
Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng - chủ đầu tư dự án Eco Green City bị xử phạt và phải hoàn trả lại cư dân toàn bộ số tiền chênh lệch là gần 700 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng - chủ đầu tư dự án Eco Green City do không chấp hành đúng giá quy định.

Cụ thể, Công ty Việt Hưng bị xử phạt 45 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hành chính “không chấp hành đúng giá do cơ quan, người có thẩm quyền quy định” quy định tại Khoản 2, Điều 8, Nghị định số 109/2013/ND-CP ngày 20/9/2013 và Khoản 3, Điều 1 Nghị định số 49/2016/ND-CP ngày 27/5/2016 của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/ND-CP.

“Công ty Việt Hưng nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được giao quyết định xử phạt, quá thời hạn này nếu doanh nghiệp không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành” UBND huyện Thanh Trì yêu cầu.

Cùng với đó chủ đầu tư phải hoàn trả lại cư dân toàn bộ số tiền chênh lệch là gần 700 triệu đồng do bán cao hơn mức giá quy định của UBND TP Hà Nội.

Ngoài những vấn đề nổi cộm như phí gửi xe quá cao so với quy định, hạ tầng, tiện ích nội khu không đúng với quảng cáo… Trước đó, cư dân Eco Green City đã có đơn thư gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí phản ánh nhiều bất cập tại tòa nhà.

Theo cư dân tại đây, chủ đầu tư đã cắt xén, thay đổi các thiết bị kém chất lượng, với giá trị thấp hơn so với thoả thuận ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ. Như mỗi phòng vệ sinh có một vòi nước lạnh nhãn hiệu ToTo; các phòng ngủ đều có cổng cắm điện thoại, internet, truyền hình cáp nhưng chủ đầu tư đã cắt xén không lắp đặt. Thoát sàn, ống nước đều bị thay đổi sang các chủng loại kém chất lượng, kém giá trị hơn nhiều so với thoả thuận trên hợp đồng…

Bên cạnh đó, cư dân còn phản ánh việc chủ đầu tư tính diện tích thông thuỷ không đúng quy định, chiều cao thông thuỷ nhiều diện tích sàn không bảo đảm theo tiêu chuẩn.

Theo quảng cáo, dự án Eco Green City có quy mô 4 tòa nhà với chiều cao 35 tầng gồm 1 tầng hầm, khối đế 6 tầng trong đó tầng 1,2 cho thuê làm văn phòng, trung tâm thương mại; tầng 3,4,5 thiết kế để xe, tầng 6 khu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng và bể bơi. Căn hộ tại được cũng được quảng cáo là căn hộ cao cấp

Hồng Khanh

Sẽ xử lý hình sự chủ đầu tư chây ỳ phòng cháy chung cư cao tầng

Sẽ xử lý hình sự chủ đầu tư chây ỳ phòng cháy chung cư cao tầng

Chủ đầu tư đơn vị quản lý chây ỳ không khắc phục vi phạm về PCCC thì xem xét đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự.

Đòi nợ 16 tỷ phải mất 10 năm, dân chung cư Hà Nội cầu cứu

Đòi nợ 16 tỷ phải mất 10 năm, dân chung cư Hà Nội cầu cứu

Dân chung cư Starcity đã tập trung căng băng rôn tại trụ sở Công ty cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (Ocean Group) để đòi quỹ bảo trì.

Loạn chung cư ‘tự phong’ siêu sang, bán nhà giá khủng

Loạn chung cư ‘tự phong’ siêu sang, bán nhà giá khủng

Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), trên thị trường bất động sản, đã xuất hiện tình trạng “loạn” danh xưng “chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang, căn hộ siêu sang” để “câu khách” với giá khủng.

Sai phạm chồng chất, hàng trăm chung cư bị treo “sổ hồng”

Sai phạm chồng chất, hàng trăm chung cư bị treo “sổ hồng”

Hiện TP.HCM có khoảng trên 100 dự án chung cư có các vấn đề sai phạm, tranh chấp, dẫn tới việc chưa thể cấp giấy chứng nhận cho người dân. Chính quyền TP đã đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Dự án An Bình City: Hàng nghìn căn hộ thiếu hụt diện tích

Dự án An Bình City: Hàng nghìn căn hộ thiếu hụt diện tích

Hàng nghìn căn hộ tại dự án An Bình City có diện tích thông thủy bị thiếu từ 1,5-4 m2 so với hợp đồng mua bán