Nhà vườn ngoại ô - “khẩu vị” mới của nhà đầu tư

Có thể nói, dịch Covid-19 đã đem đến không ít khó khăn cho đời sống, tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, dịch bệnh đã làm chậm lại nhịp sống xô bồ hằng ngày của người dân.

Nhiều người cho rằng, đó là cơ hội để bản thân mỗi người nhìn nhận lại thực tế “lao” vào làm việc mà quên đi ý nghĩa thật sự của cuộc sống - đó chính là thời gian dành cho bản thân và gia đình. Vì vậy, lối sống tận hưởng được hình thành nhiều hơn, điều này đã tạo nên xu hướng tìm kiếm nhà vườn vào những tháng cuối năm 2020.

Ghi nhận từ thị trường, lượng tìm mua nhà vườn có xu hướng tăng, mục đích đầu tiên chính là nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc các dịp lễ cùng gia đình, bên cạnh đó là đầu tư cho thuê.

Điều đặc biệt, các dòng sản phẩm này được phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh ngoại ô thành phố, trong đó ở thị trường BĐS phía Nam phải kể đến như Đà Lạt (trong đó là Bảo Lộc được đầu tư mạnh); Bà Rịa -Vũng Tàu; Long An; Đồng Nai…

{keywords}
 Sản phẩm nhà vườn ngày càng được ưa chuộng tại các tỉnh ngoại ô thành phố

Sở dĩ để đầu tư nhà vườn cần quỹ đất lớn, trung bình từ 100m2 trở lên, do đó, muốn sở hữu được sản phẩm này trong các thành phố lớn cần nguồn vốn mạnh. Tại quận xa trung tâm TP.HCM như Tân Phú, giá đất trung bình khoảng 40,6 triệu đồng/m2, tương ứng 100m2 có giá hơn 4 tỷ đồng, chưa tính thiết kế xây dựng nhà có sân vườn.

Ngoài ra, nhu cầu sở hữu của người dân tăng cao, trong khi quỹ đất tại thành phố ngày càng hạn hẹp chính là đòn bẩy cho các thị trường BĐS ngoại ô phát triển. Thêm một nguyên nhân dẫn đến sức hút lớn của sản phẩm nhà vườn ở khu vực tỉnh là không khí trong lành thoáng đãng, yên bình đem lại sự tái tạo năng lượng tốt hơn cho gia chủ.

Và cuối cùng, theo các chuyên gia, đầu tư nhà vườn kết hợp nghỉ dưỡng cuối tuần cùng với khai thác vận hành cho thuê sẽ mang đến 3 lợi ích cho nhà đầu tư: vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa giúp gia tăng BĐS và vừa có nguồn thu mỗi tháng.

Anh Trung Kiên, một nhân viên môi giới tại TP.HCM chia sẻ: “Từ cuối năm 2020, tôi bắt đầu chuyển sang môi giới sản phẩm tỉnh, bởi nhu cầu sở hữu nhà cũng như đầu tư tại đây là chủ yếu, với nguồn vốn trung bình từ 1 - 2 tỷ đã có thể mua được 1 căn nhà vườn rộng rãi từ 200m2 trở lên”.

Theo phân tích của anh Trung Kiên, trước đây BĐS tỉnh ít được chú trọng bởi nhu cầu ở của người dân chưa cao và thành phố vẫn là vùng đất màu mỡ. Tuy nhiên, thu nhập ngày nay được nâng cao, nhu cầu sở hữu hơn 1 ngôi nhà hình thành, kéo theo mô hình nhà vườn gần gũi thiên nhiên được chú ý. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các nhà phát triển BĐS cũng nhanh chóng nắm bắt để đưa ra những sản phẩm phù hợp.

The Tropicana Garden - phong cách thiết kế thân thiện môi trường

Xuất hiện tại Bảo Lâm - Bảo Lộc, như một món quà đặc biệt dành tặng cho những ai yêu mến và muốn được sống hòa mình vào thiên nhiên, đơn vị phát triển Hải Phát Land đã giới thiệu Làng sinh thái The Tropicana Garden với 97 ngôi nhà vườn, được xây dựng trên diện tích 2,9ha, một mặt ngay sát rừng thông nguyên sinh, mặt còn lại được ôm trọn bởi khu dân cư hiện hữu.

Là sản phẩm hiếm hoi tại Bảo Lâm, Làng sinh thái The Tropicana Garden dễ dàng thu hút ánh mắt của nhà đầu tư bởi sự mộc mạc nhưng vẫn tôn lên giá trị hiếm có. Với diện tích trung bình mỗi nhà vườn từ 200 - 470m2, trong đó diện tích nhà ở là 40 - 54m2, tương ứng với 1 - 2 phòng ngủ, còn lại chính là khoảng sân vườn rộng lớn và xanh ngát một màu của thiên nhiên.

Tại đây, gia chủ không chỉ được nghỉ dưỡng mà sẽ được trải nghiệm sự mới mẻ cùng gia đình như: chạy xe đạp quanh rừng thông; cắm trại dưới ánh trăng đêm và thức dậy với bình minh trên ngọn đồi thơ mộng; nấu những món ăn với thực phẩm sạch được trồng từ chính khu vườn nhà mình; tận hưởng hương hoa bưởi cạnh cửa sổ mỗi sớm…

{keywords}
Nội thất The Tropicana Garden được sử dụng chủ yếu bằng gỗ thông biến tính nhập khẩu

Tất cả những điều trên đều hiện hữu tại Làng sinh thái The Tropicana Garden, bởi nơi đây được xây dựng trên một sườn đồi ngay trong vườn cây ăn trái được thu hoạch như bưởi, quýt, cam ngọt. Chính chất thiên nhiên đó là ý tưởng để The Tropicana Garden hình thành với một phong cách “hiếm có khó tìm”.

Theo đại diện Hải Phát Land, nhà vườn The Tropicana Garden được xây dựng theo phong cách lắp ghép hiện đại với công nghệ của Mỹ. Phần lớn căn nhà được sử dụng bằng gỗ thông biến tính từ gỗ ốp tường cho đến trần nhà, đặc biệt mặt ngoài căn nhà được ốp bởi gỗ thông biến tính nhập khẩu, được xử lý và phủ phụ gia giúp chịu nhiệt độ cao và nắng mưa tốt.

Ngoài ra, nhà vườn được thiết kế với nhiều cửa sổ và ban công trên cao, giúp gia chủ đón ánh nắng cũng như cảm nhận toàn bộ không khí trong lành từ rừng thông nguyên sinh hay vườn cà phê xanh mát. Toàn bộ khung nhà được làm từ thép xingfa cố định bền vững. Với việc sử dụng các nguyên liệu xây dựng thân thiện, các sản phẩm không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn góp phần làm giảm hiệu ứng bê tông hóa đối với môi trường.

Đại diện Hải Phát Land cho biết, để sở hữu nhà vườn của The Tropicana Garden, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số vốn từ 1,3 tỷ đồng đã trở thành chủ nhân của sản phẩm rộng 200m2 với sổ hồng thổ cư riêng.

Làng sinh thái The Tropicana Garden

Phân phối chính thức: Hải Phát Land

Website: https://thetropicanagarden.vn/.

Ngọc Minh