Phát triển nhiều tiện ích để sinh lợi bền vững

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, quỹ đất nội đô tại các thành phố lớn cạn kiệt, không chỉ khách mua nhà để ở có xu hướng dịch chuyển để tìm nơi an cư, mà các nhà đầu tư cũng đang dồn sự chú ý về các dự án BĐS ở những khu đô thị vệ tinh mới. Đây là những khu vực đang trong quá trình quy hoạch đô thị và phát triển hạ tầng một cách mạnh mẽ.

Theo bà Thuỳ Ngân - một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội cho hay: “Những khu đô thị vệ tinh được đầu tư đồng bộ kết hợp ở, nghỉ dưỡng, giải trí và kinh doanh có hạ tầng tốt, được khai thác vận hành một cách chuyên nghiệp, xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường sẽ là những dự án hứa hẹn tạo ra sức nóng và dẫn dắt trên thị trường”.

Mỗi nhà phát triển BĐS luôn tìm kiếm những hướng đi, những chủ đề độc đáo, những mô hình phát triển đô thị nhằm tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Một trong số đó là hình thái phát triển các khu đô thị “all in one” tích hợp cảnh quan sinh thái mặt nước, cây xanh cùng hệ tiện ích đa chức năng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đây cũng chính là động lực để thu hút đầu tư BĐS, thúc đẩy hoạt động thương mại, kiến tạo không gian sống chất lượng cao cho cư dân, tạo nên “tấm áo mới” thay đổi diện mạo cho thành phố.

{keywords}
 Các khu đô thị  “all in one”  thay đổi diện mạo thành phố

Trong các sản phẩm BĐS, shophouse luôn chứng tỏ giá trị “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư. Theo DKRA Việt Nam, shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm, lãi suất cùng tính thanh khoản cao so với việc rót tiền vào căn hộ chung cư hay một số kênh đầu tư khác. Cũng theo báo cáo của đơn vị này, trong tháng 4/2021, nhu cầu mua shophouse tăng mạnh, mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay.

Với đa dạng về mục đích sử dụng: vừa ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời, thanh khoản nhanh khi cần bán lại, shophouse là sản phẩm BĐS "thời thượng", luôn được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư ở đâu cũng là một bài toán đặt ra cho những nhà đầu tư thông thái.

Shophouse mặt đường lớn - "bảo chứng" giá trị của BĐS thương mại

Theo nhận định của ông Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia Kinh tế Tài chính Ngân hàng tại toạ đàm “Đi tìm liều vaccine cho thị trường BĐS” do Tập đoàn TMS tổ chức hồi tháng 9/2021, thì nguyên tắc quyết định lựa chọn đầu tư BĐS là “vị trí, vị trí và vị trí”.

Đặc biệt, đây cũng là tiêu chí “nằm lòng” của các nhà đầu tư khi lựa chọn đầu tư vào phân khúc shophouse. Không chỉ lựa chọn các shophouse có vị trí nằm ở mặt đường đại lộ lớn, kết nối thuận tiện, một yếu tố khác quyết định tới tiềm năng sinh lời của shophouse là nguồn khách trong tương lai. Đó cũng là lý do giải thích vì sao các shophouse nằm trong đại đô thị với nguồn cư dân khổng lồ luôn hấp dẫn nhà đầu tư hơn cả.

{keywords}
 Phối cảnh dự án Đại đô thị TMS Homes Wonder World với hơn 100 tiện ích chuẩn quốc tế

Với mục tiêu kiến tạo một khu đô thị mang đến giá trị gia tăng bền vững cho các nhà đầu tư, dự án Đại đô thị TMS Homes Wonder World với hơn 100 tiện ích chuẩn quốc tế, được quản lý vận hành bài bản, với kỳ vọng khơi nguồn phong cách sống thời thượng, trở thành nơi an cư đẳng cấp, điếm đến mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí hàng đầu phía bắc Hà Nội.

Nằm trải dài trên các mặt đường lớn từ 16,5 - 36m, ngay cổng dự án kết nối trực tiếp với đường tỉnh lộ, tiếp giáp với phố đi bộ, di chuyển tới các tiện ích trong khu đô thị chỉ trong vòng 5 phút, shophouse phân khu Wonder Gateway trong dự án đang được xem là bộ sưu tập đắt giá nhất dự án.

{keywords}
 Phối cảnh shophouse phân khu Wonder Gateway - bộ sưu tập đắt giá nhất dự án

Đặc biệt, trong tương lai, các tuyến phố shophouse được quy hoạch theo ngành hàng, đưa các thương hiệu về ẩm thực, thời trang, giải trí hàng đầu trong nước và thế giới vào vận hành.

Cùng với đó, chủ đầu tư sẽ thường xuyên tổ chức đa dạng hoạt động cộng đồng như lễ hội đường phố sôi động, lễ hội pháo hoa, ánh sáng tại hồ điều hoà, cùng nhiều sự kiện đa sắc màu, hứa hẹn thu hút cư dân nội khu, cư dân toàn khu vực Bắc Hà Nội đến trải nghiệm, từ đó tạo nên một nguồn khách ổn định cho dãy shophouse tại dự án.

Trong bối cảnh đầy thách thức hiện nay, thị trường đang chứng kiến sự cạnh tranh và thanh lọc mạnh mẽ. Chỉ những sản phẩm nằm trong dự án được quy hoạch bài bản, cảnh quan thiên nhiên trong lành, hệ thống tiện ích độc đáo mới đủ sức cạnh tranh.

Sở hữu lợi thế “phong thủy vượng phát” cùng với tiềm năng kinh doanh dồi dào, shophouse mặt đại lộ lớn tại dự án TMS Homes Wonder World được xem như một tài sản giá trị trong phân khúc BĐS thương mại cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn.

Doãn Phong