Đi tìm con đường đẹp nhất thành phố biển Nha Trang

Từ những năm đầu của thế kỷ 20, các khu biệt thự màu trắng của Pháp đã bắt đầu lác đác mọc lên ngay sát chân bờ biển còn hoang sơ của Nha Trang. Vẻ đẹp thiên đường của biển Nha Trang ngay lập tức đã lọt vào tầm ngắm của giới nhà giàu Pháp khi họ đặt chân đến vùng đất này.

Họ đã sớm nhận ra tiềm năng phát triển của Nha Trang, không chỉ là đô thị nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam, mà còn có khả năng vươn tầm toàn Đông Dương. Từ tầm nhìn đó, con đường Trần Phú đã được quy hoạch với 2 làn đường riêng biệt để chuẩn bị cho một quá trình phát triển đường dài cho Nha Trang sau này.

{keywords}
 Đường Trần Phú, con đường đẹp nhất Nha Trang (Ảnh: Internet)

Đường Trần Phú, hơn 100 năm sau, vẫn tồn tại và là chứng nhân song hành cùng tốc độ phát triển cấp số nhân của thành phố du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. Du khách đến với thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam này đều chọn con đường sầm uất Trần Phú làm trung tâm cho mọi hoạt động trong kỳ nghỉ. Những bãi tắm chạy dọc đường Trần Phú dài và đẹp nhất với rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng hoạt động sôi động về đêm.

Tháng 6/2018, chuyên mục Travel của báo USNews đã công bố The 50 Most Beautiful White Sand Beaches in the World (Top 50 bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới), trong đó bãi biển Trần Phú - Nha Trang được xếp hạng thứ 18.

Không chỉ đẹp, đường Trần Phú còn được mệnh danh là “con đường triệu đô”, trở thành "xương sống" không thể thiếu của phố biển khi giá một m2 đất ở đây lên đến hơn 300 triệu đồng. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng với sự xuất hiện của hàng loạt các nhà cao tầng mọc lên san sát, dự đoán giá BĐS tại đây sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

Được biết, tuyến đường Trần Phú này dài 12 km, như một vòng cung mềm mại ôm lấy vịnh Nha Trang tuyệt đẹp, và là con đường sẽ song hành với Nha Trang trên lộ trình trở thành Singapore thứ 2.

Siêu dự án nghỉ dưỡng mới trên đường Trần Phú

Sắp tới đây, ngay tại trung tâm của đường Trần Phú, một công trình đột phá mang tính biểu tượng cho du lịch Nha Trang đang dần hình thành. Sunshine Group, chủ đầu tư của công trình “thế kỷ” này tại Nha Trang cũng kỳ vọng dự án sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trên lộ trình đưa Nha Trang vươn tầm trở thành một Singapore thứ hai.

Là dự án được xây dựng trên diện tích lớn hiếm hoi ở con đường Trần Phú sầm uất, Sunshine Marina Nha Trang Bay dễ dàng kết nối đến hệ thống giao thông công cộng và khu vực trong Thành phố. Nằm ngay sát mặt biển, dự án được hưởng luồng sinh khí dồi dào từ đại dương và sinh khí tài lộc, thịnh vượng từ trung tâm Thành phố.

{keywords}
 Sunshine Marina Nha Trang Bay nằm ngay tại vị trí đất vàng cuối cùng trên đường Trần Phú.

Nghỉ dưỡng tại đây, dọc trên tuyến đường nổi tiếng Trần Phú, vào mỗi buổi bình minh, du khách sẽ được chờ đợi và ngắm mặt trời mọc đầy thơ mộng hoặc thức dậy, dạo bộ thong dong dọc và hít thở bầu không khí trong lành. Thêm vào đó, bãi biển Trần Phú có lợi thế về điều kiện tự nhiên phù hợp với các loại hình thể thao dưới nước đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Khi mặt trời vừa lặn, tuyến đường Trần Phú rực rỡ ánh đèn, du khách có thể hòa mình trong những điệu nhảy điên cuồng cùng âm nhạc vang dội tại các quán bar sôi động ngay tại bờ biển.

Đặc biệt, để biến Sunshine Marina Nha Trang Bay trở thành thiên đường nghỉ dưỡng, dường như chủ đầu tư Sunshine Group đã bỏ công đi vòng quanh thế giới để mang những trải nghiệm đẳng cấp nhất của giới nhà giàu về cho dự án “thế kỷ” này.

{keywords}
 Sunshine Marina Nha Trang hội tụ mọi hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí đỉnh cao.

Đầu tiên phải kể đến bến đỗ du thuyền thượng lưu. Tiếp đó, nhà hàng thủy cung được ví như đại tiệc vương giả trong lòng đại dương. Ngoài ra, những trải nghiệm thú vị khi đi thuyền ngắm cảnh trên sông nội khu cũng lần đầu tiên được đưa vào triển khai tại Nha Trang.

Cùng với loạt tiện ích tiêu chuẩn quốc tế khác, từ Sky Infinity Pool - Bể bơi vô cực tầm cao, bể bơi đáy kính, Sky Desk và Sky Bar tích hợp tại tầng mái, màn trình diễn lighting show 365 ngày, thiên đường ẩm thực, nhà hát Opera,... Sunshine Marina Nha Trang Bay kỳ vọng mang tới cho du khách hải trình của những kỳ nghỉ bất tận.

Lệ Thanh